Các bài tập gym giảm cân hiệu quả có thể bạn chưa biết - gym fitbox

0988 696 360

Các bài tập gym giảm cân hiệu quả có thể bạn chưa biết

Tập gym giảm cân không chỉ cần một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh mà còn phải chú ý đến tập luyện một cách hiệu quả nhất. Tùy thuộc vào thể trạng và sức khỏe của bạn để lựa chọn những bài tập và thời gian tập phù hợp.

Hãy cùng tìm hiểu các bài tập gym giảm cân hiệu quả dành cho cả nam và nữ ngay bây giờ.

Các bài tập gym giảm cân cho nam và nữ là hoàn toàn khác nhau do sự khác biệt lớn về thể chất và vóc dáng cơ thể. Các bài tập cho nữ thường nhẹ nhàng, đơn giản và uyển chuyển hơn so với các bài tập cho nam giới.

Các bài tập gym giảm cân
Các bài tập gym giảm cân

Các bài tập gym giảm cân cho nữ

Tập gym đều đặn, khoa học giúp bạn đốt cháy lượng mỡ dư thừa nhanh chóng, duy trì một vóc dáng thon gọn và khỏe mạnh. Bạn cần thực hiện các động tác đúng và đủ, không cần quá nhiều kỹ thuật (chỉ cần chính xác là được) để có hiệu quả tốt nhất.

Dưới đây là những bài tập dành cho nữ giới.

Bài tập hít đất

Đây là một trong những bài tập giúp bạn giảm cân khá hiệu quả.

Cách thực hiện như sau:

Hít thở sâu với tư thế căng người khoảng 3 lần

Nằm ở tư thế úp, tạo thành một đường thẳng từ đốt sống cổ đến gót chân

Sau đó hạ thấp người xuống từ từ, hít vào đều đặn khi nào ngực cách mặt đất khoảng tầm 10cm, giữ trong vài giây rồi nâng người lên tay thẳng và thở ra đều

Thực hiện trong vòng 10-15 lần/ bài tập. Lưu ý hít thở đều và sâu trong quá trình tập luyện.

Bài tập đùi

Cách thực hiện bài tập như sau:

Hai tay cầm tạ đơn, chân phải đặt lên phía trước mặt.

Lưng giữ thẳng, uốn cong đầu gối về phía trước tạo thành một góc 90 độ

Giữ tư thế đó 5 giây và sau đó trở về tư thế ban đầu

Lặp lại động tác này từ 10-15 lần, sau đó đổi bên và thực hiện bài tập tương tự.

Các bài tập gym giảm cân
Các bài tập gym giảm cân

Bài tập gập bụng

Đây là bài tập giúp bạn giảm mỡ bụng một cách hiệu quả, có tác dụng đốt cháy mỡ thừa và giúp săn chắc phần cơ bụng.

Cách thực hiện bài tập:

Nằm ngửa trên sàn nhà, đặt hai tay ra đằng sau gáy

Sử dụng sức để từ từ nâng người lên, hóp bụng lại và ép người về phía đầu gối, chân chạm đất trong suốt quá trình tập.

Trở lại tư thế lúc ban đầu. Lặp lại động tác này 15-20 lần/ bài tập

Lưu ý khi tập gym dành cho nữ giới

Khi tập, bạn nên mặc đồ co giãn thoải mái, trang phục và đầu tóc gọn gàng

Khởi động với các bài tập nhẹ nhàng giúp hạn chế các chấn thương trong quá trình tập

Giữa các bài tập nên có khoảng thời gian để nghỉ ngơi lấy lại sức thì mới có hiệu quả tập luyện.

Tiếp nước cho cơ thể sau khi tập luyện để bù nước, có thể sử dụng nước lọc hoặc nước sinh tố trái cây

Không nên uống nước quá nhiều, ăn quá nhiều trước, trong và sau khi tập luyện.

Các bài tập gym giảm cân
Các bài tập gym giảm cân

Các bài tập gym giảm cân cho nam

Bài tập Deadlift

Bạn đứng sau cử tạ, uốn cong người để cầm thanh tạ; giữ chân, lưng và hông thẳng đứng. Không đứng cong lưng, đẩy hông về phía trước để nhấc tạ lên. Sau đó lại đẩy hông của bạn trở lại để hạ thấp thanh tạ.

Lặp lại động tác từ 10-15 lần

Bài tập Barbell Lunge

Bạn nên chọn một trọng lượng tạ thích hợp, sau đó đặt tạ trên lưng. Bước về phía trước bằng chân phải và khụy gối xuống.

Thực hiện đổi bên và lặp lại động tác 10-15 lần

Bài tập Sit-úp (gập bụng giảm cân cho nam)

Nằm xuống dưới sàn nhà, uốn cong đầu gối. Bạn cũng có thể móc chân vào một điểm tựa thật chắc chắn. Đặt tay về phía sau đầu, nhấc thân người lên tạo với đùi một hình chữ V. Quay trở lại tư thế ban đầu. Lặp lại động tác từ 15-20 lần

Bài tập Barbell Squats

Đứng thẳng chân, chân rộng bằng vai. Giữ tạ trên lưng, tránh không tì lên gáy nhé. Sau đó, bạn từ từ ngồi xổm xuống, đầu và lưng giữ thẳng. Hạ thấp người cho tới khi hông và đầu gối tạo với nhau một góc 90 độ. Sau đó đưa cơ thể trở lại vị trí ban đầu, người đứng thẳng. Lặp lại động tác này từ 10-15 lần

Bài tập Push-up

Nâng trọng lượng cơ thể bằng bàn tay và ngón chân, cơ thể giữ thẳng. Hạ thấp người xuống, khi cơ thể cách sàn tầm 1 inch thì nâng cơ thể lên cao trở lại. Lặp lại động tác từ 10-15 lần

Các bài tập gym giảm cân
Các bài tập gym giảm cân

Bài tập Rowing – Kéo cáp

Tập với máy kéo cáp, bàn chân đặt chắc chắn và đúng vị trí, tay cầm tay nắm của máy kéo cáp. Duỗi thẳng chân đẩy người về chỗ ngồi, khi 2 chân co lại thì bạn kéo dây của máy về phía ngực. Đảo ngược chuyển động và lặp lại động tác từ 10-15 lần

Bài tập Clean and Press

Ngồi xổm, giữ lưng thẳng, nắm lấy thanh tạ đòn. Thực hiện các thao tác sau thật nhanh chóng: ngồi xổm giữ lực, lấy lực gót chân để nâng tạ lên và mở rộng cánh tay để đưa tạ lên trên đầu. Sau đó hạ thấp tạ xuống một cách an toàn và thả xuống sàn, vẫn giữ thẳng lưng.

Chú ý giữa các bài tập cần có khoảng thời gian nghỉ ngơi cần thiết để cơ thể không bị quá sức. Bạn hãy luôn đảm bảo ăn uống đủ chất và chế độ ăn phù hợp để cơ thể phát triển tốt.

Các bài tập gym giảm cân
Các bài tập gym giảm cân

Trên đây là các bài tập gym giảm cân hiệu quả dành cho nam và nữ giúp bạn có thêm kiến thức cần thiết trong quá trình tập luyện của mình. Chúc bạn thành công với mục tiêu giảm cân đã đặt ra.

Bạn đã thấy mình đủ khả năng giảm cân chưa nào? hãy tiếp tục đọc thêm các bài tập giảm cân nữa nhé >> TẬP GYM GIẢM CÂN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *