Bật mí những bài tập thể dục giảm eo hiệu quả

Đăng tải vào ngày 23/12/2018

Vòng eo thon gọn là mơ ước của rất nhiều người trong chúng ta. Dù là nam hay nữ thì việc có một thân hình đẹp, săn chắc là điều mà ai cũng muốn. Tuy nhiên, muốn có một vòng eo đẹp thì không phải ai cũng biết cách tập luyện và ăn uống hợp lý. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ cung cấp những bài tập thể dục giảm eo hiệu quả, bạn có thể tham khảo ngay nhé.

bài tập thể dục giảm eo
bài tập thể dục giảm eo

Tại sao nên tập thể dục giảm eo?

Tình trạng mỡ dư thừa khiến cơ thể bạn rất dễ gặp phải các tình trạng nguy hiểm về bệnh mỡ thừa. Nếu như tình trạng mỡ ở bụng dưới thì không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây ảnh hưởng đến việc chèn ép lên các cơ quan nội tạng bên trong, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Quá trình tập luyện giảm eo vừa dễ mà cũng vừa khó, bởi vùng mỡ dưới bụng khá cứng đầu trên cơ thể. Vì vậy, để có thể giảm cân, giảm eo hiệu quả bạn cần kết hợp quá trình tập luyện và chế độ ăn uống thật khoa học, lành mạnh.

Các bài tập thể dục giảm eo sẽ giúp bạn sớm có được thân hình đẹp và hoàn thiện hơn, nâng cao sức khỏe và sự săn chắc cho cơ thể.

bài tập thể dục giảm eo
bài tập thể dục giảm eo

Các bài tập thể dục giảm eo

Thông thường, những ngày mới làm quen với các bài tập thể dục giảm eo cơ thể chúng ta thường đau nhức và mỏi mệt, đặc biệt là đối với những người ít vận động. Vậy nên bạn cần phải thật kiên trì để có được vóc dáng và thân hình đẹp như mong muốn.

Các bài tập Plank

Bài tập Plank thấp

Bạn có thể bắt đầu làm quen với các bài tập này để giảm béo eo và giúp săn chắc vùng cơ bụng hiệu quả.

Cách tập luyện như sau: giữ tư thế nằm sấp, duỗi thẳng người. Chân và hai khủy tay chịu trách nhiệm chống đỡ cơ thể, chịu nhiều lực tác động nhất. Hai tay giữ song song với nhau, tập tư thế này trong khoảng thời gian từ 30 giây đến 1 phút.

Bài tập Plank nghiêng

Động tác này khá đơn giản, bạn xoay nghiêng người sang một bên, chống khủy tay bên đấy và tay còn lại duỗi thẳng, đặt sát eo. Động tác đúng khi bạn tạo được dáng người thẳng từ đầu đến chân. Đây là bài tập Plank giúp bạn giảm eo hai bên hiệu quả và rất tốt.

Bài tập Plank cao

Plank cao là bài tập giúp bạn giảm mỡ, giảm eo hiệu quả. Bạn duỗi thẳng người sao cho các phần vai, hông, gót chân tạo thành một đường thẳng. Bạn nâng người lên bằng cách giữ hai tay thẳng, hai bàn tay bị tác động lực khá nhiều. Chú ý không để bụng hạ xuống hay lưng cong; căng cứng cơ thể trong khi tập bước này.

Các bài tập thể dục giảm eo Plank giúp cơ thể giảm mỡ một cách hiệu quả. Ngoài ra, chúng còn giúp tăng sự linh hoạt cho các khớp và cơ, giảm đau lưng và giữ dáng rất tốt, có hiệu quả đối với toàn bộ cơ thể.

bài tập thể dục giảm eo
bài tập thể dục giảm eo

Bài tập gập bụng đẩy vuông góc

Là bài tập giúp bạn vận động cơ bụng và các phần cơ khác trong cơ thể. Có tác dụng hỗ trợ giảm cân, giảm eo hiệu quả đối với cả nam và nữ.

Cách thực hiện bài tập: đầu tiên. Bạn nằm ngửa trên sàn nhà, đặt hai tay song song với cơ thể. Chân đưa lên thẳng và vuông góc với sàn nhà. Sau đó, bạn hóp phần bụng dưới, nâng lưng và mông lên khỏi sàn. Lặp lại động tác này từ 5-10 lần.

bài tập thể dục giảm eo
bài tập thể dục giảm eo

Bài tập gập người với bóng

Sử dụng một quả bóng làm điểm tựa để tập luyện. Người nằm trên bóng, hai chân rộng bằng vai. Chống phần mũi chân xuống sàn, phần hông và bụng đặt cố định trên quả bóng.

Đặt hai tay ra phần sau đầu và tiến hành gập bụng lên, xuống với phần bụng cố định trên quả bóng.

Chú ý khi tập để tránh tình trạng căng cổ hoặc phần lưng dưới khi tập luyện bài tập này.

Bài tập xoay người kiểu Nga

Bạn ngồi trên mặt sàn, chân hơi co lại, cơ thể ngả về phía sau một góc khoảng 60 độ

Hai tay thẳng, chạm vào nhau

Xoay phần thân trên sang phải, giữ lưng thẳng, giữ khoảng 2 giây sau đó đổi bên; chú ý giữ phần hông cố định.

Để tăng tốc độ đốt mỡ nhiều hơn, bạn có thể thực hiện nhấc chân lên cách sàn khoảng 15-20 cm

Bài tập gập bụng ngồi dang chân

Đây là bài tập tương đối khó vậy. Nên đòi hỏi bạn phải thực sự kiên trì và cố gắng tập luyện để đạt được kết quả tốt.

Cách thực hiện bài tập: đầu tiên, bạn nằm ngửa trên mặt sàn. Chân hơi co lại, chân đặt sát lại với nhau, lòng bàn chân hướng vào trong. Hai tay đưa lên trên đầu, chạm vào nhau. Sau đó, bạn từ từ ngồi thẳng dậy, tay chạm vào mũi bàn chân, chú ý lưng phải thẳng.

bài tập thể dục giảm eo
bài tập thể dục giảm eo

Lưu ý khi tập thể dục giảm eo

Tập luyện thôi là chưa đủ, bạn hãy kết hợp với chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh. Để có kết quả tập luyện giảm eo, giảm cân tốt nhất.

Hạn chế các loại thực phẩm không tốt cho cơ thể như đồ ăn nhanh. Đồ chiên nấu nhiều lần, thực phẩm nhiều muối, nhiều đường…

Bạn cần cân bằng thời gian tập luyện cần thiết. Không nên tập trong thời gian quá ngắn hoặc quá dài.

Những bài tập thể dục giảm eo mà chúng tôi chia sẻ ở trên, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích để cải thiện bài tập, sớm thực hiện được mục tiêu giảm cân của mình.

Bạn đã thấy mình đủ khả năng giảm cân chưa nào? hãy tiếp tục đọc thêm các bài tập giảm cân nữa nhé >> TẬP GYM GIẢM CÂN