3 bài tập yoga giúp chữa thoát vị đĩa đệm

Đăng tải vào ngày 23/11/2019

Thoát vị đĩa đệm là nỗi ám ảnh đối với những người thường phải khiêng vác nặng nhưng ít vận động. 3 bài tập yoga giúp chữa thoát vị đĩa đệm dưới đây hi vọng sẽ giúp ích phần nào trong công cuộc đẩy lùi “cơn ác mộng” này cho các bạn.

1/ Bài tập yoga giúp chữa thoát vị đĩa đệm cột sống

Để thực hiện tốt bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm ở phần cột sống này, đầu tiên chúng ta nên chọn một nơi luyện tập rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tập trung tinh thần và nâng cao hiệu quả cho bài tập.

Bài tập yoga giúp chữa thoát vị đĩa đệm
Bài tập yoga giúp chữa thoát vị đĩa đệm

Cách thực hiện:

  • Trước tiên, các bạn đứng thẳng người trên thảm hoặc sàn nhà, từ từ đưa chân trái lên, mũi chân hướng lên trời, đầu gối chân trái cao vuông góc mặt sàn. Lúc này 2 chân sẽ song song theo chiều ngược nhau. Tay trái dang ra sau chạm và giữ mũi chân trái. Chân phải giữ yên làm trụ giúp cho cơ thể được giữ thăng bằng cơ thể, tay phải vươn thẳng ra trước ngược hướng với tay trái.
  • Giữ nhịp thở điều hòa, nhẹ nhàn. Mỗi tư thế giữ yên trong khoảng 10-15 giây sau đó đổi tay đổi chân, thực hiện từ 10 đến 15 lần cho mỗi bài tập.

Công dụng: Là bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm hỗ trợ cho phần cột sống. Giúp các cơ và gân được giãn nở thường xuyên, hạn chế những cơ đau của thoát vị đĩa đệm. Kiên trì thực hiện bài tập để cải thiện tình trạng bệnh tốt hơn.

2/ Bài tập yoga giúp chữa thoát vị đĩa đệm vùng thắt lưng với tư thế rắn hổ mang

Với bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm này, cả cơ thể chúng ta sẽ được tác động một lực sâu vào vùng thắt lưng giúp kéo giãn dây chằng. Vì thế, nếu bạn cảm thấy nóng ở vùng lưng khi thực hiện động tác này tức là bài tập đã phát huy hiệu quả rồi đấy. Ngoài ra bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm “rắn hổ mang” còn kích thích được các cơ thần kinh thị giác, giúp cho đôi mắt bạn được sáng hơn.

Bài tập yoga giúp chữa thoát vị đĩa đệm
Bài tập yoga giúp chữa thoát vị đĩa đệm

Cách thực hiện:

Để thực hiện bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm này, đầu tiên chúng ta sẽ nằm sắp xuống sàn hoặc thảm. Tiếp theo đó, để hai tay song song với nhau khoảng cách rộng bằng vai rồi dùng lực nâng phần thân trên lên. Giữ thẳng phần thân trên, thực hiện tư thế trong 15 – 20 giây. Từ từ thả lỏng người rồi thực hiện lại động tác từ 10 – 15 lần.

3/ Bài tập yoga giúp chữa thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Tác dụng của bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm cột sống cổ với thao tác vươn người là sẽ giúp phần xương cột sống lưng và cổ trở nên chắc khỏe và dẻo dai hơn.

Bài tập yoga giúp chữa thoát vị đĩa đệm
Bài tập yoga giúp chữa thoát vị đĩa đệm

Cách thực hiện:

  • Trước tiên, các bạn dang rộng hai chân với khoảng cách bằng vai, hít một hơi thật sâu, vươn 2 tay ngang vai, lòng bàn tay úp xuống.
  • Tiếp theo, bạn thở ra nhẹ nhàng và xoay người sang bên trái 90 độ, chân trái vuông góc mặt sàn 90 độ, chân phải nghiêng 45 độ, ngã toàn phần thân nghiêng sang trái. Tay trái giữ hướng thẳng lên trời, lòng bàn tay phải xoay đặt vào phía trong chân trái áp xuống.
  • Thả lỏng cơ thể, giữ yên tư thế trong 10 giây rồi bắt đầu lập lại tư thế từ 15 – 20 lần nữa.

ĐỊA CHỈ: