3 LƯU Ý KHI THỰC HIỆN CÁCH NHỊN ĂN ĐỂ GIẢM CÂN

Đăng tải vào ngày 04/12/2020

Việc thực hiện cách nhịn ăn một cách bất chấp nhằm đạt được số cân nặng mong muốn quả thật không hề tốt cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, vì quá nóng vội, muốn giảm cân thật nhanh nên không ít người đã bỏ qua những nguyên tắc khoa học dẫn đến việc ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Ảnh hưởng của các cách nhịn ăn không khoa học đối với cơ thể

Khoa học đã chứng minh rằng chất béo chính là nguồn năng lượng chính giúp não hoạt động tốt. Thế nên, việc ăn quá ít thực phẩm để giảm cân sẽ dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng, ảnh hưởng trực tiếp đến trí nhớ với biểu hiện rõ nhất là chứng hay quên. Thiếu dinh dưỡng sẽ làm suy yếu hệ miễn dịch của cơ thể. Người gầy có thể không đủ khả năng chống lại vi trùng và vi rút nên sẽ dễ bị cảm cúm và các bệnh nhiễm trùng như lao, viêm phổi… và khả năng phục hồi sức khỏe cũng rất chậm

Ảnh hưởng của các cách nhịn ăn không khoa học đối với cơ thể
Ảnh hưởng của các cách nhịn ăn không khoa học đối với cơ thể

Do đó, muốn giảm cân bằng cách nhịn ăn, bạn cần phải nắm rõ nguyên tắc và cách áp dụng cụ thể. Dù gọi là nhịn ăn nhưng trong những ngày ăn kiêng, bạn vẫn ăn nhưng không nên ăn nhiều. Phụ nữ nên ăn 700 calo mỗi ngày và nam giới nên bổ sung 800 calo là có thể giảm cân nhanh chóng.

Một thực đơn ăn kiêng 700 calo trong ngày áp dụng cách nhịn ăn sẽ bao gồm: 2 ức gà, 1 đĩa rau xanh và một trái táo. Bạn cũng nên uống nhiều nước hoặc có thể uống trà hoặc cà phê không đường.

Ai cần phải nói không với những cách nhịn ăn như thế này?

Cách nhịn ăn này không áp dụng được cho người huyết áp thấp, có bệnh thiếu máu, người có bệnh đau dạ dày hoặc tiểu đường. Vì họ luôn cần chế độ dinh dưỡng đặc biệt. Bạn cũng không nên áp dụng các cách nhịn ăn như thế này nếu đang mang thai hay bị thiếu cân, hoặc có tiền sử về rối loạn ăn uống. Phương pháp này cũng không khuyến khích cho trẻ em, tuổi vị thanh niên (đang phát triển) và những người đang có bệnh tim mãn tính.

Cách nhịn ăn

Hãy có cách nhịn ăn thật thông minh!

  • Bạn nên ăn tối trước 19h để thức ăn kịp tiêu hóa trước khi ngủ. Bạn có thể ăn nửa chén cơm + một chén canh/rau xanh vào bữa tối. Điều đó vừa đảm bảo sức khỏe lại không lo tăng cân.
  • Càng chia nhỏ bữa ăn trong ngày bạn càng có thể giảm cân hiệu quả. Để chống đói trong ngày, nên sử dụng các loại trái cây hoặc hạt để ăn vặt thay cho bánh kẹo.
  • Nếu bạn có kế hoạch tập thể dục sau khi làm việc, hãy ăn nhẹ vào khoảng 16h30. Sau đó, bạn có thể tập luyện lúc 17h30, trong vòng 1h và ăn tối lúc 19-19h30.

____________

Thông tin liên hệ:

HỆ THỐNG GYM FITBOX

Địa chỉ:

CN1: 360 Hai Bà Trưng, Phường Tân Định, Quận 1 | Hotline: 0988 696 360
CN2: 23 Dương Quang Đông, Phường 5, Quận 8 | Hotline: 0969 667 823

Email: fitboxvn@gmail.com

Website: gymfitbox.vn

Trải nghiệm miễn phí tại hệ thống Gym FitBox