7 bài tập gym dành cho người mới bắt đầu

Đăng tải vào ngày 27/11/2019

Đối với những người mới bắt đầu, các bài tập gym thường sẽ đơn giản, dễ thực hiện. Các động tác nếu quá phực tạp sẽ đòi hỏi người mới tập phải nắm đầy đủ kiến thức trước. Vậy nên, hãy bắt đầu bằng 7 bài tập gym dành cho người mới bắt đầu dưới đây nhé.

1. Lunge

bài tập gym dành cho người mới bắt đầu
bài tập gym dành cho người mới bắt đầu

Bước 1 nên lựa cho mình một bộ trang phụ đồ tập gym nữ thật phù hợp nhé: đầu tiên bước về phía trước, hạ thấp người. Đùi trái và bắp chân phải song song với nền nhà. Dùng lược gót chân đẩy ngược lên.

2. Đạp đùi trên bóng

bài tập gym dành cho người mới bắt đầu
bài tập gym dành cho người mới bắt đầu

Ngồi trên một quả bóng và lăn xuống cho đến khi bạn nghiêng, đầu gối cong. Giữ chân, nhấc lên một chút và đẩy gót chân ngược lên cho đến khi đầu gối gần như thẳng. Cố gắng giữ trọng lượng ở gót chân trong suốt bài tập gym cho nữ

3. Nâng chân đứng

bài tập gym dành cho người mới bắt đầu
bài tập gym dành cho người mới bắt đầu

Đứng sang một bên ghế hoặc tường để hỗ trợ và nhấc một chân ra bên cạnh, chân uốn cong và hông, đầu gối và bàn chân thẳng hàng. Buộc một dải băng cao su quanh mắt cá chân (tùy chọn) hoặc bạn có thể đeo một trọng lượng mắt cá chân.

4. Bóp bóng trong đùi

bài tập gym dành cho người mới bắt đầu
bài tập gym dành cho người mới bắt đầu
Giữ một quả bóng tập thể dục giữa các cẳng chân/đầu gối và đưa hai chân lên sao cho chúng vuông góc với sàn nhà. Bóp bóng vào và ra, giữ căng trên toàn bộ thời gian.
Nếu điều này là khó khăn, hãy thử di chuyển ngồi lên và dựa lưng vào khuỷu tay hoặc sử dụng một quả bóng nhỏ và ngồi trên ghế, bóp bóng giữa hai đầu gối.

5. Nâng hông trên bóng

bài tập gym dành cho người mới bắt đầu
bài tập gym dành cho người mới bắt đầu

Nằm xuống với gót chân trên bóng, chân thẳng. Nâng hông lên và hạ xuống. Bạn có thể sửa đổi bài tập này bằng cách nghỉ ngơi bắp chân hoặc gân guốc trên quả bóng, điều này sẽ giúp việc di chuyển dễ dàng hơn một chút.

6. Ngồi dựa tường

Đứng trước một bức tường và dựa vào nó. Trượt xuống cho đến khi đùi song song với sàn và giữ trong 20-60 giây. Giữ trọng lượng trong gót chân toàn bộ thời gian.

7. Squat với bóng

Đặt một quả bóng vào tường và dựa vào nó. Cong đầu gối và hạ xuống thành ngồi xổm, giữ đầu gối phía sau ngón chân. Đẩy ngược lên và lặp lại.

ĐỊA CHỈ: