4 bài tập cardio giảm mỡ toàn thân

Đăng tải vào ngày 14/04/2021

Giảm mỡ toàn thân là việc làm không dễ thực hiện nếu không có sự kiên trì bền bỉ. Theo đó, cách giảm mỡ toàn thân nhanh nhất là bạn phải đốt cháy lượng calo nhiều hơn lượng calo nạp vào cơ thể. Để làm được điều này bạn cần kết hợp một chế độ ăn uống lành mạnh và thực hiện một số bài tập cardio giảm mỡ toàn thân. Dưới đây là 4 bài tập Cardio giảm mỡ toàn thân tốt nhất trong quá trình tập luyện của bạn. Hãy cùng FitBox tìm hiểu nhé.

1. Bài tập Cardio là gì?

Cardio (viết tắt của Cardiovascular) là bất kỳ bài tập nào hỗ trợ tăng nhịp tim tự nhiên, giúp hệ tim mạch khỏe hơn thông qua tập luyện. Bài tập Cardio giúp tăng bơm oxy và dưỡng chất đến các tế bào cơ và hỗ trợ các tế bào đốt cháy chất béo nhanh chóng, đó là lý do nhiều người nói tập cardio giảm mỡ toàn thân.

2. 4 bài tập cardio giảm mỡ toàn thân tốt nhất

2.1.  Các hoạt động Cardio cường độ thấp (LISS)

Nếu bạn là người mới bắt đầu tập hoặc có hạn chế về thể chất, các bài tập Cardio cường độ thấp (LISS) cũng có thể giúp bạn đốt cháy calo và giảm cân.

Các bài tập này bao gồm chạy bộ, đi xe đạp, đi bộ nhanh, bơi lội và tập thể dục nhịp điệu.

Bạn có thể bắt đầu từ những bài tập nhẹ nhàng và tăng dần cường độ khi đã dần thích nghi. Mục tiêu có thể là 60 phút tập Cardio giảm mỡ trong 5 ngày/tuần. Khi bạn đã quen dần và muốn gia tăng độ khó thì có thể kết hợp dùng tạ tay với bài tập, ví dụ: mang tạ khi chạy bộ, đi bộ hoặc tập Aerobics.

2.2. Nhảy dây

Nhảy dây không chỉ giúp tăng khả năng phối hợp giữa các cơ quan mà còn hỗ trợ tăng nhịp tim tự nhiên, giúp bạn đốt cháy khoảng 1300 calo mỗi giờ.

  • Khởi động với 8-10 lần nhảy.
  • Sau đó nhảy liên tục trong 1 phút rưỡi.
  • Nghỉ 15-30 giây và lặp lại bài tập.
  • Thực hiện 3 set tập.
  • Bạn cũng có thể thay đổi cách thức nhảy dây, ví dụ như nhảy 1 set trên một chân, 1 set với cả hai chân và một set đổi chân còn lại.

3. Burpees

Bài tập Burpees kết hợp một loạt các động tác Squat, nhảy và chống đẩy. Đây là bài tập cardio giảm mỡ toàn thân hiệu quả giúp bạn đốt cháy chất béo toàn thân và gia tăng sức mạnh cơ ngực, cơ bụng và cơ chân.

  • Thực hiện 10 lần trong 30 giây và nghỉ 30 giây.
  • Lặp lại chuỗi bài tập trong 5 phút.
  • Bài tập HIIT rất phù hợp cho những người không có nhiều thời gian

4. Các hoạt động Cardio cường độ cao (HIIT)

Đây là bài tập được nhiều người ưa chuộng vì khả năng đốt cháy calo và giảm mỡ nhanh nhất hiện nay. Bài tập này bao gồm các đợt tập thể dục cường độ cao để nâng cao nhịp tim, xen kẽ là 10-20 giây nghỉ ngơi.

Bài tập HIIT rất phù hợp cho những người không có nhiều thời gian. Theo đó, bạn vẫn có thể tập HIIT trong thời gian rút ngắn với cường độ cao và vất vả hơn, với hiệu quả đạt được tương tự.

Gợi ý bài tập như sau:

Tập đá chân sau hông Butt Kick trong 45 giây và nghỉ 15 giây.

Tiếp theo, tập Jumping Lunges trong 45 giây và nghỉ 15 giây.

Thực hiện bài tập Burpees trong 45 giây và nghỉ 15 giây.

Lặp lại chuỗi bài tập trên trong 10-20 phút.

Bạn cũng có thể kết hợp các động tác khác như Mountain climbers hoặc Squat.

4 bài tập cardio giảm mỡ toàn thân tốt nhất để bạn áp dụng thực hiện. Nếu kiên trì tập Cardio trong thời gian nhất định, kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý thì không sớm thì muộn bạn sẽ có thân hình thon gọn và săn chắc như ý muốn.

Hoặc có thể liên hệ ngay qua số HOTLINE để được tư vấn nhé!


Hệ thống Gym FitBox

Lầu 2, 360 Hai Bà Trưng, P. Tân Định, Quận 1| ☎️ Hotline đăng ký : 0988696360

23 Dương Quang Đông, P.5, Quận 8 | ☎️ Hotline đăng ký : 0969667823

Facebook : Gym FitBox