5 bài tập thể dục giảm mỡ bụng cho nữ tại nhà cực dễ tập

Đăng tải vào ngày 14/11/2018

Bạn đang lo lắng vì tình trạng thừa cân và vòng eo ngấn mỡ?. Hãy cùng Gym FitBox thực hiện ngay 5 bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả này tại nhà. Để không còn nỗi lo về cân nặng và tự tin với bản thân hơn nhé!

Bạn tự ti vì vòng eo “bánh mì” và đang loay hoay với chế độ ăn kiêng để loại bỏ mỡ thừa?. Bạn bận rộn và không thể đến phòng tập mỗi ngày để giảm cân?

Vậy tại sao bạn không thử áp dụng các bài tập giảm cân ngay tại nhà chỉ với vài phút mỗi ngày?. Hãy cùng FitBox thực hiện 5 bài tập giảm mỡ bụng dưới đây. Để nhanh chóng sở hữu thân hình như mong muốn nhé!5 bài tập giảm mỡ bụng tại nhà cho eo thon, dáng đẹp - BlogAnChoi

Tìm hiểu về những bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả dành cho bạn

1. Bài tập giảm mỡ bụng Flutter Kicks – Đá chân

bài tập giảm mỡ bụng
bài tập giảm mỡ bụng

Flutter Kicks là bài tập giảm mỡ bụng giúp làm thon gọn phần đùi, mông và eo dưới sự tác động chính của cơ mông.

Giảm cân bằng chuối: Bài tập giảm mỡ bụng tại nhà vô cùng hiệu quả

Không chỉ là một loại hoa quả thông thường, chuối còn được sử dụng nhiều trong chăm sóc sức khỏe, và giảm cân là một trong số đó. Vậy làm cách nào để giảm cân bằng chuối?. Hãy cùng FitBox tìm hiểu nhé! Giảm cân bằng chuối là bài tập giảm mỡ bụng được nhiều người lựa chọn vì không phải tốn …

Hướng dẫn thực hiện bài tập giảm mỡ bụng

  • Bạn nằm trên sàn nhà, hai tay để sát cơ thể, lòng bàn tay úp xuống sàn. Bắt đầu bài tập bằng việc nâng cao hai chân vuông góc với mặt sàn (hoặc cao nhất theo khả năng của bạn).
  • Sau đó thả chân trái xuống mức thấp nhất có thể, sao cho chân không chạm sàn. Tiếp tục nâng chân trái lên, chân phải hạ xuống. Thực hiện động tác đá chân liên tục trong khoảng 45 giây.
  • Cố gắng giữ 2 chân luôn thẳng, đưa cao khoảng 45 độ so với mặt sàn và khi hạ chân không chạm sàn. Duy trì nhịp thở đều đặn và giữ lưng ép sát mặt sàn.

2. Bài tập giảm mỡ bụng Oblique Crunch Left – Gập hông chéo

Bài tập giảm cân này tác động lên toàn bộ nhóm cơ từ xương ức tới xương chậu và cơ chéo bên cạnh eo, giúp “đốt cháy” lượng mỡ thừa hiệu quả. Mang lại cho bạn vòng eo thon gọn, săn chắc.

Bài tập giảm mỡ bụng
Bài tập giảm mỡ bụng

Hướng dẫn thực hiện bài tập giảm mỡ bụng

  • Nằm ngửa trên mặt sàn, co đầu gối lại tạo góc 90 độ, đặt nhẹ 2 tay sau đầu.
  • Từ từ đưa vai rời khỏi mặt sàn nhưng vẫn đảm bảo lưng chạm sàn. Đẩy mạnh vai về bên trái, tay trái đỡ đầu, tay phải duỗi thẳng chạm vào đùi trái. Tiếp tục đẩy vai về bên phải, tay phải đỡ đầu, tay trái chạm vào đùi phải.
  • Lần lượt thực hiện với cả hai bên trong khoảng 45 giây. Mỗi lần đẩy vai, cố gắng giữ phần hông thẳng và siết chặt vùng cơ bụng khoảng 1 giây rồi từ từ hít vào.

3. Bài tập giảm mỡ bụng Russian Twist – Gập bụng chéo kiểu Nga

Bài tập giảm mỡ bụng
Bài tập giảm mỡ bụng

Đây là một trong những bài tập giúp làm giảm mỡ bụng cực hiệu quả và khiến cơ liên sườn đẹp hơn.

Hướng dẫn thực hiện

  • Bạn ngồi trên sàn, hai chân hơi gập lại, thân người hơi ngiêng về sau. Khuỷu tay hơi gập, đặt ngang phần ngực.
  • Giữ nguyên vị trí phần mông trên sàn, vặn thân người lần lượt sang trái và phải, thực hiện trong khoảng 45 giây. Cố gắng giữ phần hông và căng cứng cơ bụng.
  • Để tăng độ khó và hiệu quả cho bài tập, bạn có thể nâng 2 chân lên cao, không chạm sàn tùy thuộc vào khả năng.

4. Bài tập giảm mỡ bụng Pilates Leg Pull –  Gập bụng ngược

Bài tập giảm mỡ bụng
Bài tập giảm mỡ bụng

Vấn đề mỡ thừa phần bụng dưới sẽ được cải thiện hiệu quả với bài tập Pilates Leg Pull. Đây là bài tập gập bụng ngược được nhiều người áp dụng, cơ bụng sẽ làm việc hiệu quả. Giúp phần bụng dưới trở nên săn chắc hơn.

Hướng dẫn thực hiện bài tập giảm mỡ bụng

  • Chuẩn bị với tư thế ngồi trên sàn cùng hai chân duỗi thẳng, hai tay chống ra phía sau, từ từ nâng người lên một góc 45 độ so với mặt sàn.
  • Bắt đầu giơ chân phải lên cao nhất có thể rồi hạ xuống, tiếp tục giơ chân trái lên. Lần lượt thực hiện động tác với cả 2 chân trong khoảng 45 giây. Cố gắng giữ phần hông và phần chân thẳng, duy trì nhịp thở đều đặn.

5. Bài tập giảm mỡ bụng Knee Tuck Crunch – Gập bụng co gối

bài tập giảm mỡ bụng
bài tập giảm mỡ bụng

Knee Tuck Crunch là bài tập liên hoàn với sự kết hợp bởi sức bật của tay, chân, đùi, mông. Không chỉ giúp rèn luyện cơ bụng trên, hỗ trợ “đốt cháy” mỡ bụng mà bài tập này còn giúp làm săn chắc phần cơ đùi, tay và chân hiệu quả.

Hướng dẫn thực hiện5 bài tập giảm mỡ bụng tại nhà cho eo thon, dáng đẹp - BlogAnChoi bài tập giảm mỡ bụng

  • Chuẩn bị với tư thế ngồi trên mặt sàn, 2 tay chống phía sau gần sát hông, lòng bàn tay úp xuống, hai chân thả lỏng.
  • Bắt đầu dùng lực tay nâng cơ thể lên, hai chân khép sát nhau từ từ co duỗi liên tục theo chuyển động thân trên, cố gắng giữ hai chân không chạm đất. Thực hiện bài tập liên tục trong 45 giây.