Mách bạn cách tập gym giảm cân hiệu quả - gym fitbox

098 869 63 60

Mách bạn cách tập gym giảm cân hiệu quả

Thừa cân hay béo phì đã trở thành nỗi lo của nhiều người hiện nay. Nó khiến cho họ cảm thấy thiếu tự tin khi giao tiếp hàng ngày. Vì vậy, nhiều người đang tìm kiếm giải pháp để giải quyết vấn đề này bằng việc tập Gym. Tuy nhiên, bạn không biết tập Gym như thế nào và tập ra sao để giảm cân hiệu quả. Bài viết hôm nay sẽ cung cấp cho bạn đọc cách tập gym giảm cân hiệu quả được sử dụng nhiều hiện nay.

Dù là ai đi nữa cũng đều muốn sở hữu một thân hình khỏe mạnh và dẻo dai. Đây cũng chính là động lực để nhiều người giảm cân. Tuy nhiên, để quá trình giảm cân đạt kết quả tốt bạn cần tuân thủ nghiêm túc chế độ ăn uống lành mạnh và các bài tập luyện phù hợp. Vì vậy, áp dụng cách tập gym đúng đắn là điều cần thiết dành cho bạn.

cách tập gym giảm cân
cách tập gym giảm cân

Cách tập gym giảm cân hiệu quả, lành mạnh

Khởi động trước khi luyện tập

Bạn nên vận động cơ thể bằng cách tập các bài tập nhẹ nhàng để vận động cổ tay, chân để cơ thể làm quen với việc luyện tập. Khởi động kỹ càng trước khi tập giúp bạn có tinh thần tốt hơn khi bắt đầu tập luyện và tránh được những chấn thương cơ thể.

Ngoài ra, trước khi tập khoảng 30-45 phút, bạn nên uống nước để cơ thể toát mồ hôi, có tác dụng tốt trong việc bạn giảm cân.

Nên tập với huấn luyện viên – Cách tập gym giảm cân hiệu quả

Nếu như bạn mới bắt đầu tập luyện thì nên tìm cho mình một huấn luyện viên hoặc một chuyên gia hướng dẫn để bạn có thể tập luyện đúng động tác và có chương trình tập phù hợp với mục đích và thể lực của mình. Huấn luyện viên có kinh nghiệm sẽ giúp bạn đạt được những kết quả tập luyện tốt, điều chỉnh cho bạn các nội dung tập luyện như tốc độ và sức nặng các bài tập, thời gian tập… Khi đã quen với tập luyện các động tác, bạn có thể tự luyện tập mà không cần huấn luyện viên nữa.

Bạn có thể thực hiện các bài tập đơn giản và phức tạp hơn với máy móc trong phòng tập.

Đây là cách tập gym giảm cân mà nhiều người đã và đang áp dụng, bởi nó mang lại hiệu quả giảm cân tích cực.

cách tập gym giảm cân
cách tập gym giảm cân

Cân bằng thời gian và cường độ tập

Bạn không nên cố gắng luyện tập liên tục trong một khoảng thời gian dài, bởi cơ thể rất dễ bị mất sức và mệt mỏi. Hãy tập trong khoảng 20-30 phút rồi nghỉ ngơi một chút sau đó mới tiếp tục quay trở lại.

Mối liên hệ nghịch đảo giữa cường độ và thời gian tập luyện. Tức là, khi bạn tập với cường độ cao thì nên tập trong thời gian ngắn; nếu tập với cường độ vừa phải thì có thể tập trong thời gian dài hơn. Tốt nhất là nên giới hạn thời gian tập luyện trong một khoảng nhất định.

Sau thời gian tập luyện nên nghỉ ngơi và tiếp nước cho cơ thể để bù đắp lượng nước đã mất trong quá trình luyện tập.

Hít thở đúng cách khi tập

Hít thở đúng cách giúp bạn tập luyện dễ dàng hơn mà không bị mất sức. Cách hít thở đúng như sau: thở ra hoàn toàn trước mỗi bài tập luyện, thở đều đặn, duy trì sự nhịp nhàng, tránh thở gấp, thở vội.

cách tập gym giảm cân
cách tập gym giảm cân

Đặt ra mục tiêu giảm cân rõ ràng

Để có thể tuân thủ quá trình tập luyện tốt, đạt được kết quả như mong đợi. Bạn cần đặt ra mục tiêu tập luyện cụ thể và rõ ràng. Từ đó, bạn sẽ có động lực để thực hiện tốt. Tuân thủ đúng thời gian tập luyện.

Chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh

Ngoài việc áp dụng chế độ tập luyện hợp lý. Thì chế độ ăn uống lành mạnh giúp bạn sớm đạt được mục tiêu đã đề ra ban đầu. Nhiều khi do mất sức khi tập luyện. Mà nhiều người đã nạp quá nhiều thức ăn vào cơ thể sau đó. Khiến cho việc giảm cân không có tác dụng. Bạn cần chú ý đến lượng calo và khẩu phần ăn nạp vào cơ thể mỗi ngày. Để đảm bảo chúng vẫn ở trong phạm vi cho phép.

Nên chia nhỏ thành nhiều bữa ăn nhỏ để không ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa và dạ dày của bạn.

Nên ăn các loại thịt bò, thịt gà, thịt lợn, cá ngừ, cá da bò… Hạn chế các loại cá như cá thu, cá hồi vì chúng chứa nhiều mỡ. Bạn có thể bổ sung thêm các loại sữa tươi tách béo, không nên sử dụng sữa tươi nguyên chất. Thường xuyên bổ sung rau xanh và trái cây để cung cấp thêm lượng vitamin. Và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mỗi ngày.

cách tập gym giảm cân
cách tập gym giảm cân

Áp dụng tốt cách tập gym giảm cân ở trên bạn sẽ thấy được những hiệu quả bất ngờ mà chúng mang lại, giúp quá trình giảm cân nhanh chóng hơn.

Một số lưu ý khi tập gym giảm cân

Không nên tắm

Nhiệt độ cơ thể sau khi tập gym đang cao hơn so với mức bình thường. Nếu bạn tắm ngay lúc này (nhất là tắm nước lạnh) rất dễ bị cảm lạnh. Có thể bị tình trạng nguy hiểm hơn.

Ăn các thực phẩm chứa carbohydrate

Cơ thể thường sẽ thấy đói sau khi tập luyện. Tuy nhiên lúc này bạn không nên ăn các loại thức ăn nhanh hay chứa nhiều carbohydrate… Chúng sẽ phá hủy mọi thành quả mà bạn vừa mới tập luyện xong. Khiến quá trình giảm cân trở nên khó khăn hơn.

cách tập gym giảm cân
cách tập gym giảm cân

Không nghỉ ngơi, kéo giãn cơ bắp

Dù đã hoàn thành bài tập. Nhưng cơ thể của bạn vẫn đang ở trạng thái hoạt động, thân nhiệt cao. Vì vậy, bạn hãy làm mát cơ thể, thư giãn. Và thả lỏng để cơ thể được nghỉ ngơi hồi phục lại năng lượng.

Hy vọng những thông tin trên sẽ cung cấp thêm cho bạn đọc cách tập gym giảm cân hiệu quả để sớm hoàn thành được mục tiêu của mình!

Bạn đã thấy mình đủ khả năng giảm cân chưa nào? hãy tiếp tục đọc thêm các bài tập giảm cân nữa nhé >> TẬP GYM GIẢM CÂN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!