10 tư thế Yoga cơ bản dành cho người mới bắt đầu

Đăng tải vào ngày 01/08/2019

Yoga là bộ môn cần thường xuyên luyện tập vì nó rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Khi mới bắt đầu chúng ta đều phải luyện tập qua nhiều cấp độ từ cơ bản đến nâng cao. Với người mới sẽ còn bỡ ngỡ khi bắt đầu luyện tập Yoga. FitBox xin chia sẽ tới các bạn 10 tư thế Yoga cơ bản để các bạn có thể bắt đầu tập Yoga nhé.

10 tư thế Yoga cơ bản dành cho người mới bắt đầu

1.Tư thế quả núi (Moutain Pose)

10 tư thế Yoga cơ bản dành cho người mới bắt đầu
Yoga cơ bản – tư thế quả núi

Hướng dẫn thực hiện :

  • Đứng thẳng, hai chân chụm lại, thả lỏng vai, trọng lượng phân bố đều vào 2 lòng bàn chân, đặt hai cánh tay ở hai bên.
  • Hít thở sâu và nâng tay lên cao trên đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau, giữ cánh tay thẳng với các ngón tay hướng thẳng lên trời.

 2.Tư thế chó cúi đầu (Downward Dog)

Yoga cơ bản - tư thế chó vúi đầu
Yoga cơ bản – tư thế chó vúi đầu

Hướng dẫn thực hiện :

  • Bắt đầu với tư thế chống tay xuống sàn, đầu gối chống thẳng với hông.
  • Di chuyển tay lên đằng trước thêm vài bước, mở tay rộng ra, ép lòng bàn tay xuống sàn.
  • Cong ngón chân lên và từ từ đẩy hông lên cao để cơ thể tạo thành hình chữ “V” lộn ngược. Đầu cúi xuống để tai chạm vai, bàn chân mở rộng bằng hông, đầu gối hơi uốn cong.
  • Giữ nguyên tư thế trong 3 nhịp thở.

3. Tư thế chiến binh (Warrior Pose)

Yoga cơ bản - tư thế chiến binh
Yoga cơ bản – tư thế chiến binh

Hướng dẫn thực hiện :

  • Đứng thẳng, di chuyển chân phải sang bên phải sao cho bắp chân và đùi phải tạo góc 90 độ, đồng thời di chuyển nhẹ nhàng chân trái sang bên trái.
  • Đặt tay lên hông và thả lỏng vai, sau đó mở rộng cánh tay sang hai bên, lòng bàn tay úp xuống, mắt nhìn theo tay phải.
  • Giữa nguyên tư thế trong 1 phút, sau đó đổi chân.

4. Tư thế cái cây (ree Pose)

Yoga cơ bản - tư thế cái cây
Yoga cơ bản – tư thế cái cây

Hướng dẫn thực hiện :

  • Đứng thẳng, dồn trọng lượng vào chân trái và nhấc chân phải lên cao sao cho lòng bàn chân phải áp vào má đùi trái.
  • Đưa tay về phía trước, hai tay chắp vào nhau như cầu nguyện. Sau đó, tách lòng bàn tay ra và đưa tay lên cao. Giữ tư thế trong 30 giây.
  • Lặp lại động tác với bên còn lại.

5. Tư thế cây cầu (Bridge Pose)

Yoga cơ bản - tư thế cây cầu
Yoga cơ bản – tư thế cây cầu

Hướng dẫn thực hiện :

  • Nằm trên sàn cong đầu gối.
  • Đặt cánh tay sang 2 bên, lòng bàn tay úp xuống sàn. Thở ra, sau đó nhấn chân xuống sàn đồng thời nâng hông lên.
  • Tiếp tục, nhấn toàn bộ cánh tay xuống sàn để nâng hông lên cao đến khi đùi song song với mặt sàn, nâng ngực về phía cằm. Giữ tư thế trong 1 phút.

6. Tư thế tam giác (Triangle Pose)

Yoga cơ bản - tư thế tam giác
Yoga cơ bản – tư thế tam giác

Hướng dẫn thực hiện :

  • Mở rộng cánh tay sang 2 bên, cúi xuống chân phải của bạn.
  • Đứng chân mở rộng khoảng 1 mét, bàn chân phải xoay ra bên ngoài 90 độ, xoay chân trái ra ngoài 45 độ.
  • Bàn tay phải chạm vào sàn hoặc bàn chân phải hoặc đầu gối, hướng bàn tay trái lên trần nhà, đồng thời hướng mắt về phía trần nhà, giữ tư thế trong 5 nhịp thở.
  • Đổi bên và lặp lại.

7. Tư thế ngồi xoay người (Seated Twist Pose)

Yoga cơ bản - tư thế xoay người
Yoga cơ bản – tư thế xoay người

Hướng dẫn thực hiện :

  • Ngồi trên sàn, hai chân mở rộng.
  • Vắt chéo chân phải sang bên ngoài đùi trái, cong đầu gối phải. Giữ đầu gối phải hướng lên trên.
  • Đặt khuỷu tay trái ra bên ngoài đầu gối phải và bàn tay phải đặt trên sàn phía sau lưng bạn.
  • Vặn ra sau về phía bên phải hết mức có thể, chỉ di chuyển bụng, hông giữ nguyên trên sàn. Thực hiện trong 1 phút.
  • Sau đó đổi bên và lặp lại.

8. Tư thế rắn hổ mang (Cobra Pose)

Yoga cơ bản - tư thế rắn hổ mang
Yoga cơ bản – tư thế rắn hổ mang

Hướng dẫn thực hiện :

  • Nằm úp trên mặt sàn với ngón tay đặt dưới vai, chân mở rộng với các ngón chân đặt trên sàn.
  • Ép mông xuống sàn, hóp hông lại.
  • Nhấn vai xuống thấp.
  • Nhấn trọng lượng xuống bàn tay, từ từ nâng ngực của bạn lên khỏi mặt sàn.
  • Thư giãn và lặp lại.

9. Tư thế chim bồ câu (Pigeon Pose)

Yoga cơ bản - tư thế chim bồ câu
Yoga cơ bản – tư thế chim bồ câu

Hướng dẫn thực hiện :

  • Bắt đầy với tư thế chống đẩy, lòng bàn tay thẳng với vai.
  • Đặt đầu gối bên trái trên sàn gần với vai và gót chân ở hông phải.
  • Hạ thấp cánh tay và chân phải duỗi thẳng sao cho mu bàn chân chạm sàn.
  • Hóp bụng và ép chặt các cơ vùng xương chậu.
  • Trở lại vị trí chống đẩy và rút dần chân trái về vị trí ban đầy, thực hiện với chân phải.

10. Tư thế em bé (Child’s Pose)

Yoga cơ bản - tư thế em bé
Yoga cơ bản – tư thế em bé

Hướng dẫn thực hiện:

  • Ngồi thoải mái trên sàn.
  • Khoanh chân về phía trước, gập người về phía trước càng sâu càng tốt, cánh tay vươn thẳng về phía trước mặt bạn.
  • Giữ nguyên tư thế và hít thở sâu.

BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ KHÁC CỦA FITBOX: