CHẾ ĐỘ ĂN KHI TẬP BOXING – KICKBOXING

Đăng tải vào ngày 25/06/2020

Sự kết hợp giữa thực đơn giảm cân và chế độ luyện tập bài bản sẽ giúp cân nặng của bạn về trạng thái cân bằng một cách hiệu quả. FitBox chia sẻ cho các bạn một số bí quyết trước và sau khi tập, bạn nên ăn gì nhé.

TRƯỚC KHI TẬP

Bạn nên ăn 1 bữa nhẹ ( cung cấp khoảng 100-200 Calo ) trước khi tập khoảng 45 – 60 phút. Giúp bạn có thể tăng thể lực khi tập, đủ sức để vận động, giảm cân nhanh mà không xảy ra tình trạng quá sức, mệt mỏi, chóng mặt. Bữa ăn tập luyện trước của bạn là bữa ăn đóng vai trò lớn nhất trong việc cung cấp cơ thể của bạn.

  • Carbohydrates : giải phóng năng lương chậm và ổn định trong suốt buổi tập. Nó đứng lên mức nhiên liệu của bạn, tăng cường sức mạnh não bộ và tập trung cho phiên tập của bạn
  • Protein : xây dựng và duy trì cơ bắp, các tế bào máu khỏe mạnh khi họ cung cấp chất dinh dưỡng và oxy cho cơ bắp hoạt động.
  • Chuối : Sự lựa chọn tuyệt vời bởi loại quả này chứa Carbohydrates cung cấp cho bạn các nhiên liệu giúp duy trì chức năng của hệ thần kinh và cơ bắp. Bạn có thể ăn từ 1 -2 quả chuối/lần
  • Sinh tố trái cây : bổ sung nhiều chất dinh dưỡng khác khau
  • Sữa : Bổ sung 250ml hoặc 500ml sữa tươi để nạp năng lượng cho cơ thể
  • Yến mạch : Các chất xơ trong yến mạch giúp cơ thể sản sinh ra Carbohydrates vào máu, cung cấp nguồn năng lượng trong suốt thời gian tập luyện
  • Ngũ cốc : Tùy chọn các loại ngũ cốc nhưng tránh những loại có nhiều đường và chất béo.

SAU KHI TẬP 

Bữa ăn sau khi tập là vô cùng quan trọng vì nó giúp tối ưu việc khôi phục và xây dựng cơ bắp của bạn. Quá trình xây dựng lại cơ bắp bắt đầu ngay sau khi việc tập luyện kết thúc. Sau khi tập, bận thậm chí cần nhiều lượng Carbohydrates hơn để bù đắp lượng đường huyết và Glycogen cùng với đường tiêu hóa nhanh, Bữa ăn sau tập giúp cung cấp đủ các chất cần thiết để khôi phục và xây dưng cơ bắp. Để đáp ứng mục tiêu dinh dưỡng trong ngày, hãy nghĩ đến nguồn chất béo lành mạnh.

Sau khi tập, cơ thể bạn đã cạn kiệt axit amin và các chất dinh dưỡng. Nếu bạn không ăn ngay cơ thể bạn sẽ bị buộc để có được các chất dinh dưỡng bằng cách phá vỡ cơ bắp của bạn.

  • Nước: Rất cần thiết và thật sự quan trọng. Nếu không có đủ nước trong quá trình tập thể dục, nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ rất cao. Vì thế nó có tác dụng ngậm nước để làm mát cơ thế của bạn xuống
  • Dùng các thực phẩm giàu Protein : Như thịt nạc, thịt gia cầm, hải sản,… Đây là các loại thức ăn chưa nhiều Protein và chất béo.
  • Tránh ăn các loại tinh bột : Tinh bột sẽ làm giảm đi hiệu quả giảm cân của bạn. Vì thế, bạn có thể thay cơm thành bột mì, bánh mì, lúa mạch,..

ĐĂNG KÍ THAM GIA TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ LỚP TẠI FITBOX

Link đăng kí :  https://bom.to/fBQEYw


HỆ THỐNG PHÒNG GYM ĐẲNG CẤP 

CN1: LẦU 3, 360 HAI BÀ TRƯNG, P.TÂN ĐỊNH, Q1

CN2: 23 DƯƠNG QUANG ĐÔNG, P5, Q8