Những lợi ích tập boxing – các bài tập boxing tăng cân

Đăng tải vào ngày 29/08/2019

Vấn đề ăn mãi không béo là vấn đề nan giải nhất từ xưa đến nay. Vấn đề này được biết đến như những lượng thức ăn dưỡng chất không hấp thụ được vào cơ thể. Để giải quyết được vấn đề này, các bài tập boxing tăng cân sẽ giúp cơ thể  bạn hấp thụ được những dưỡng chất, bạn có thể lấy lại được thân hình như ý. Chúng ta cùng đi tìm hiểu cụ thể về những lợi ích mà tập boxing mang lại và các bài tập boxing giúp giảm cân nhé!

các bài tập boxing tăng cân
các bài tập boxing tăng cân

Các bài tập boxing tăng cân – lợi ích khi tập boxing

Tập boxing là một phương pháp giúp đốt cháy năng lượng hiệu quả và giúp tăng, giảm cân nhanh chóng

Việc tập boxing đòi hỏi bạn phải di chuyển thường xuyên. Vận động liên tục sẽ giúp bạn nhanh chóng đốt cháy calo. Chỉ với 40 phút luyện tập mỗi ngày bạn có thể đốt cháy trong khoảng từ 600-700 calo trong cơ thể.

Bên cạnh đó việc sử dụng nhiều nhóm cơ cùng phối hợp các bài tập boxing tăng cân. Sẽ giúp cơ thể bạn săn chắc hơn tạo nên 1 vóc dáng chuẩn.

các bài tập boxing tăng cân
các bài tập boxing tăng cân

Đối với các chàng sẽ trở nên đô con bắp thịt cuộn cuộn các múi bụng quyến rũ. Bắp tay săn chắc là niềm ao ước của mọi cô nàng. Những cô nàng đam mê và yêu thích bộ môn võ thuật đấm bốc này tập luyện thường xuyên. Sẽ có tạo nên những đường cong sexy quyến rũ.

Tập Boxing giúp cơ thể linh hoạt khóe léo và nhạy bén hơn

Bất kỳ môn võ thuật nào cũng cần đến sự linh hoạt cùng khả năng phán đoán cao. Nhằm tránh các đòn tấn công của đối phương. Vì vậy việc luyện tập Boxing sẽ tăng khả năng linh hoạt khéo léo của. Tăng khả năng chịu đựng và ứng biến của hệ thần kinh cải thiện thể hình lấy lại vóc dáng một cách nhanh chóng. Rèn luyện khả năng phản xạ- khả năng tự vệ giúp bạn ứng biến trong mọi tình huống bất ngờ.

Kick-boxing còn là một phương pháp giải tỏa stress

các bài tập boxing tăng cân
các bài tập boxing tăng cân

Việc luyện tập các bài tập boxing tăng cân còn giúp cho người tập giải tỏa stress và những bức bối mà họ gặp phải trong cuộc sống, đem lại sự hào sảng sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Trút bỏ những bức bối, căng thẳng, stress trong công việc và cuộc sống theo những cú ra đòn mạnh đấm bao cát sẽ giúp bạn như loại bỏ đi được bức bối khó chịu mà bạn đang để trong lòng. Bạn càng tức giận càng muộn phiền thì việc ra đòn càng mạnh càng nhanh sẽ thực sự tốt cho tâm trạng của bạn.

Tăng khả năng hoạt động của hệ tim mạch và hệ hô hấp sau mỗi buổi tập

Luyện tập boxing yêu cầu phải di chuyển nhiều và thực hiện các động tác liên tục, liên hoàn nên sẽ giúp cho khả năng hô hấp cũng như hệ tim mạch sẽ được cải thiện hoạt động hiệu quả hơn.

các bài tập boxing tăng cân
các bài tập boxing tăng cân

Các bài tập boxing tăng cân hiệu quả

Luyện tập boxing có rất nhiều lợi ích kể trên, tuy nhiên hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu cụ thể hơn về vấn đề tăng, giảm cân khi luyện tập boxing. Ngoài chế độ ăn uống hợp lý thì chúng ta  cần phải có bài tập phù hợp. Sau đây là các bài tập boxing tăng cân hiệu quả mà bạn cần biết.

The Clean

Giúp tăng “bùng nổ” sức mạnh trong thời khắc ngắn. Kích hoạt các khớp xương và một số cơ bắp trong quá trình tập luyện. Toàn cơ thể sẽ được vận động nhịp nhàng và tăng cường vận động hơn. Giống như trong Boxing, lực đấm được xuất phát từ chân đến phần hông rồi truyền đến đỉnh nắm đấm. Bài tập này giúp bạn phát triển cơ bắp loại 2 (loại phát triển về tốc độ) và tăng khả năng chịu đòn. Nhờ sự luyện tập phối hợp toàn bộ cơ thể.

các bài tập boxing tăng cân
các bài tập boxing tăng cân

Back Squat

Điều quan trọng đối với chất lượng trong một cú đấm và tốc độ xoay người là khung xương phát triển sức mạnh. Phần cơ bắp dưới được tăng cường sức mạnh, tạo được lực bật tốt khi tung đòn. Phát triển cơ bắp vùng lưng vì cơ bắp vùng lưng sẽ anh hưởng trực tiếp đến lực đấm.

Theo nghiên cứu của chúng tôi, Back Squat là bài bài tập giúp tăng cường độ bật nhảy. Phát lực càng mạnh đi đôi với bật nhảy càng cao. Do đó, trong việc phát triển sức mạnh luôn có mặt bài tập này.

Romanian Deadlift

Romanian Deadlift giúp tăng sức mạnh phần lưng dưới. Bài tập hữu hiệu cho việc cải thiện xoay hông khi thực hiện đòn đánh giúp võ sĩ cảm thấy dễ dàng hơn.

Floor Press

Cơ bắp ở phần ngực, ở thân trên, tay sau và vai được tăng cường sức mạnh. Đồng thời tăng lực siết nắm và phần bắp tay cũng được tăng cường phát triển. Đây là bài tập tốt và giảm chấn thương bả vai.

các bài tập boxing tăng cân
các bài tập boxing tăng cân

Suspension Row

Phát triển cơ xô và bắp tay. Phát triển sự phối hợp với cơ thể. Dễ sắp xếp chỗ tập giúp võ sĩ có thể tập luyện thường xuyên hơn.

Trên đây là những lợi ích khi tập boxing cũng như các bài tập boxing giảm cân. Hy vọng với chia sẻ trên sẽ giúp bạn lấy được thân hình cân đối nhanh chóng. Tuy nhiên, đối với bộ môn nào thì yếu tố quan trọng đầu  tiên chính là sự kiên trì. Việc luyện tập thường xuyên sẽ giúp chúng ta thân thiện và hứng thú hơn với bộ môn này. Thành công hay không chính là nhờ vào sự kiên trì của bạn, chúc bạn thành công.

ĐỊA CHỈ: