Chế độ ăn cho người tập gym giảm cân - gym fitbox

0988 696 360

Chế độ ăn cho người tập gym giảm cân

Tập gym kết hợp với ăn uống là phương pháp hiện nay được rất nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao thì bạn cần áp dụng sao cho hiệu quả nhất. Bài viết này sẽ cung cấp chế độ ăn cho người tập gym giảm cân tốt cho cơ thể mà bạn sẽ quan tâm.

Xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh giúp bạn có được thân hình thon thả như ý muốn một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Chế độ ăn cho người tập gym giảm cân
Chế độ ăn cho người tập gym giảm cân

Tìm hiểu chế độ ăn cho người tập gym giảm cân

Trước lúc tập gym nên ăn gì?

Trước khi tập gym từ 45-60 phút, bạn nên ăn một bữa nhẹ cung cấp thêm năng lượng. Điều này giúp bạn tránh các tình trạng hoa mắt, chóng mặt hay bị quá sức khi tập luyện. Không nên ăn quá no sẽ gây khó chịu cho bạn khi tập luyện.

Bữa ăn nhẹ trước khi tập gym bạn có thể lựa chọn những loại thực phẩm sau:

Yến mạch

Đây là thực phẩm chứa hàm lượng chất xơ nhiều, giúp cơ thể bạn sản sinh ra carbonhydrate tạo ra nguồn năng lượng cho cơ thể trong quãng thời gian tập luyện.

Sữa không đường, ngũ cốc

Bổ sung một cốc sữa trước khi tập luyện giúp bạn có thêm năng lượng cần thiết để thực hiện các bài tập giải phóng calo.

Ngũ cốc cũng là món ăn nhẹ trước khi tập Gym giúp bạn có năng lượng cho buổi tập mà không gây ra các phản ứng ngược.

Chế độ ăn cho người tập gym giảm cân
Chế độ ăn cho người tập gym giảm cân

Chuối

Chuối là thực phẩm lý tưởng dành cho bạn khi tập luyện. Trong chuối có chứa thành phần carbonhydrate giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể và hàm lượng kali trong chuối có tác dụng duy trì tính năng của cơ bắp và các dây thần kinh. Bạn có thể ăn từ 1-2 quả chuối/lần tập luyện.

Sinh tố trái cây tươi

Sinh tố trái cây tươi chứa hàm lượng carbonhydrate đơn giản, các protein chất lượng được tiêu hóa nhanh chóng; carbonhydrate sẽ cung cấp năng lượng khi bạn luyện tập. Uống một cốc sinh tố trước khi tập luyện 45 phút là thời điểm hợp lý dành cho bạn.

Một số thực phẩm bạn không nên bổ sung cho bữa ăn trước luyện tập như tránh ăn những thực phẩm nhiều dầu mỡ; tránh sử dụng thức uống có gas; các chất kích thích như rượu, bia…

Chế độ ăn cho người tập gym giảm cân
Chế độ ăn cho người tập gym giảm cân

Sau khi tập gym ăn gì?

Bạn không cần phải nhịn ăn sau tập luyện Gym để nhanh giảm cân mà vẫn đạt được kết quả như mong muốn. Với chế độ ăn cho người tập gym giảm cân dưới đây không chỉ tốt cho sức khỏe cơ thể mà còn giúp giảm cân hiệu quả nhất.

Dành cho bữa sáng

Chế độ dành cho bữa sáng của bạn:

1 ly cà phê đen hoặc trà xanh, cafein có trong đó có tác dụng hạn chế sự thèm ăn của bạn.

Ăn một lát bánh mì bơ đậu phộng với bơ đậu phộng ít đường, bánh mỳ nên sử dụng loại bánh mì đen hoặc làm từ ngũ cốc nguyên cám.

Thêm một quả cam hoặc nửa quả bưởi, các loại trái cây chứa nhiều chất xơ, vitamin C (mang lại cảm giác no lâu và hỗ trợ quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn).

Dành cho bữa trưa

Ăn một lát bánh mì đen nướng lên

Uống 1 ly cà phê đen hoặc trà xanh, không dùng đường, nên uống nóng

Có thể sử dụng cá ngừ đóng hộp cho bữa ăn, chúng chứa nhiều Omega 3 rất tốt cho cơ thể mà không chứa nhiều năng lượng.

Chế độ ăn cho người tập gym giảm cân
Chế độ ăn cho người tập gym giảm cân

Dành cho bữa tối

Thịt nạc luộc khoảng 100 gram, có thể sử dụng thịt lợn, thịt gà (chỉ ăn ức gà), thịt cá đã làm sẵn.

Đậu Hà Lan 100 gram, là thực phẩm cung cấp khá nhiều chất xơ cho cơ thể.

Ăn thêm một quả táo, giúp cung cấp vitamin và dưỡng chất cho cơ thể bạn.

Có thể ăn thêm một viên kem, giúp bạn thoải mái hơn sau ngày dài tập luyện mệt mỏi.

Với chế độ ăn cho người tập gym giảm cân này, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về dinh dưỡng và liều lượng cần thiết giúp cơ thể khỏe mạnh mà không hề ảnh hưởng tới quá trình giảm cân của mình.

Lưu ý chế độ ăn cho người tập gym giảm cân

Nên bổ sung 2-4 cốc nước để bổ sung lượng nước mất đi trong quá trình tập luyện. Nhớ uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Để đảm bảo quá trình thanh lọc cơ thể và trao đổi chất hiệu quả.

Chế độ ăn cho người tập gym giảm cân
Chế độ ăn cho người tập gym giảm cân

Nên ăn các loại thịt nạc gia cầm, nên ăn thịt trắng và hải sản. Có nhiều protein mà không làm bạn bị tăng cân.

Nên loại bỏ các thực phẩm chứa nhiều đồ ngọt, có gas… trong khẩu phần ăn hàng ngày của bạn.

Nên chú ý cân bằng các bữa ăn trong ngày. Không nên tập trung vào một bữa ăn cụ thể nào đó.

Chế độ ăn nên hạn chế các thực phẩm chứa nhiều tinh bột. Thay vì ăn cơm trắng hàng ngày, bạn có thể ăn bánh mì, lúa mạch…

Chế độ ăn của bạn nên đảm bảo khoảng 60% lượng Carb; 15% chất béo; 25% protein.

Bạn chỉ cần thực hiện theo đúng nguyên tắc và chế độ ăn đều đặn như vậy. Thì chắc chắn không phải lo lắng về các vấn đề tăng cân, thừa calo… Thực đơn không chỉ giúp bạn nhanh đạt được vóc dáng và cân nặng như mong muốn. Mà còn đảm bảo chất dinh dưỡng và cảm giác ngon miệng cho bạn mỗi ngày.

Mong rằng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích cho quá trình tập luyện của mình với chế độ ăn cho người tập gym giảm cân ở trên! Chúc bạn sớm có một vóc dáng đáng mơ ước!

Sau rồi, bạn đã thấy mình đủ khả năng giảm cân chưa nào? hãy tiếp tục đọc thêm các bài tập giảm cân nữa nhé >> TẬP GYM GIẢM CÂN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *