Chế độ ăn như thế nào để giảm mỡ bụng ?

Đăng tải vào ngày 04/08/2020

Mỡ bụng là loại chất béo nội tạng, một yếu tố nguy cơ chính đối với các bệnh tiểu đường, bệnh tim và các vấn đề sức khỏe khác. Chế độ ăn như thế nào để giảm mỡ bụng là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm.

Hãy cùng FitBox tìm hiểu ngay chế độ ăn như thế nào để giảm mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả dưới đây nhé.

1.Giảm mỡ bụng bằng cách ăn nhiều chất xơ hòa tan 

Chất xơ hòa tan hấp thụ nước và tạo thành một loại gel giúp làm chậm quá trình tiêu hóa. Các nghiên cứu cho thấy chất xơ này thúc đẩy giảm cân bằng cách giúp cơ thể cảm thấy no. Do đó, sẽ ăn ít hơn. Nó cũng có thể làm giảm lượng calo mà cơ thế hấp thụ từ thực phẩm. Một nghiên cứu quan sát ở 1.100 người cho thấy cứ tăng 100gram chất xơ hòa tan, lượng mỡ sẽ giảm 3,7% trong 5 năm. Các nguồn chất xơ hòa tan có trong thực phẩm như: Hạt lanh, Mì Shirataki, bắp cải, bơ, cây họ đậu và dâu đen.

2. Tránh thực phẩm chứa chất béo chuyển hóa 

Chất béo chuyển hóa được tạo ra bằng cách bơm Hidro vào chất béo bão hòa. Những chất béo này có liên quan đến hiện tượng viêm, bệnh tim, kháng insulin và tăng mỡ bụng. Một nghiên cứu kéo dài 6 năm cho thấy, những con khỉ ăn nhiều chất béo chuyển hóa tăng mỡ bụng 33% so với những con ăn chế độ chất béo bão hòa đơn. Để giúp giảm mỡ bụng và bảo vệ sức khỏe, hãy tránh xa các sản phẩm có chứa chất béo chuyển hóa.

3. Giảm mỡ bụng với chế độ ăn giàu Protein 

Protein là chất dinh dưỡng cực kì quan trọng để quản lý cân nặng. Khi lượng protein cao thì nhu cầu giải phóng hormone sẽ tăng lên và hạn chế sự thèm ăn. Protein cũng làm tăng tốc độ trao đổi chất và giúp bạn duy trì lượng cơ bắp trong quá trình giảm cân.

Nhiều nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều protein có xu hướng ít mỡ hơn những người ăn ít protein. Cá là thực thẩm giàu protein và chất béo omega-3. Những chất có thể bảo vệ bạn khỏi một số bệnh và giúp giảm mỡ nội tạng. Các nghiên cứu cũng cho thấy bổ sung dầu cá có thể làm giảm đáng kể gan và mỡ bụng

4. Giảm căng thẳng

Căng thẳng có thể khiến mỡ bụng tăng bằng cách kích hoạt tuyến thượng thận sản xuất cortisol – còn được gọi là hormone căng thẳng. Nghiên cứu cho thấy mưc cortisol cao làm tăng sự thèm ăn và thúc đẩy lưu trữ mỡ bụng. Để lượng mỡ bụng giảm xuống, hãy thực hiện các hoạt động giảm căng thẳng như tập thể dục, vui chơi. Yoga cũng là một giải pháp tốt để thư giãn và giảm mỡ bụng.

5. Không ăn/uống nhiều thực phẩm, đồ uống có đường

Đường có chứa Fructose, là chất có liên quan đến một số bệnh mãn tính. Các nghiên cứu cho thấy mối quan hệ giữa lượng đường cao trong thực phẩm đi đôi với lượng mỡ bụng tăng. Ngay cả các loại đường tốt cho sức khỏe như mật ong cũng nên sử dụng một cách vừa phải.

Đồ uống có đường có thể khiến bạn tăng mỡ bụng và tăng chất béo trong gan. Một nghiên cứu dài 10 tuần đã tìm thấy mức tăng mỡ bụng đáng kể ở những người tiêu thụ đường fructose cao. Đồ uống thậm chí còn có hại hơn cả đồ ăn nhiều đường. Để giảm mỡ bụng, tốt nhất bạn nên tránh xa hoàn toàn đồ uống có đường.

6. Tập thể dục 

Cardio là một phương thức tập luyện hiệu quả để đốt cháy calo. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, Cardio là một trong những hình thức tập thể dục hiệu quả nhất để giảm mỡ bụng.

Tập tạ hoặc các bài tập nặng cũng rất quan trọng để bảo tồn  và tăng khối lượng cơ bắp. Dựa trên nghiên cứu liên quan đến những người mắc bệnh tiểu đường và gan nhiễm mỡ. Tập luyện thường xuyên và tập mạnh có lợi ích khá cao trong việc giảm mỡ nội tạng. Bạn nên kiên trì tập khoảng 300 phút mỗi tuần để giữ cơ thể khỏe mạnh, cơ bắp săn chắc, phòng ngừa được các bệnh tật.

Đăng kí tập thử: https://gymfitbox.vn/dang-ky-tap-thu/