Các kỹ thuật tuyển dụng hàng đầu năm 2019

Đăng tải vào ngày 22/11/2019

Các kỹ thuật tuyển dụng hàng đầu năm 2019

Trong những năm gần đây, thị trường tuyển dụng đã có một số thay đổi nhất định, đặc biệt là tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng uy tín, cải thiện trải nghiệm ứng viên và sử dụng dữ liệu lớn (Big Data) hoặc trí tuệ nhân tạo (AI) để tìm ứng viên phù hợp. Công nghệ đã phát triển đến mức độ có thể tích hợp các kỹ thuật tuyển dụng, khiến chúng trở nên tinh vi và hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, các nhà tuyển dụng cũng không nên bỏ qua tất cả các kỹ thuật tuyển dụng truyền thống. Hãy sử dụng công nghệ như một giải pháp chiến lược bổ sung cho các kỹ thuật truyền thống.

Xu hướng tuyển dụng 2019 tập trung vào các ứng dụng công nghệ hàng đầu.

  1. Phát triển văn hóa công ty để thu hút nhân tài hàng đầu

Kỹ thuật tuyển dụng truyền thống đầu tiên và có lẽ là quan trọng nhất mà bạn nên đầu tư là tạo và nuôi dưỡng văn hóa công ty tích cực để mọi người đều muốn trở thành một phần của nó. Quá trình dành thời gian và nguồn lực để thu hút nhân tài sẽ trở nên vô nghĩa nếu văn hóa công ty không đạt được kỳ vọng của nhân viên.

2. Tuyển dụng và phát triển tài năng nội bộ

Cách tốt nhất để đảm bảo bạn tìm được ứng viên phù hợp là thúc đẩy ai đó từ ngay trong tổ chức. Sử dụng nhân viên nội bộ là một chiến lược tuyển dụng hiệu quả bởi vì nó đảm bảo rằng bạn sẽ lấp đầy các vị trí còn trống với những người đã hiểu về văn hóa công ty cũng như phương thức làm việc. Một chương trình quản trị tài năng mạnh mẽ tập trung vào phát triển là cách cho các nhân viên và ứng viên biết rằng họ có một tương lai rộng mở tại công ty.

3. Khởi động chương trình giới thiệu nhân viên

Các chương trình giới thiệu nhân viên là một kỹ thuật tuyển dụng phổ biến ở nhiều công ty, cho phép khai thác các liên hệ trong ngành. Chương trình này khuyến khích nhân viên giới thiệu các ứng viên đủ điều kiện cho các vị trí còn trống.

4. Thay đổi quá trình phỏng vấn

Phỏng vấn ứng viên có lẽ là kỹ thuật tuyển dụng phổ biến nhất nhưng cũng thường được thực hiện kém nhất. Nhiều nhà tuyển dụng dùng những bộ câu hỏi giống nhau cho tất cả các ứng viên tham gia phỏng vấn, nhưng khi làm như vậy, bạn sẽ không có được đánh giá chính xác về đối phương. Bạn có thể thay đổi quá trình phỏng vấn bằng cách dành đủ thời gian để tìm hiểu về họ và điều chỉnh nội dung câu hỏi.

5. Thuê ngoài Quy trình Tuyển dụng (RPO)

Nếu bạn làm việc cho một công ty nhỏ hoặc không có đủ nguồn lực để tìm kiếm, sàng lọc và thuê nhân tài giỏi nhất có thể, thì bạn có thể thuê một công ty chuyên về RPO. RPO là các công ty mà bạn có thể thuê hàng tháng hoặc hàng năm để quản lý toàn bộ chiến lược tuyển dụng của mình.

6. Tuyển dụng dựa trên dữ liệu

Xu hướng hiện nay là áp dụng các nền tảng công nghệ khác nhau để giúp hợp lý hóa quy trình tuyển dụng. Trong đó, đáng chú ý là kỹ thuật tuyển dụng dựa trên dữ liệu giúp thúc đẩy các chiến lược thông minh hơn trong việc tìm kiếm và sàng lọc các ứng viên.

Tìm kiếm ứng viên dựa trên dữ liệu sẽ giúp mang đến nguồn nhân sự chất lượng cao

7. Đầu tư vào AI

Giống như với dữ liệu, tuyển dụng sử dụng AI cũng được dự đoán sẽ trở thành xu hướng tuyển dụng tương lai. AI có thể được sử dụng để tìm kiếm hiệu quả trong quá trình tuyển dụng của bạn bằng cách tự động hóa các phần lặp đi lặp lại và tẻ nhạt nhất. Ví dụ, máy quét AI có thể được sử dụng để xem xét thư xin việc và CV xin việc làm, giúp tìm ra những ứng viên tiềm năng nhất.

8. Chiến lược tuyển dụng trên thiết bị di động

Từ thông báo tuyển dụng cho đến khi kết thúc quá trình sàng lọc, nhà tuyển dụng nên đảm bảo rằng các ứng viên có thể hoàn thành từng bước dễ dàng trên thiết bị di động.

9. Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng

Với sự phổ biến của các trang web đánh giá nhà tuyển dụng cùng với xu hướng ứng viên tìm hiểu danh tiếng và văn hóa của công ty trước khi gửi hồ sơ xin việc, xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng đang trở thành một kỹ thuật tuyển dụng phổ biến. Mục tiêu hàng đầu của chiến lược này là nhấn mạnh vào môi trường làm việc của công ty, từ đó thu hút ứng viên tài năng.

10. Marketing tuyển dụng

Cũng giống như xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng, marketing tuyển dụng là một kỹ thuật để xây dựng chiến lược quảng bá công ty của bạn theo cách hiệu quả nhất có thể.