Các bài tập hỗ trợ sức mạnh cho các cú đấm trong Boxing

Đăng tải vào ngày 12/07/2019

Trong các trận đấu, kĩ thuật, sức mạnh và phản xạ là những yếu tố quyết định dẫn đến chiến thắng. Mỗi một môn võ có những kĩ thuật riêng và để bổ trợ cho những kĩ thuật đấy. Và đối với boxing thì việc sử dụng nắm đấm chính là điều quan trọng nhất. Để có thể hoàn thiện các cú đấm của mình, các vận động viên cần phải thực hiện các bài tập riêng. Dưới đấy là 3 bài tập hỗ trợ sức mạnh cho các cú đấm trong Boxing.

Các bài tập hỗ trợ sức mạnh cho các cú đấm trong Boxing

1. Nhảy dây (Jumping Rope)

Nhảy dây là 1 bài tập cardio đơn giản, giúp giảm mỡ toàn thân. Có rất nhiều lợi ích khác rất quan trọng với một võ sĩ, cải thiện khả năng phối hợp, sự nhanh nhẹn, sức bền, nhanh nhẹn của đôi chân. Có rất nhiều kĩ thuật trong nhảy dây, nhưng thường có 3 kĩ năng cơ bản mọi VĐV boxing nào cũng thành thạo

Các bài tập hỗ trợ sức mạnh cho các cú đấm trong Boxing
Các bài tập hỗ trợ sức mạnh cho các cú đấm trong Boxing
  • Nhảy tại chỗ (Jumping in place)
  • Nhảy kép (Double Under)
  • Nhảy vắt chéo (Criss – Cross)

Bạn cũng có thể các bài tập cơ bản, từ từ nâng cao lên, thực hiện thường xuyên

2. Tập với đối thủ tưởng tượng (Shadow Boxing)

Đây thường là bài tập khởi động trước khi các võ sĩ tập luyện với bao cát. Những gì bạn cần làm là đấm vào không khí, có thể sử dụng gương để phản chiếu bản thân làm đối thủ của mình.

Các bài tập hỗ trợ sức mạnh cho các cú đấm trong Boxing
Các bài tập hỗ trợ sức mạnh cho các cú đấm trong Boxing

3. Tập với bao cát (Heavy Bag)

Một trong những công cụ quan trọng nhất trong phòng tập để tăng sức mạnh cú đấm là bao cát. Nó có lý do. Đó là để bạn có thể thực hành tung ra những cú đấm mạnh nhất của bạn lên một mục tiêu không phải con người.

Trong khoảng thời gian 10 giây, hãy tung ra những cú đấm mạnh hết mức có thể. Sau 10 giây, thực hiện những cú jabs và di chuyển chân trong 10-15 giây, sau đó quay lại tung ra những cú đấm mạnh. Thực hiện việc vòng lặp này  trong vòng ba phút, nghỉ ngơi trong một phút giữa các vòng.

Các bài tập hỗ trợ sức mạnh cho các cú đấm trong Boxing
Các bài tập hỗ trợ sức mạnh cho các cú đấm trong Boxing

Hãy chắc chắn rằng bạn thực hiện các cú đấm đúng kỹ thuật bởi vì điều này sẽ đảm bảo rằng bạn đang tung ra cú đấm với lực tối ưu.