5 bài tập Yoga Ấn Độ cho người mới bắt đầu

Đăng tải vào ngày 11/08/2020

Yoga đã xuất hiện hơn 5000 năm tại Ấn Độ với những bài tập đa dạng. Mục đích chính là thư giãn tâm trí, tăng cường sức khỏe, phòng chống bệnh tật. Ngoài ra, còn hỗ trợ giảm mỡ cho eo thon, dáng đẹp. Nếu bạn vừa phải lòng bộ môn này, hãy tham khảo ngay 5 bài tập Yoga Ấn Độ cho người mới bắt đầu sau đây nhé.

1. Tư thế Yoga Ngọn núi 

Hãy bắt đầu buổi tập luyện đầu tiên với tư thế Mountain Pose

  • Đứng thẳng người với hai chân sát cạnh nhau
  • Hai cánh tay thả thẳng tự nhiên song song với người
  • Ngực ưỡn thẳng, đầu thẳng và mắt nhìn thẳng về phía trước
  • Hít thở sâu trong 5 nhịp thở. Rồi nâng hai tay lên cao
  • Nghiên thân trên hết cỡ sang phải và giữ trong 5 nhịp thở
  • Đứng thẳng trở lại và tiếp tục nghiêng sang trái

2. Tư thế cái cây Vrikshasana

Tư thế cái cây giúp bạn tăng cường sức mạnh và sức bền toàn thân. Thêm vào đó, đôi chân của bạn ngày càng trở nên săn chắc hơn.

  • Từ tư thế ngọn núi, bạn từ từ nâng chân trái lên cho tới khi bàn chân trái chạm đùi phải.
  • Hai tay vươn lên cao và chụm 2 bàn tay vào nhau.
  • Mắt nhìn theo hướng các ngón tay
  • Hít thở đều đặn rồi trở lại tư thế ban đầu
  • Đổi sang thực hiện với chân phải

3. Bài tập Adho Mukho Svanasana

Tư thế Chó cúi mặt là một trong 5 bài tập Yoga Ấn độ cho người mới bắt đầu thực hiện tốt nhất. Bài tập này giúp bạn thư giãn cổ, vai, lưng và đùi. Thêm vào đó, tư thế này còn giúp máu lưu thông não tốt hơn.

  • Đứng thẳng người ở tư thế ngọn núi
  • Cúi người đưa tay ra phía trước cho tới khi tạo thành hình chữ V ngược
  • Duỗi thẳng cánh tay và dùng bàn tay chống sàn hoặc gập tay lại

4. Tư thế Trikononasa 

Tư thế Trikononasa tác dụng vào cơ đùi, hông, cánh tay giúp cơ thể săn chắc hơn.

  • Bước chân phải về phía sau đồng thời bẻ bàn chân 1 góc 90 độ.
  • Xoay người sang phải đồng thời hạ cánh tay trái cho tới khi bàn tay chạm cổ tay
  • Cánh tay phải giở lên cao. Mắt nhìn theo các ngón tay phải.
  • Hít thở đều đặn để cảm nhận cơ thể đang được thư giãn.
  • Đứng thẳng trở lại và đổi bên.

5. Tư thế ghế ngồi Kursiasana 

Tư thế Kursiasana là tư thế tập yoga Ấn Độ tiếp theo dành cho người mới bắt đầu

  • Đứng ở tư thế bắt đầu
  • Từ từ ngồi về sau như bạn đang ngồi lên một chiếc ghế
  • Mông đẩy về phía sau để kéo căng cơ mông
  • Hay tay nâng lên cao và duỗi thẳng sao cho lưng và cánh tay tạo thành một đường thẳng.
  • Mắt nhìn theo các ngón tay
  • Luôn giữ lưng thẳng trong suốt bài tập

Hy vong với hướng dẫn 5 bài tập Yoga Ấn Độ dành cho người mới bắt đầu trên đây. Những newbie của bộ môn này có thể dễ dàng thực hiện theo để có một thân hình thon gọn, săn chắc nhé.

Đăng kí tập thử : https://gymfitbox.vn/dang-ky-tap-thu/