10 động tác Yoga nên tập hàng ngày để có một vóc dáng đẹp

Đăng tải vào ngày 12/08/2019

Yoga là một trong những bộ môn rất tốt cho sức khỏe của bạn. Tập Yoga không chỉ có nhiều lợi ích về sức khỏe, vóc dáng mà nó còn giúp cho bạn trẻ lâu, kéo dài sự lão hóa của tế bào. Mỗi động tác của Yoga đều có những tác động riêng đến cơ thể người tập luyện. Dưới đây là 10 động tác Yoga nên tập hàng ngày mà FitBox tổng hợp lại, mời các bạn theo dõi.

1. Tư thế Garland Pose

Với tư thế tập Yoga theo dạng ngồi như hình ảnh của chiếc ghế. Đây này là một trong những động tác được nhiều người tập yêu thích.

Malasana thả lỏng phần lưng dưới, mở hông. Hãy khám phá các biến thể và mẹo để làm động tác này. Cố gắng ép dẻo và khởi động kỹ để làm cho động tác này trở nên dễ dàng hơn.

động tác Yoga nên tập hàng ngày để có một vóc dáng đẹp
động tác Yoga nên tập hàng ngày để có một vóc dáng đẹp

2. Động tác Four-Limbed Staff Pose

Một trong những tư thế phổ biến nhất trong môn Yoga là tư thế Chaturanga. Tư thế này cũng là một trong những hành vi bị lạm dụng nhất. Người tập thường có xu hướng vội vã, tập hình thức đối phó. Nghiêm trọng hơn nếu không thực hiện đúng tư thế sẽ rất dễ dẫn đến chấn thương.

Hình ảnh minh họa trên chính là tư thế đúng với tên động tác Chaturanga Dandasana. Hãy tuân thủ và thực hành nghiêm túc với động tác này. Nó sẽ vô cùng hữu ích cải thiện sức khỏe cho bạn.

động tác Yoga nên tập hàng ngày
Động tác Four-Limbed Staff Pose – động tác Yoga nên tập hàng ngày

3. Tư thế tập Yoga – Tam giác mở rộng

Trikonasana là tư thế tập Yoga nghệ thuật với một dáng đứng cổ điển! Chúng ta sống trong một thế giới mà các trạng thái đứng thường bị nhạt nhòa. Nhưng động tác này là một phần nghệ thuật trong thực hành của mỗi người.

Đó là một cách tuyệt vời để giải phóng phần lưng dưới của bạn. Giúp củng cố cốt lõi và mở rộng cơ thể tốt nhất.

động tác Yoga nên tập hàng ngày
Tam giác mở rộng – động tác Yoga nên tập hàng ngày

4. Crescent Pose hay còn gọi là Cao Lunge

Thật khó để tưởng tượng được khi thực hành yoga mà không thể thiếu động tác sở hữu dáng đứng hoàn hảo này.

Crescent Lunge là tư thế giúp bạn mở rộng hông. Thúc đẩy phát huy không gian hơi thở trong ngực nhịp nhàng. Đem lại cảm giác mạnh mẽ và linh hoạt trên đôi chân cho bạn.

động tác Yoga nên tập hàng ngày
Crescent Pose – động tác Yoga nên tập hàng ngày

5. Ghế quay là tư thế tập Yoga phổ biến

Bài tập dạng ghế quay không phải là động tác phổ biến nhất trên thế giới. Nhưng đây là một nền tảng tuyệt vời để dạy chúng ta biết cách xoay an toàn. Đó là lý do tại sao nó nằm trong danh sách các tư thế tập Yoga lý tưởng.

Nó giúp bạn vận dụng được cơ học của cách tập uốn nắn cơ thể, phần eo của bạn. Đồng thời sẽ có cảm giác được an toàn hơn.

động tác Yoga nên tập hàng ngày
Ghế quay – động tác Yoga nên tập hàng ngày

6. Tư thế Tripod Headstand

Động tác Sirsasana II là trạng thái huyền diệu làm đảo ngược toàn bộ cơ thể của bạn. Tư thế này giúp bạn điều phối nhịp nhàng khí huyết lưu thông mạnh mẽ. Dóng thẳng cả 2 chân lên đòi hỏi sự điều phối cân bằng khi tiếp xúc đỉnh đầu của bạn trên nền nhà.

Bạn cũng có thể hiểu được cảm giác điều phối uyển chuyển ở giai đoạn hạ thấp hay nâng trụ bằng 2 cánh tay.

động tác Yoga nên tập hàng ngày
Tripod Headstand – động tác Yoga nên tập hàng ngày

7. Supported Bridge Pose

Đây là tư thế tập Yoga được mọi người ưa chuộng nhất. Vì nó luôn giúp bạn ở trong tư thế luôn cảm giác hạnh phúc. Tư thế uốn cong phần lưng và bạn có thể giữ thăng bằng. Đối với người bắt đầu nên có một khối đỡ dưới lưng và giữ hàng giờ với một nụ cười thoải mái trên khuôn mặt.

Đây là một thay đổi lớn đối với Shouderstand (phần vai chịu lực làm trụ tiếp xúc) và một cách thư giãn để giải phóng cơ thể phía trước. Động tác này rất có ích cho cột sống của bạn, nó giúp được giải phóng.

động tác Yoga nên tập hàng ngày
Supported Bridge Pose – động tác Yoga nên tập hàng ngày

8. Tư thế Camel Pose

Camel là một động tác khiến nhiều người cảm giác khó làm được. Vì nó đòi hỏi sự dẻo dai và rắn chắc cơ bụng. Động tác này thường là thử thách đặt ra cho nhiều người.

Điều quan trọng là kích hoạt tất cả các sự liên kết đúng đắn trong cơ thể để giữ phần lưng dưới và phần cổ được đỡ. Vẻ đẹp nằm ở thực tế là có quá nhiều biến thể. Vì vậy, tư thế đẹp trong nghệ thuật Yoga với động tác này rất khó để thực hiện.

động tác Yoga nên tập hàng ngày
Tư thế Camel Pose – động tác Yoga nên tập hàng ngày

9. Head-to-Knee Forward Bend

Động tác này dường như bạn đang trong trạng thái ngẫu nhiên. Ép sát phần ngực trước này sẽ giải phóng theo cẳng chân và gân kheo của chân. Đòi hỏi sự ép dẻo rất nhiều! Nó giúp bạn mở hông của đầu gối được duỗi thẳng.

Bài tập này cũng dạy cho học sinh để ý những ảnh hưởng của những sắc thái nhỏ. Chẳng hạn như ép ngực với đầu gối xuôi thẳng.

động tác Yoga nên tập hàng ngày
Head-to-Knee Forward Bend – động tác Yoga nên tập hàng ngày

10. Tập Yoga với tư thế Legs-Up-The-Wall Pose

Tư thế này sẽ vô cùng tuyệt vời cho tất cả các cấp độ của người tập! Leg-Up-the-Wall là cách tốt nhất để thư giãn sau một ngày dài.

động tác Yoga nên tập hàng ngày
Legs-Up-The-Wall Pose – động tác Yoga nên tập hàng ngày

Ngay cả nằm thực hành thư giãn trên đôi chân của bạn. Nó duỗi cong chân tựa vào tường và cũng là một tư thế tuyệt vời nếu bạn đấu tranh với chứng mất ngủ.

ĐỊA CHỈ: