Bật mí chế độ tập gym giảm cân

Đăng tải vào ngày 17/12/2018

Tập gym giảm cân được nhiều người biết đến và áp dụng để nhanh chóng sở hữu thân hình thon gọn và khỏe khoắn. Dưới đây là những bí kíp trong chế độ tập gym giảm cân thông minh mà bạn đọc có thể quan tâm.Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé.

Chế độ tập gym giảm cân
Chế độ tập gym giảm cân

Áp dụng chế độ ăn uống điều độ

Nhiều người không biết ăn uống như thế nào là hợp lý và cân bằng, nên thường cắt giảm hoặc loại bỏ các chất dinh dưỡng cần thiết như protein, chất béo… hay có xu hướng nạp thêm nhiều năng lượng hơn khi tập luyện xong. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng để tập gym giảm cân hiệu quả bạn cần chú ý đến khẩu phần các bữa ăn và lượng calo nạp vào cơ thể.

Chia nhỏ khẩu phần

Chia nhỏ khẩu phần ăn trong ngày thành nhiều bữa nhỏ, khoảng 5-6 bữa mỗi ngày. Không nên ăn quá nhiều vì sẽ ảnh hưởng đến dạ dày và hệ tiêu hóa. Một số thực phẩm có lợi cho quá trình tập Gym như các loại thịt (thịt bò, thịt ức gà, thịt lợn), lòng trắng trứng, cá ngừ… hạn chế một số thứ như cá thu, cá hồi vì chúng có khá nhiều mỡ.

Những điều nên và không nên

Nên uống các loại sữa tươi tách béo, hạn chế không nên uống sữa tươi nguyên chất; bổ sung thêm nhiều loại rau xanh và trái cây tươi hàng ngày giúp tăng cường vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Không được bỏ bữa sáng, hạn chế ăn uống vào ban đêm.

Nên uống đủ lượng nước trong ngày, nếu thiếu hụt nước trong cơ thể thì cơ bắp sẽ giảm hiệu suất đáng kể (chẳng hạn như thiết hụt 1% nước thì hiệu suất cơ bắp đã giảm 10%).

Chế độ tập gym giảm cân
Chế độ tập gym giảm cân

Một điều rất quan trọng là bạn cần phải chú ý đến chất lượng dinh dưỡng trong chế độ ăn hàng ngày của mình.

Một chế độ ăn thông minh là chế độ ăn kết hợp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nếu như bạn muốn giảm cân thì nên chú ý và điều chỉnh lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày, kết hợp cùng với chế độ tập gym giảm cân hợp lý.

Chế độ tập gym giảm cân cân bằng và khoa học

Thời gian tập luyện phù hợp nhất là 30-45 phút mỗi ngày. Không nên tập luyện quá nhiều. Vì có thể làm mất cân bằng giữa cường độ tập và thời gian tập luyện. Vì thế, các bài tập cường độ cao nên tập trong thời gian ngắn, bài tập vừa sức có thể tập trong thời gian lâu hơn một chút.

Quá trình tập luyện nên diễn ra đều đặn và thường xuyên, kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh để đạt được kết quả tốt nhất.

Chế độ tập gym giảm cân
Chế độ tập gym giảm cân

Hiểu được cơ thể của mình

Việc tìm hiểu các chỉ số mỡ, chỉ số BMI. Sẽ giúp bạn có những cái nhìn tổng thể về cơ thể của mình. Dựa trên các chỉ số đó, bạn có thể biết được mình có bị mắc phải các bệnh béo phì, tim mạch… hay không. Từ đó có những điều chỉnh và chế độ ăn uống hợp lý và lành mạnh cho cơ thể.

Sau khi có cái nhìn tổng quát, bạn có thể lựa chọn cho mình được lịch trình làm việc. Và chế độ ăn uống hợp lý nhất có thể.

Bạn có thể tham khảo một số chỉ số để có mục tiêu tập luyện hợp lý.

Chỉ số mỡ lớn hơn 33%

Thì chỉ số BMI cao hơn 25, chỉ số WHR (chỉ số eo – mông) 0,8

Như vậy có thể thấy rằng cơ thể bạn có khá nhiều mỡ thừa. Các vùng mỡ thừa có thể nhận biết dễ dàng như đùi, bụng, bắp tay. Với tình trạng cơ thể như vậy, bạn nên thực hiện giảm mỡ ngay lập tức.

Chế độ tập gym giảm cân
Chế độ tập gym giảm cân

Chỉ số mỡ bằng 25%

WHR ở mức gần 0,9 và chỉ số BMI nằm trong giới hạn cho phép. Bạn nên bổ sung và tăng cường các bài tập Gym nữ cho riêng vòng 3. Để cải thiện tình trạng này.

Chỉ số mỡ của bạn nhỏ hơn 21%

Lúc này, chỉ số BMI nhỏ hơn 18,5 và WHR gần 0,7. Điều này cho thấy cơ thể bạn đang khá gầy và cần tăng cân cải thiện vòng 3 và cơ thể.

Khi hiểu rõ cơ thể mình, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh chế độ tập gym giảm cân phù hợp với bản thân.

Tập hít thở đúng cách

Trong chế độ tập gym giảm cân, để có thể giảm mỡ nhanh. Bạn cần chú ý đến nhịp thở trong các bài tập, nhịp thở phải đều và nhịp nhàng. Tránh tình trạng thở vội, thở gấp.

Việc hít thở trong các bài tập luyện là rất quan trọng. Bởi vì, hầu hết phần lưng trên của chúng ta đều khá hẹp. Việc xoay phần lưng trên và hít thở. Giúp giải tỏa các áp lực ở lồng ngực, thả lỏng cơ thể. Tránh được các chấn thương trong lúc bạn tập luyện.

Bạn cần duy trì nhịp thở sâu và nhịp nhàng. Có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, tăng dung tích phổi cho cơ thể.

Chế độ tập gym giảm cân
Chế độ tập gym giảm cân

Có mục tiêu giảm cân cụ thể và rõ ràng

Khi bạn có một mục tiêu giảm cân rõ ràng. Bạn sẽ có động lực và hứng khởi để thực hiện chúng mỗi ngày. Bạn có thể theo dõi mỗi ngày để hoàn thiện mục tiêu của bản thân. Đây là điều cần thiết trong quá trình tập luyện giúp bạn nhanh chóng đạt được kết quả đặt ra.

Với những bí kíp mà chúng tôi chia sẻ ở trên, áp dụng chế độ tập gym giảm cân hiệu quả và hợp lý, hy vọng rằng bạn sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu giảm cân của mình và sở hữu thân hình đáng mơ ước.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi và đồng hành cùng chúng tôi!

Bạn đã thấy mình đủ khả năng giảm cân chưa nào? hãy tiếp tục đọc thêm các bài tập giảm cân nữa nhé >> TẬP GYM GIẢM CÂN