8 cách tạo động lực tập luyện mỗi ngày

Đăng tải vào ngày 15/04/2021

Một sự thật mà bản thân ai cũng gặp phải đó chính là duy trì tập luyện mỗi ngày. Nhiều người rất hưng phấn khi bước vào tập gym, nhưng chỉ sau vài buổi đã chán nản và bỏ cuộc. Nếu bạn chưa biết cách làm sao để duy trì mỗi ngày. Hãy theo dõi 8 cách tạo động lực tập luyện mỗi ngày dưới đây nhé.

8 cách tạo động lực tập luyện mỗi ngày

8 cách tạo động lực tập luyện mỗi ngày
8 cách tạo động lực tập luyện mỗi ngày

1. Đặt ra mục tiêu thiết thực

Trước hết bạn phải xác định, thành quả đạt được cần trải qua thời gian dài và khó khăn. Do đó, bạn không nên đặt ra mục tiêu quá xa vời như bụng 6 múi sau 1 tháng tập, hay giảm 10kg trong 1 tháng. Điều này không khả thi và bạn không đạt được sẽ rất chán nản và dễ từ bỏ.

Hãy đặt ra mục tiêu thiết thực như giảm 1-2kg trong 1 tháng, giảm 2-3cm vòng eo trong 2 tháng,… Khi đạt được mục tiêu này, bạn sẽ có hưng phấn để đạt được nhiều mục tiêu tiếp theo.

2. Có lịch tập gym phù hợp

Nếu tập theo sở thích, bạn sẽ rất khó đạt được kết quả mong muốn. Ngoài ra, việc tập gym theo sở thích không tốt. Bạn chỉ chăm chăm tập những nhóm cơ mình thấy quan trọng, cơ bắp phát triển không đều. Hay dễ gặp các chấn thương vì cơ bắp không có thời gian nghỉ ngơi. Vì vậy, thiết kế cho bản thân một lịch tập phù hợp là rất cần thiết.

3. Rũ bạn thân tập cùng

Cách để duy trì động lực mỗi ngày đó là rũ đứa bạn thân cùng tập. Khi tập luyện cùng bạn bè, bạn sẽ có thêm động lực cố gắng, cùng nhau ganh đua và giúp nhau cùng tiến bộ.

4. Sắm đồ tập thật đẹp

Việc sở hữu những bộ trang phục đẹp, quyến rũ và một đôi giày chất lượng sẽ tiếp thêm rất nhiều động lực tập cho bạn. Khi bạn mặc lên những bộ trang phục đẹp sẽ giúp bạn tự tin và tiếp thêm nhiều năng lượng tích cực mỗi ngày.

5. Có list nhạc yêu thích

Vừa tập gym vừa nghe nhạc sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái và phấn chấn hơn. Thế nên hãy sưu tầm một list các bài hát sôi nổi, năng động, phù hợp với từng bài tập gym của mình. Đây cũng là cách hiệu quả giúp hứng thú và tập trung hơn trong suốt quá trình tập luyện

6. Nhìn vào gương khi tập

Theo công trình nghiên cứu Thí nghiệm về Y học và Khoa học đăng tải trên tạp chí Sports and Exercise. nếu chịu khó thường xuyên nhìn mình trong gương, bạn sẽ thấy những khuyết điểm trên cơ thể mình. Điều này sẽ giúp tạo động lực cho việc tích cực tập gym.

7. Để dụng cục tập luyện ở nơi dễ thấy

Hãy lên dây cót tinh thần vận động ngay tại nhà bằng cách để những dụng cụ thể thao ở những nơi dễ nhìn thấy, có thể là một chiếc tạ tay, sợi dây nhảy, hay một chiếc vòng lắc eo. Như vậy, trong lúc rảnh rỗi, bạn có thể vận động nhẹ nhàng để thư giãn.

8. Tập với Huấn luyện viên

Tập với huấn luyện viên là cách tốt nhất để bạn chăm chỉ luyện tập và có được vóc dáng chuẩn từ đầu tới chân. Họ là người có kinh nghiệm nên sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên phù hợp và hiệu quả. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là một phần, điều quan trọng là bạn phải có ý chí và động lực phấn đấu mới dễ dàng thành công được.

Những bí quyết trên đây sẽ khiến bạn cảm thấy hứng thú hơn và không còn xem việc luyện tập thể dục là một nỗi ám ảnh hoặc một nhiệm vụ bạn phải làm mỗi ngày. Chúc các bạn luôn giữ được tinh thần thể thao và nhanh chóng có được một vóc dáng khỏe mạnh, quyến rũ với 8 cách tạo động lực tập luyện mỗi ngày ở trên nhé.

Đăng kí tập thử cùng HLV : TẠI ĐÂY


Hệ thống Gym FitBox

Lầu 2, 360 Hai Bà Trưng, P. Tân Định, Quận 1| ☎️ Hotline đăng ký : 0988696360

23 Dương Quang Đông, P.5, Quận 8 | ☎️ Hotline đăng ký : 0969667823

Facebook : Gym FitBox