5 Động tác Yoga giúp giải nhiệt cơ thể, thoải mái tinh thần

Đăng tải vào ngày 14/07/2020

Yoga khác nhiều với các bài tập cường độ cao. Yoga không khiến các cơ bắp hoạt động mà chỉ góp phần kéo dãn và giúp chúng thư giãn hơn. Yoga giúp xua tan cái nóng và giải nhiệt cơ thế hiệu quả. Vì nhiệt lượng tỏa ra từ các hoạt động trao đổi chất là nguyên nhân tạo ra nhiệt độ cơ thế. Do vậy, hoạt động trao đổi chất diễn ra êm ả, giải tỏa căng thẳng và duy trì nhiệt độ ổn định cơ thể. FitBox chia sẻ cho các bạn 5 động tác giúp giải nhiệt cơ thể, thoải mái tinh thần dưới đây nhé.

1.TƯ THẾ NGỌN NÚI (TADASANA)

Tadasana giúp cơ thể và tâm trí hòa nhịp cùng nhau, giải tỏa tâm trạng hữu hiệu. Đồng thời, bài tập này còn cung cấp năng lượng và tăng lưu thông máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Bạn nên giữ nguyên động tác ít nhất 10-12 giây để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách thực hiện

  • Đứng thẳng người, hai chân mở rộng bằng vai
  • Hít thở sâu, mở rộng lòng ngực. Đồng thời, đưa hai tay lên cao qua đầu và song song với nhau.
  • Đẩy hai bả vai ra sau thuận tự nhiên và cảm nhận độ căng của các nhóm cơ
  • Giữ nguyên tư thế trong khoảng 15-30 giây
  • Lặp lại 3-5 lần

2. TƯ THẾ CON BƯỚM (BADDHA KONASANA)

Tư thế con bướm rất hữu ích cho cơ thể và tinh thần của bạn vì nó có thể tăng cường lưu thông máu, giúp bơm oxy đến máu nhiều hơn, loại bỏ căng thảng, mệt mỏi hữu hiệu. Thực hiên vào buổi tối, hãy tập luyện cách bữa ăn 3-4 giờ tránh làm ảnh hưởng đến dạ dày.

Cách thực hiện 

  • Bắt đầu với tư thế ngồi trên sàn hoặc thảm yoga.
  • Hai chân xếp bằng, lòng bàn chân áp sát vào nhau.
  • Hai bàn tay ôm lấy các đầu ngón chân.
  • Từ từ di chuyển hai đầu gối gập lên xuống theo nhịp mô phỏng động tác vỗ cánh của bướm.
  • Cố gắng mở rộng vùng xương chậu, hai đầu gối áp sát sàn càng gần càng tốt
  • Lưu ý, lưng giữ thẳng, thả lỏng 2 vai để cơ thể thoải mái. Bạn có thể thực hiện bài tập này vào buổi sáng và tối trong 10-12 phút.

3. TƯ THẾ LƯỠI LIỀM (ANJANEYASANA)

Anjaneyasana giúp bạn rèn luyện tinh thần tập trung. Đồng thời tăng nhận thức và tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, mở rộng phổi, ngực và vùng vai. Để đạt được hiệu quả tối ưu, hãy giữ nguyên tư thế khoảng 10-15 giây mỗi chân.

Cách thực hiện 

  • Đứng thẳng, hai bàn chân hướng về trước, tay buông dọc theo chân người
  • Hít sâu và từ từ nâng 2 cánh tay lên cao hướng lên trần nhà. Đồng thời, chân phải bước lên phía trên.
  • Uốn cong người ra phía sau sao cho chân phải tạo thành góc 90 độ so với sàn nhà.
  • Thở ra và cúi người về phía trước trở lại vị trí ban đầu.
  • Đổi bên và lặp lại tương tự với bên còn lại.

4. TƯ THẾ SỰ TỬ (SINGHASANA)

Tư thế Singhasana dễ dàng thực hiện tại bất kì nơi nào. Singhasana tác động mạnh đến vùng ngực và các cơ trên mặt giúp bạn thư giãn sau mỗi lần tập

Cách thực hiện

  • Ngồi trên sàn hoặc thảm, hai chân duỗi thẳng.
  • Từ từ nhấc mông lên. Đồng thời, gập chân phải và đặt đầu gối phải dưới chân mông trái.
  • Tiếp tục gập đầu gối trái và đặt dưới mông phải. Măt cá trái nằm dưới mắt cá phải.
  • Toàn bộ trọng lượng lúc này sẽ dồn lên đùi và đầu gối.
  • Hai cánh tay kéo thẳng, lòng bàn tay phải đặt lên gối phải, lòng bàn tay trái đặt lên gối trái.
  • Miệng mở to, lưỡi đặt nằm gần cằm.
  • Giữ tư thế này trong 30 giây rồi thu lưỡi và khép miệng lại.
  • Hai tay tách khỏi đầu gối, duỗi thẳng chân về vị trí ban đầu.
  • Lặp lại động tác khoảng 8-10 lần

5. TƯ THẾ LẠC ĐÀ (USTRASANA)

Tư thế này tốt cho sức khỏe và tổng thể toàn thân vì Ustrasana giúp kéo giãn vùng xương, cải thiện hệ hô hấp.

Ustrasana cũng cải thiện lưu thông máu đến não và thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Cách thực hiện 

  • Bắt đầu với tư thế ngồi trên sàn, hai đầu gối gập lại, hai chân đặt dưới mông, hai tay đặt trên đùi.
  • Hít sâu, từ từ cong lưng về phía sau, kéo căng cơ bụng càng nhiều càng tốt
  • Các ngón tay cố gắng nắm hai cổ chân, trọng tâm giữ thẳng.
  • Giữ nguyên tư thế 30-60 giây, thả lỏng trở về vị trí ban đầu.
  • Tiếp tục thực hiện động tác 10-15 lần.

Hãy cố gắng duy trì 5 động tác Yoga giúp giải nhiệt cơ thể, thoải mái tinh thần mỗi ngày để có một vóc dáng dẻo dai, săn chắc, duy trì tuổi thanh xuân nhé!