5 bí mật các phòng gym không muốn nói cho bạn biết

Đăng tải vào ngày 23/11/2019

Với mức thu nhập ngày càng cao, việc rèn luyện sức khỏe luôn là ưu tiên hàng đầu của người Việt. Tuy nhiên, có những sai lầm người bỏ tiền ra tập luyện thường mắc phải, nhưng lại không biết. FitBox sẽ cho các bạn biết, đếm xem bạn có mắc phải hiểu lầm “tai hại” nào không nhé.

1. Muốn giảm cân chỉ cần ăn ít đi, tập luyện nhiều lên là được

Chuyện ăn uống khi tập thể thao luôn là vấn đề muôn thuở. Rất đơn giản, để giảm cân chỉ cần đốt cháy nhiều Calo hơn số lượng bạn nạp vào cơ thể là được. Tuy nhiên, vì vậy mà cũng có tới 80% mọi người nghĩ rằng chỉ cần ăn ít đi và tập luyện nhiều lên là ổn.

Có gì đó sai ở đây chăng? Sự thật là bạn vẫn phải ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và năng lượng để hoạt động hàng ngày. Vì nếu thiếu năng lượng, rất có thể cơ thể đang tiêu hóa chính… nội tạng, các mô cơ thể để nuôi cơ thể chứ không hề đốt cháy mỡ thừa.

2. Ai cũng có thể tập Gym?

Bạn luôn nhìn thấy các quảng cáo rằng “bất cứ ai đến với phòng gym cũng đều sẽ có một thân hình quyến rũ”. Nhưng đó chỉ là một phần của sự thật.

Thật ra, mỗi chúng ta đều thuộc một tạng người nhất định, có những loại cơ địa chỉ cần tập chút ít là tốt, có những người phải tập nhiều mới lên cơ. Như vậy, cũng có những cơ địa không thể tập gym vì đơn giản là rất khó tăng cơ.

Điều quan trọng, khi đến phòng Gym bạn phải yêu cầu được đo lượng chỉ số cơ thể bằng loại thiết bị hiện đại như máy Inbody tại Gym FitBox và thông qua tư vấn của chuyên gia.

3. Ra nhiều mồ hôi là đang giảm mỡ hiệu quả?

Nhiều người cho rằng, mồ hôi nhiều sau khi tập cho biết bạn đã tập có hiệu quả. Nhưng không, việc tiết mồ hôi đơn giản chỉ là quá trình làm mát cơ thể tự nhiên. Nó có thể do cân nặng người tập, cường độ tập, thời gian tập hay đơn giản do cơ địa người đó tiết nhiều mồ hôi.

4. Kết quả tập gym luôn đi theo lộ trình

Nhiều người cho rằng, tập Gym hay bất kỳ môn thể thao nào để giảm cân luôn đi theo hướng từ 70kg, còn 69kg, rồi 68kg. Nhưng không hẳn, tùy thời điểm và thời gian, có những ngày chúng ta “mập hơn” và có những ngày chúng ta trông “thon gọn” phết.

Nhưng tựu chung lại, kết quả lớn trong thời gian đủ dài luôn đúng đấy nhé. Bạn nên có kế hoạch và lộ trình cụ thể cho việc tập luyện của mình.

5. Tập Gym chỉ phù hợp với người muốn giảm cân?

Nhiều người thường nghỉ, chỉ giảm cân mới cần đến phòng gym. Nhưng Gym hay các môn thể thao cũng có tác dụng khác như … tăng cân, phục hồi chấn thương, điều trị bệnh tật,…

Nếu bạn muốn tư vấn chi tiết để có thân hình hoàn hảo và sức khỏe dồi dào hãy liên hệ với Gym FitBox:

CN1: 360 Hai Bà Trưng, Phường Tân Định, Quận 1. FB: FitBox Hai Bà Trưng

CN2: 23 Dương Quang Đông, Phường 5, Quận 8. FB: FitBox Dương Quang Đông

Website: https://gymfitbox.vn/

Facebook: Gym FitBox

Hotline: 096 966 78 23