3 CÁCH GIẢM MỠ BỤNG CHO NAM TẠI NHÀ

Đăng tải vào ngày 11/01/2021

Nhiều bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm cách giảm mỡ bụng cho nam không tốn thời gian mà thật sự hiệu quả. Gym FitBox sẽ hướng dẫn cho bạn 3 cách giảm mỡ bụng cho nam đơn giản tại nhà trong bài viết sau đây nhé.

1. Tập luyện gập bụng mỗi ngày

Gập bụng là cách giảm mỡ bụng cho nam mà bạn có thể áp dụng mọi lúc mọi nơi. Không cần dụng cụ, chỉ cần kiên trì tập luyện thì cơ bụng 6 múi không phải là điều không tưởng với các bạn nam. Cơ chế tác động chủ yếu của gập bụng là lên các nhóm cơ từ vùng xương ức đến xương chậu, cơ chéo cạnh eo, giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Gập bụng - Cách giảm mỡ bụng cho nam tại nhà
Gập bụng – Cách giảm mỡ bụng cho nam tại nhà

Bạn có thể tham khảo bài tập gập bụng cơ bản sau đây:

Bước 1: Nằm ngửa ra sàn, áp sát lưng vào sàn

Bước 2: Chân cong lên một góc vừa đủ, bàn chân song song với mặt sàn. Hai tay đan vào nhau để sau gáy, mở rộng khuỷu tay.

Bước 3: Dùng cơ bụng để kéo cơ thể lên sao cho phần lưng dưới vẫn sàn

Bước 4: Hai tay kéo lên qua đầu gối. Giữ nguyên động tác trong vòng 5s rồi thả người về vị trí chuẩn bị.

2. Thay đổi chế độ ăn uống

Thay đổi chế độ ăn uống một cách tích cực cũng là cách giảm mỡ bụng hiệu quả. Trước tiên, cần nói đến đó là trào lưu “fast food”, trào lưu này thật sự rất phổ biến ở các bạn nam – đối tượng “lười” nấu nướng cũng như tự chăm sóc bản thân. Hệ quả của “fast food” đó chính là vòng 2 quá cỡ nên việc đầu tiên cần làm để giảm mỡ bụng đó là hạn chế fast food tối đa.

Cắt giảm tinh bột giúp mỡ bụng cho nam hiệu quả
Cắt giảm tinh bột giúp mỡ bụng cho nam hiệu quả

Nam giới cũng nên giảm bớt tinh bột trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình. Thông thường, chúng ta thường ăn gạo trắng, loại gạo này đã bị mất đi lớp vỏ vitamin B bao ngoài – yếu tố giúp hỗ trợ tinh bột đốt cháy thành năng lượng. Vì thế, bạn có thể đổi sang sử dụng gạo lứt hoặc dùng thêm chuối, bí đỏ để cách giảm mỡ bụng cho nam của bạn hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, việc tăng thêm thành phần protein trong khẩu phần ăn cũng rất quan trọng.

3. Sinh hoạt khoa học, hợp lý

Cách giảm mỡ bụng cho nam hiệu quả là thiết lập một giờ giấc sinh hoạt hợp lý. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, giấc ngủ vô cùng quan trọng trong việc giảm cân. Tình trạng thiếu ngủ sẽ kích thích tình trạng thèm ăn cũng như cảm giác ngon miệng của bạn, vì thế hãy tạo cho mình thói quen ngủ đủ giấc.

Stress trong cuộc sống cũng ảnh hưởng ít nhiều đến cân nặng. Đôi khi stress cũng tác động đến tính háu ăn, làm bạn muốn ăn nhiều hơn để giảm căng thẳng. Vì thế, hãy cố gắng giữ cho tinh thần thật thoải mái, tránh lo âu

Ngủ đủ giấc
Ngủ đủ giấc

———

HỆ THỐNG GYM FITBOX

Địa chỉ:

CN1: 360 Hai Bà Trưng, Phường Tân Định, Quận 1 | Hotline: 0988 696 360
CN2: 23 Dương Quang Đông, Phường 5, Quận 8 | Hotline: 0969 667 823

Email: fitboxvn@gmail.com

Website: gymfitbox.vn

Trải nghiệm miễn phí tại hệ thống Gym FitBox