5 THỰC PHẨM TĂNG CÂN CHO NGƯỜI GẦY NHANH CHÓNG

Đăng tải vào ngày 05/11/2020

Để tăng cân cho người gầy bạn cần áp dụng chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất cũng như có phương pháp tập luyện khoa học. Cùng Gym FitBox khám phá 5 thực phẩm tăng cân cho người gầy nhanh chóng qua bài viết sau đây.

1. Thịt đỏ

Thịt đỏ là nhóm thực phẩm không thể bỏ qua trong thực đơn tăng cân cho người gầy. Để tăng cân thì việc tăng cơ vô cùng quan trọng, thịt đỏ chính là thành phần chính cấu tạo nên cơ trong cơ thể chúng ta. Trong thịt đỏ có chứa hàm lượng Protein và Calo lớn mang đến tác dụng tăng cơ bắp và tăng cân hiệu quả.

Thịt đỏ - Thực phẩm tăng cân cho người gầy nhanh chóng
Thịt đỏ – Thực phẩm tăng cân cho người gầy nhanh chóng

Đây là nhóm thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày nếu muốn tăng cân nhanh chóng. Bạn có thể bổ sung các loại thịt nạc đỏ giàu chất đạm và năng lượng như thịt bò, thịt gà, thịt dê, thịt heo,… Đừng quên thay đổi món và cách chế biến hàng ngày để bớt nhàm chán và tăng khả năng hấp thụ chất.

2. Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng hay bơ thực vật mang đến tác dụng rất tốt trong việc tăng cân cho người gầy. Trong loại thực phẩm này có chứa hàm lượng chất béo không bão hòa lớn tốt cho tim mạch cũng như tạo ra năng lượng cho cơ thể. Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộngHàm lượng Protein thực vật trong bơ đậu phộng còn giúp tăng cơ bắp và tăng cân. Bạn có thể ăn trực tiếp bơ động phộng với bánh mỳ hoặc biến tấu chúng thành các món ăn ngon miệng khác như kem bơ đậu phộng. Mỗi ngày sử dụng từ 1 đến 2 thìa bơ đậu phộng trong vòng 1 tuần bạn có thể cảm nhận sự thay đổi của cơ thể.

3. Sữa tăng cân

Sữa là nguồn thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn tăng cân cho người gầy. Hàm lượng dinh dưỡng và nguồn năng lượng trong sữa sẽ giúp bạn tăng cân nhanh hơn một cách dễ dàng.

Sửa vừa giúp tăng cân còn giúp xương khớp chắc khỏe
Sửa vừa giúp tăng cân còn giúp xương khớp chắc khỏe

Mỗi ngày bạn có thể sử dụng từ 1 đến 3 ly sữa vào các bữa ăn nhẹ trong ngày để tăng hiệu quả. Bạn nên chọn các sản phẩm sữa tăng cân đến từ các thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng và an toàn sức khỏe.

3. Trái cây

Trái cây không chỉ ngon miệng, tốt cho da và tiêu hóa mà còn là trợ thủ đắc lực trong quá trình tăng cân cho người gầy. Bạn có thể chọn các loại quả chứa hàm lượng Calo cao giúp tăng cơ bắp và tăng cân nhanh chóng. Một trong những loại quả được dân Gymer yêu thích chính là chuối.

Trái cây chứa nhiều Vitamin, giúp hấp thu dinh dưỡng hiệu quả
Trái cây chứa nhiều Vitamin, giúp hấp thu dinh dưỡng hiệu quả

Các bạn có thể ăn các món từ chuối mỗi ngày để tăng cân nặng an toàn và hiệu quả. Một số loại trái cây khác như: Cam, dưa hấu, xoài, bơ, dừa, nho, chà là, trái cây sấy khô,… cũng mang đến tác dụng tốt với cân nặng.

4. Các loại đậu

Thực đơn tăng cân cho người gầy còn có thể bổ sung thêm các loại đậu nhằm tăng cường chất xơ, vitamin và khoáng chất. Họ nhà đậu mang đến khả năng tăng cường sức đề kháng, chống ung thư và giảm mỡ trong máu hiệu quả.

Sử dụng các loại đậu nguyên hạt hoặc bột ngũ cốc từ đậu sẽ giúp cân nặng của bạn được cải thiện rõ rệt. Ngoài tăng cân đậu mang đến tác dụng tốt đối với sức khỏe và làn da.

____________

Thông tin liên hệ:

HỆ THỐNG GYM FITBOX

Địa chỉ:

CN1: 360 Hai Bà Trưng, Phường Tân Định, Quận 1 | Hotline: 0988 696 360
CN2: 23 Dương Quang Đông, Phường 5, Quận 8 | Hotline: 0969 667 823

Email: fitboxvn@gmail.com

Website: gymfitbox.vn

Trải nghiệm miễn phí tại hệ thống Gym FitBox