6 bài tập yoga với 15 phút mỗi ngày giúp chị em giảm cân hiệu quả

Đăng tải vào ngày 02/12/2019

Cân nặng có lẻ là nỗi ám ảnh lớn nhất đối với chị em phụ nữ. Nếu bạn không có một vóc dáng cân đối, bạn sẽ dễ trở nên tự ti, mệt mỏi và có nhiều suy nghĩ không tích cực. Hiện có khá nhiều cách giúp bạn giảm cân nhanh tại nhà cho nữ để lấy lại vóc dáng thon gọn. Hãy cùng FitBox tìm hiểu 6 bài tập Yoga với 15 phút mỗi ngày dưới đây nhé, đảm bảo sẽ giúp ích rất nhiều cho các chị em trong việc giảm cân hiệu quả.

6 bài tập yoga với 15 phút mỗi ngày giúp chị em giảm cân hiệu quả

Bài tập 1: Tư thế xả hơi

Tư thế xả hơi giúp cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa và xả bớt khí độc ra ngoài, giảm mỡ bụng, săn chắc cơ tay và chân.

bài tập yoga với 15 phút mỗi ngày giúp chị em giảm cân hiệu quả
bài tập yoga với 15 phút mỗi ngày giúp chị em giảm cân hiệu quả

Thực hiện:7-10 lần và nghỉ 15 giây mỗi lần

Cách tập:

  • Nằm ngửa, 2 chân duỗi thẳng từ từ cong 2 gối lên gần ngực, ép sát 2 đùi lên bụng bằng cách dùng 2 tay giữ chặt và kéo sát vào bụng hơn.
  • Hít thở sâu và giữ im 60-90s.

Bài tập 2: Cúi gập người

Bài tập cúi gập người không những là một trong những cách giảm cân nhanh tại nhà cho nữ mà còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, tăng cường sức khỏe cho các khớp cơ tay.

bài tập yoga với 15 phút mỗi ngày giúp chị em giảm cân hiệu quả
bài tập yoga với 15 phút mỗi ngày giúp chị em giảm cân hiệu quả

Thực hiện: 10 lần, nghỉ 10s sau 2 lần tập

Cách tập:

  • Đứng thẳng sau đó cúi người sao cho lưng song song với sàn.
  • Cúi gập người xuống, cố gắng cúi thật sâu, lòng bàn tay chạm sàn, dùng chân đạp lên lòng bàn tay để giữ, giữ thẳng cột sống và đầu gối.
  • Hít thở đều và giữ im tư thế trong 60-90s.

Bài tập 3: Tư thế cánh cung

Tư thế cánh cung trong yoga giúp bạn cải thiện vóc dáng, các cơ lưng, bụng đùi khỏe hơn và là một cách giảm cân nhanh tại nhà cho nữ hiệu quả

bài tập yoga với 15 phút mỗi ngày giúp chị em giảm cân hiệu quả
bài tập yoga với 15 phút mỗi ngày giúp chị em giảm cân hiệu quả

Thực hiện:lặp lại 10 lần và tăng dần số lần lặp, nghỉ 15s mỗi lần

Cách tập:

  • Nằm sấp mặt trên sàn, cằm chạm sàn, mũi bàn chân duỗi thẳng.
  • Chống 2 tay ngang ngực, gập mũi chân trái lên đùi, tay trái bắt lấy chân trái và làm tương tự cho bên phải.
  • Hít sâu, kéo 2 chân lại thân người càng cao càng tốt, giữ trong vòng 15-30s.

Bài tập 4: Tư thế con thuyền

Tư thế con thuyền giúp tăng cường sức mạnh cho cơ bụng, giảm mỡ thừa, tăng cường hệ tiêu hóa và tăng cường sức mạnh cho tay, đùi.

bài tập yoga với 15 phút mỗi ngày giúp chị em giảm cân hiệu quả
bài tập yoga với 15 phút mỗi ngày giúp chị em giảm cân hiệu quả

Thực hiện:5 lần và tăng đều khi đã quen, nghỉ 15s mỗi lần.

Cách tập:

  • Nằm ngửa trên sàn sau đó nâng chân, tay và thân người lên. 2 tay duỗi thẳng song song với sàn và chạm vào chân.
  • Giữ tư thế trong 60-90s sẽ giúp cơ bụng căng cứng hơn.

Bài tập 5: Tư thế ngồi gập người

Ngồi gập người làm giảm căng thẳng, triệt tiêu mỡ bụng và điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt.

bài tập yoga với 15 phút mỗi ngày giúp chị em giảm cân hiệu quả
bài tập yoga với 15 phút mỗi ngày giúp chị em giảm cân hiệu quả

Thực hiện:10 lần khi mới tập và tăng dần theo thời gian

Hướng dẫn:

  • Ngồi giữ lưng thẳng, duỗi 2 chân tới trước, mũi chân hướng lên trần.
  • Duỗi tay thẳng qua đầu và cúi gập người xuống đùi, 2 tay chạm vào ngón chân và đầu tựa lên đùi.
  • Hít vào và căng cơ bụng, giữ im tư thế trên trong vòng 60-90s.

Bài tập 6: Tư thế rắn hổ mang

Luyện tập tốt, thường xuyên tư thế rắn hổ mang giúp cơ bụng săn chắc, tăng cường sự dẻo dai cho lưng, giảm căng thẳng và mệt mỏi.

bài tập yoga với 15 phút mỗi ngày giúp chị em giảm cân hiệu quả
bài tập yoga với 15 phút mỗi ngày giúp chị em giảm cân hiệu quả

Thực hiện:10 lần và tăng dần theo thời gian, nghỉ 15s mỗi lần.

Hướng dẫn:

  • Nằm sấp trên sàn, hai chân mở rộng, mũi chân tiếp xúc với sàn, 2 tay chống bên sườn.
  • Hít sâu và nâng ngực lên, mắt nhìn lên trần, hóp bụng và căng cơ mông.
  • Hít sâu và nâng người cao đồng thời uốn cong về sau càng nhiều càng tốt, giữ im 30-60s.

ĐỊA CHỈ: