Các bài tập gym giảm cân cho nam nhanh đạt hiệu quả nhất

Đăng tải vào ngày 24/06/2019

Với những bạn nam gặp phải tình trạng thừa cân, béo phì thì tham gia tập Gym đúng cách kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý được xem là một trong những phương án giúp giảm cân an toàn và hiệu quả nhất. Vậy bạn đã biết cách tập Gym giảm cân cho nam như thế nào để có thể đạt được kết quả tốt nhất chưa? Trong bài viết hôm nay, FitBox xin chia sẻ cùng bạn một số bài tập Gym giảm cân cho nam hiệu quả nhất.

Các bài tập Gym giảm cân cho nam.

Tập luyện là một trong những bí quyết tốt nhất để giúp nam giới giảm cân, giảm mỡ thừa nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải bài tập nào cũng phù hợp cho mục tiêu giảm cân. Nếu chưa biết áp dụng bài tập nào cho mình, hãy tham khảo ngay các bài tập dưới đây bạn nhé !.

1. Bài tập chống đẩy.

Chống đẩy hay tập hít đất đúng cách có tác dụng cực kỳ tốt cho lưng và vai. Bài tập này làm tiêu lượng mỡ nằm dọc eo lưng và tăng cường sức khỏe tổng thể. Khi đôi tay phải nâng toàn bộ phần trên của cơ thể theo nhịp lên xuống, thì cơ vai và cơ ngực sẽ nở ra, đồng thời bắp tay trở nên sắn chắc.

Các bài tập gym giảm cân cho nam nhanh đạt hiệu quả nhất
Các bài tập gym giảm cân cho nam – tập hít đất

2. Tập đẩy tạ và cử tạ

Tập đẩy tạ và cử tạ giúp các bắp thịt nhiều mỡ mềm nhão nhanh chóng được thay thế bằng những đường cơ nổi chắc đẹp. Tập tạ là một trong số những nhóm bài tập định hình khung người hiệu quả nhất trong các bài tập Gym, tập thể hình.

Các bài tập gym giảm cân cho nam nhanh đạt hiệu quả nhất
Các bài tập gym giảm cân cho nam nhanh đạt hiệu quả nhất

3. Cardio với máy chạy bộ

Cardio trên máy chạy bộ là một trong những bài tập Cardio phổ biến nhất có tác dụng giúp giảm mỡ, giảm cân, tập luyện tim mạch và cải thiện sức khỏe hiệu quả. Ở các phòng tập Gym chuyên nghiệp, giáo án của các HLV thể hình dành cho người thừa cân luôn đi kèm với các bài tập Cardio cùng với máy chạy bộ.

Các bài tập gym giảm cân cho nam nhanh đạt hiệu quả nhất
Các bài tập gym giảm cân cho nam nhanh đạt hiệu quả nhất

4. Đạp xe với máy tập xe đạp

Tập thể dục đạp xe với máy tập xe đạp là phương pháp không quá lạ với nhiều người nếu không muốn nói là quá quen thuộc. Bài tập này sẽ giúp cho cơ thể bạn tiêu hao một lượng calo đáng kể (khoảng 300-400 calo cho mỗi giờ tập luyện). Nếu các bạn đang muốn giảm cân nhanh với các bài tập Gym thì đạp xe là một trong số các bài tập đơn giản nhất nhưng mang lại hiệu quả cao nhất. Nó sẽ giúp bạn giảm mỡ đùi, săn chắc cơ bắp, tăng cường khả năng tuần hoàn máu và có một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai.

Các bài tập gym giảm cân cho nam nhanh đạt hiệu quả nhất
Các bài tập gym giảm cân cho nam nhanh đạt hiệu quả nhất

5. Tập đấm bao cát

Chỉ cần một bao cát đấm bốc và một đôi găng tay boxing là bạn có thể tập đấm bốc như một võ sĩ thực thụ. 10-15 phút vừa đấm vừa nhún nhảy sẽ giúp cơ thể đốt cháy 300-500 calo năng lượng. Động tác vừa đấm, vừa di chuyển xung quanh làm tăng khả năng phản xạ, làm dẻo dai cơ khớp và phần trên cơ thể thon gọn.

Các bài tập gym giảm cân cho nam nhanh đạt hiệu quả nhất
Các bài tập gym giảm cân cho nam nhanh đạt hiệu quả nhất

6. Bài tập nhảy dây

Nhảy dây là bài tập toàn thân khá hoàn hảo, không chỉ giúp chân, cơ đùi, cơ tay chắc khỏe mà còn kích hoạt các khớp nối xoay vòng nhịp nhàng. Nếu bạn có vòng 2 quá khổ thì nhảy dây là bài tập tốt nhất.

Các bài tập gym giảm cân cho nam nhanh đạt hiệu quả nhất
Các bài tập gym giảm cân cho nam nhanh đạt hiệu quả nhất

7. Các bài tập giảm béo, giảm mỡ vùng bụng

Bụng là một trong những vùng trên cơ thể khó giảm mỡ nhất. Chính vì vậy, FitBox sẽ chia sẻ cho bạn nhiều hơn về các bài tập giảm mỡ bụng. Nếu chưa biết giảm mỡ bụng như thế nào, bạn có thể tham khảo các bài tập sau và áp dụng cho mình:

7.1. Bài tập bụng Crunch

Crunch là bài tập gập bụng có tác dụng giúp đốt cháy mỡ bụng và giảm béo cực kỳ hiệu quả. Hướng dẫn chi tiết bài tập Crunch như sau:

– Nằm thẳng trên sàn, để đầu, lưng và mông áp sát mặt đất.

– Hai chân chống lên tạo cảm giác thoải mái và hai tay đan chéo nhau, đặt sau đầu.

– Nâng đầu và vai lên khỏi sàn sao cho lưng vẫn chạm đất, đồng thời hít sâu vào. Sau đó hạ người về vị trí cũ và thở ra. Lặp lại bài tập này từ 10-15 lần/hiệp.

7.2. Bài tập Leg Raise

Leg Raise là bài tập Gym giúp giảm mỡ bụng dưới hiệu quả cho nam giới. Hướng dẫn chi tiết bài tập Leg Raise như sau:

– Nằm ngửa trên mặt sàn, 2 tay đặt dọc theo thân người và 2 chân hơi nâng lên 1 chút so với mặt sàn.

– Từ từ nâng 2 chân lên sao cho vuông góc với cơ thể và giữ trong khoảng một vài giây.

– Sau đó, bạn hạ 2 chân xuống gần mặt sàn trở về vị trí bắt đầu và lặp lại toàn bộ động tác 10-12 lần/hiệp.

Các bài tập gym giảm cân cho nam nhanh đạt hiệu quả nhất
Các bài tập gym giảm cân cho nam nhanh đạt hiệu quả nhất

7.3. Bài tập Plank

Plank hay bài tập đo sàn có tác dụng giúp giảm mỡ toàn thân hiệu quả. Hướng dẫn chi tiết bài tập Plank này như sau:

– Nằm úp người trên sàn giống như khi thực hiện bài tập hít đất.

– Hai khuỷu tay chống trên mặt sàn để giữ trọng lượng cơ thể.

– Hai chân chống trên mặt sàn bằng các đầu ngón chân và mở rộng vừa phải.

– Nâng cơ thể lên khỏi mặt sàn và giữ cơ thể bạn thành một đường thẳng từ vai đến mắt cá chân.

– Giữ tư thế này trong 30 đến 40 giây và lặp lại bài tập này 3 lần. Nếu bạn thấy đau thắt lưng thì nên hạ người xuống.

7.4. Bài tập V-up

V-Up là bài tập có tác dụng giúp cơ lưng và cơ bụng ngày càng săn chắc, khỏe mạnh. Hướng dẫn chi tiết bài tập V-up này như sau:

– Nằm thẳng trên sàn nhà, hai chân duỗi thẳng và hai tay để thẳng qua đầu.

– Nâng người và hai chân lên, vươn thẳng hai tay về phía đầu ngón chân, giữ tư thế này trong 1-3 giây.

– Trở về vị trí ban đầu và lặp lại động tác.

Các bài tập gym giảm cân cho nam nhanh đạt hiệu quả nhất
Các bài tập gym giảm cân cho nam nhanh đạt hiệu quả nhất

7.5. Tập giảm mỡ bụng với xà đơn

Bài tập xà đơn này có tác dụng giúp cơ bụng cứng, săn chắc và tạo múi, hình thành cơ bụng hoàn hảo cho nam giới. Hướng dẫn chi tiết bài tập này như sau:

– Treo người tự nhiên trên xà và để lòng bàn tay hướng ra ngoài, 2 tay nắm xà để rộng hơn độ rộng của vai, 2 chân khép lại.

– Dùng lực tay kéo người lên, đồng thời kéo hai đầu gối lên càng gần ngực càng tốt và ép bụng trong 2-3 giây.

– Sau đó hạ chân xuống và lặp lại động tác. Khi bạn kéo người lên thì thở ra và hít vào khi hạ người xuống. Nhịp thở càng đều đặn thì càng dai sức.

Các bài tập gym giảm cân cho nam nhanh đạt hiệu quả nhất
Các bài tập gym giảm cân cho nam nhanh đạt hiệu quả nhất

ĐỊA CHỈ: