Các kỹ thuật võ Muay thái cơ bản nhất cho người mới học - gym fitbox

098 869 63 60

Các kỹ thuật võ Muay thái cơ bản nhất cho người mới học

Môn võ muay thái là môn võ đang vô cùng mới mẻ ở Việt Nam. Bạn đang muốn học môn võ này nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Chúng ta cùng tìm hiểu về lợi ích các kỹ thuật võ muay thái cơ bản nhất nhé!

các kỹ thuật võ muay thái cơ bản
các kỹ thuật võ muay thái cơ bản

Các kỹ thuật võ muay thái – lợi ích khi học võ muay thái

1. Đơn giản và dễ học

Một trong những điểm mạnh có thể nhắc đến đầu tiên của môn võ này chính là chúng cực ký đơn giản. Dễ đến mức mà ở Thái Lan, các em nhỏ đang học mẫu giáo đã được dạy môn võ này. Hơn thế nữa, dù bạn là nam hay nữ. Điều có thể học nó 1 cách đơn giản và dễ dàng dưới sự chỉ dẫn của các HLV.

2. Kết hợp hoàn hảo giữa các loại võ thuật

Các kỹ thuật Muay Thái cơ bản là sử dụng các bộ phận của cơ thể. Tay và nắm đấm được sử dụng như boxing. Các đòn xoay, khóa như Aikiko, Judo, chân được sử dụng như võ Karate. Do đó, có thể nói rằng đây chính là môn võ thuật hoàn hảo. Kết hợp các loại võ thuật khác lại với nhau.

3. Tăng cường sức mạnh cơ bắp chân tay

Môn võ này hầu như sử dụng chân và tay là chính, trong đó chân được sử dụng nhiều hơn cả. Vì vậy, nếu học muay thái, chắc chắn rằng lực và sức mạnh xuất ra từ tay, chân sẽ tăng lên đáng kể.

các kỹ thuật võ muay thái cơ bản
các kỹ thuật võ muay thái cơ bản

4. Tự vệ hiệu quả trong các tình huống thực tế

Theo nghiên cứu mới nhất, 95% các môn võ đang được giảng dạy trên thế giới. Tại các trung tâm lớn điều không phát huy được tác dụng trong những tình huống thực tế. Karatedo và Taekwondo không được đánh giá cao và xếp hạng rất thấp.

Và theo nhận định của UFC thì Muay Thái đứng đầu trong những môn võ có hiệu quả cao ở thực tế. Và được ứng dụng cao nhất. Tiếp theo đó là nhu thuật Brazil, quyền anh và đấu vật. Vậy nên nếu bạn muốn học võ để tự vệ. Thì học muay thái là sự lựa chọn hàng đầu và đúng đắn nhất.

5. Cung cấp các bài tập thể lực hiệu quả

Với phương pháp tập luyện chuẩn quốc tế. Với các bài tập với bao cát, nhảy dây, dưỡng khí. Mỗi giờ bạn sẽ đốt cháy 1000 calo, thuộc hàng sử dụng năng lượng cao nhất trong các môn võ. Do đó sẽ giúp bạn loại bỏ được lượng calo dư thừa. Giúp cho việc xây dựng nền tảng cơ bắp, body trở nên dễ dàng. Và giúp cho thể lực sung mãn hơn.

các kỹ thuật võ muay thái cơ bản
các kỹ thuật võ muay thái cơ bản

Các kỹ thuật võ muay thái cơ bản cho người mới học

Bước 1: Khởi động làm nóng cơ thể

Một điều quan trọng khi tập bất kỳ một môn võ nào, đó chính là khởi động. Đặc biệt Muay Thái có rất nhiều thế vặn hông và vai nên nếu không có độ dẻo sẽ không thực hiện được đòn chính xác và uy lực. Các kỹ thuật võ muay thái cơ bản là trong 10 phút đầu tiên hãy kéo dãn cơ bắp, khởi động các khớp. Tiếp đó là nhảy dây với cường độ cao, nhảy 2 hiệp, mỗi hiệp kéo dài khoảng 3 phút.

Phần quan trọng nhất trong các bài tập Muay Thái cơ bản chính là đánh gió. Bạn đừng nghĩ đây chỉ là “múa tay múa chân” mà phải tưởng tượng có một đối thủ đứng đối diện bạn. Bài tập này diễn ra trong 3 hiệp, mỗi hiệp 3 phút. Mỗi hiệp lại có cách đánh gió khác nhau.

các kỹ thuật võ muay thái cơ bản
các kỹ thuật võ muay thái cơ bản

Hiệp 1: Chú trọng vào di chuyển, đấm thẳng và các đòn tầm xa. Sử dụng đôi chân cách linh hoạt nhất có thể, chỉ dừng khi tung đòn đánh.

Hiệp 2: Bắt đầu sử dụng các đòn đánh tầm gần, đòn gối và đạp trước. Vẫn chú tâm vào bộ pháp nhưng dùng đòn thế đa dạng hơn hiệp đầu.

Hiệp 3: Sử dụng đòn thế tùy ý, ít di chuyển hơn hai hiệp trước. Tập trung vào đòn chỏ, gối, đạp trước và cả các thế phòng thủ.

Bước 2: Luyện tập ra các đòn của các kỹ thuật võ muay Thái cơ bản

Các kỹ thuật muay thai cơ bản trước tiên phải tìm hiểu kỹ càng về các động tác trong khi luyện tập hay thi đấu, tự vệ. Tùy tình huống xảy ra để lựa chọn đòn đánh phù hợp, ứng biến linh hoạt để tấn công.

các kỹ thuật võ muay thái cơ bản
các kỹ thuật võ muay thái cơ bản

– Đấm tay: Đưa tay lên trên lòng bàn tay hướng ra ngoài sau đó nắm tay lại (ở thế thủ) đây là thế khởi quyền, đấm mổ ra trước. Ngoài ra, cũng có thể đấm ngửa bàn tay, đấm đứng, đấm sấp (không ở thế trên).

Lưu ý: Khi ở thế trên không được đưa lưng nắm đấm ra ngoài bởi khi đánh sẽ hại cổ tay, có thể dẫn đến gãy tay. Đánh chỏ: Có thể ở thế trên nhưng lòng bàn tay hướng vào giữa (quay vào nhau) đánh các đòn trái, phải, múc từ dưới lên trên, thúc từ trên xuống.Vì lý do thể thao nên, những đòn cùi trỏ nguy hiểm bị hạn chế.

– Lên gối: Đánh các đòn trái, phải, múc từ dưới lên trên, thúc thẳng. Muốn lên gối lên gối tốt bạn nên tập nâng cao cao gối thường xuyên.

– Đòn chân: Dùng ức bàn chân, cạnh ngoài bàn chân, gót chân…

+ Đá búng: nhâng đùi lên qua thắt lưng, đá ra.

+ Đá vả vào trong.

+ Đá chẻ

+ Đá xoay trước, sau.

+ Đá bay (có thể kết hợp đánh chỏ)

Thế thủ: Ở thế đấm tay, đánh chỏ nói ở trên. Muay Thái hầu hết đánh cao nên vị trí thủ cũng thường ở cao.

các kỹ thuật võ muay thái cơ bản
các kỹ thuật võ muay thái cơ bản

Các vị trí tất công của các kỹ thuật võ muay Thái cơ bản

+ Thượng: Mạng sườn, bụng, nách (ít dùng), ức, yết hầu, quai hàm, nhĩ hậu (sau tai), sống mũi, ấn đường, đỉnh đầu, sau gáy.

+ Hạ (rất hiếm dùng nên chúng tôi không đề cập tới ở đây).

– Di chuyển: Gần giống như đi lại bình thường, có thêm động tác bước ngang. Chỉ nên khẽ nhấc chân lên vài phân rồi di chuyển, không nên nhún nhẩy “quá lố”.

Trên đây là các kỹ thuật võ muay thái cơ bản cho người mới bắt đầu. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ làm bạn hứng thú hơn với môn võ này.

Hãy đến FITBOX PHÒNG TẬP MUAY THÁI QUẬN 1, QUẬN 3 và trãi nghiệm để biết sự tuyệt vời đến mức hòan hảo mà môn võ thuật Muay Thái mang lại nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!