7 CÁCH PHỤC HỒI CƠ BẮP NHANH NHẤT CHO NGƯỜI TẬP GYM

Đăng tải vào ngày 05/06/2020

Cách phục hồi cơ bắp sau tập gym thì không ít, tuy nhiên không phải cách nào cũng áp dụng. Vậy thì có những cách phục hồi sau khi tập thể hình nào hiệu quả nhất?

Nếu bạn cũng đang thắc mắc vấn đề này thì hãy cùng Gym FitBox khám phá ngay 7 cách hồi cơ bắp nhanh nhất cho người tập đã được khoa học chứng minh

1. NGỦ ĐỦ GIẤC  

Ngủ đủ giấc là một điều vô cùng quan trọng và cần thiết cho quá trình phục hồi  cơ bắp sau tập luyện của bạn

Ngủ nhiều hơn 8 tiếng mỗi đêm có thể là dấu hiệu cảnh báo tử vong
Ngủ đủ 7 đến 8 tiếng 1 ngày

Bởi cho dù bạn có áp dụng các cách phục hồi cơ bắp nhanh nào đi chăng nữa nhưng nếu cơ thể bị thiếu ngủ thì quá trình này cũng sẽ không diễn ra nhanh được.

2. NGHE NHẠC

Quả thật là âm nhạc có rất nhiều công dụng và lợi ích với sức khỏe tinh thần của chúng ta. Và việc giúp phục hồi cơ bắp cũng là một chức năng của âm nhạc mà bạn không nên bỏ qua.

Sốc nghe nhạc khi tập gym không có tác dụng gì cả - Đàn Ông Online ...
Nghe nhạc còn tốt cho tâm trạng

Khi được chìm đắm trong âm nhạc, cơ thể của bạn sẽ được thư giản nhiều hơn, và tạm quên đi cái chân hay cánh tay tê cứng của mình. Đồng thời âm nhạc cũng sẽ giúp bạn điều hòa nhịp tim tốt hơn sau khi tập.

3. BỔ SUNG PROTEIN TRƯỚC KHI NGỦ

Chắc hẳn bạn đọc điều biết Protein quan trọng như thế nào với sự phát triển và phục hồi cơ bắp của bạn đúng không nhỉ?

PROTEIN – BAO NHIÊU LÀ NHIỀU?
Nạp đủ protein để xây dựng cơ bắp hiệu quả

Cơ thể của bạn, nhất là với những người tập thể hình thì việc bổ sung đầy đủ Protein lại càng cần thiết hơn nhiều. Vì thế mà Protein luôn được nhắc đến trong cách hồi phục nhanh sau khi tập thể hình từ trước đến nay.

4. UỐNG SỮA SOCOLA

Thông thường sau khi tập chúng ta nên bổ sung thêm Protein ngay lập tức để cơ thể có thể phục hồi tốt nhất.

Uống sữa sô-cô-la có tốt cho trẻ nhỏ? - Thực phẩm cộng đồng
Socola có chứa hàm lượng Carb và Protein dồi giàu

Nhưng nếu trong trường hợp bạn không có Whey Protein ở đó ngay thì có thể sử dụng một ly sữa socola nhé! Lượng Carb và Protein có trong ly sữa socola này sẽ giúp ích cho cơ bắp của bạn rất nhiều

5. UỐNG NHIỀU NƯỚC

Chúng ta đều biết 70% cơ thể chúng ta là nước. Chính vì thế mà việc cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể là cách làm đơn giản nhất mà bạn có thể làm để phục hồi cơ bắp sau tập luyện.

Những cách uống nước 'hủy diệt' gan thận, nhiều người Việt đang ...
Mỗi người nên nạp trên 2 lít nước mỗi ngày

Bên cạnh đó, không chỉ cần bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể. Bạn còn cần hạn chế tối đa các loại đồ uống có cồn nạp vào cơ thể nữa.

6. SỬ DỤNG THỨC ĂN GIÀU KALI

Các bạn nên nhớ rằng. Các thực phẩm giàu Kali cũng quan trọng với cơ thể bạn không kém gì với Protein cả.

Thực phẩm chứa nhiều Kali | Vinmec
Kali tốt cho sự co duỗi của cơ bắp

Vai trò của các thực phẩm giàu Kali với người tập gym. Đó là giúp cân bằng nước và kiểm soát sự co duỗi của cơ bắp.

Để phục hồi cơ bắp tốt nhất, bạn không nên bỏ qua các thực phẩm chứa nhiều Kali nhé!