Nhảy Zumba là một trào lưu nhảy đang dần trở nên phổ biến hiện nay. Nhảy Zumba đơn giản, tốt cho sức khoẻ, dễ nhảy và phù hợp với chị em phụ nữ. Cùng Gym FitBox tìm hiểu rõ hơn về môn nghệ thuật này nhé

NHẢY ZUMBA LÀ GÌ ?

Nhảy Zumba (Zumba Dance) là môn khiêu vũ thể hình trên nền nhạc Latin sôi động với những động tác đơn giản và gợi cảm. Những bài tập đáp ứng tốt nhu cầu giảm cân hay ước muốn về cơ thể săn chắc, những động tác phù hợp sẽ giúp bạn nhanh chóng có được thân hình ao ước.

zumba

LỢI ÍCH CỦA NHẢY ZUMBA

1. Lợi ích đầu tiên phải nói đến của tập nhảy Zumba là giảm cân, tiêu hao calorie và đốt cháy mỡ thừa

Theo các nghiên cứu điều tra, một giờ tập nhảy Zumba trung bình có thể đốt cháy từ 600-700Kcal. Lý do là các bài tập của Zumba đều kết hợp đủ 4 thành tố của một môn tập thể thao giảm cân: Tim mạch (Cardio), Điều hòa cơ (Muscle conditioning), Cân bằng và linh hoạt (Balance and Flexibility), thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng. Các động tác của Zumba tác động mạnh mẽ tới tất cả các bộ phận của cơ thể từ đầu, mắt, vai, cổ, chân, tay, eo đùi… từ cơ tới xương, máu và trao đổi chất…. Đó là lý do vì sao Zumba fitness được lựa chọn như là bài tập giúp giảm cân nhanh chóng hàng đầu được ưa thích của những người đang lo âu về cân nặng của mình.

zumba

2. Tập nhảy Zumba là bí quyết giảm mỡ bụng nhanh nhất, cho bạn một vòng eo thon gọn

Các bài tập cơ bụng hiệu quả đều được ứng dụng tối đa trong các bài tập  Zumba, nhằm hướng tới giải quyết vấn đề gây đau đầu nhất của nhân loại hiện nay đó là béo bụng. Các bài tập siết cơ, xoắn eo, gập bụng, các động tác ép lườn vươn ngực giúp tác động sâu sắc tới cơ bụng, đốt cháy phần mỡ thừa đáng ghét ở đây, cho bạn  một vòng eo săn chắc

zumba

3. Giúp cải thiện hệ thống tim mạch

Tập nhảy Zumba đòi hỏi bạn phải vận động toàn bộ cơ thể, dù bạn chỉ là người mới bắt đầu hay đã nhảy thường xuyên, các động tác nhảy, di chuyển liên tục, cộng thêm các động tác tay sẽ khiến tim bạn đập nhanh hơn để có thể lưu thông máu nhiều hơn đến khắp cơ thể. Việc vận động như vậy trong thời gian liên tục (1 tiếng/buổi) sẽ giúp tim bạn dần khỏe hơn, sức chịu đựng của cơ thể sẽ từ từ được nâng lên, và dĩ nhiên là lưu thông máu huyết tốt hơn nhiều, mà việc dễ thấy nhất là mặt bạn sẽ ửng hồng sau mỗi buổi tập.

zumba

4.Tăng cường sự linh hoạt của cơ xương khớp, giúp ngăn chặn tuổi già, trẻ hóa cơ thể

Như trên đề cập, Zumba huy động tất cả các bộ phận trong cơ thể bạn từ ngón chân tới đỉnh đầu, và tất cả yếu tố cấu thành cơ thể bạn như máu, nước, xương, cơ, khớp…. một cách nhịp nhàng, phối hợp với đủ các thư thế như xoạc chân, đứng tấn, xoắn người, nhảy cao, vươn dáng…. giúp cho cơ thể bạn có thể phối hợp điều hòa các bộ phận một cách lĩnh hoạt, sẵn sàng chào đón “tuổi già”.

zumba

5. Liều thuốc chữa stress hữu hiệu

Lớp tập nhảy Zumba không đòi hỏi bạn quá nhiều như các lớp học nhảy khác, chỉ cần bạn thả lỏng tư tưởng không suy nghĩ, thầy giáo nhảy thế nào bạn chỉ cần bắt chước theo không kể đúng sai. Bên cạnh đó, ngoài mục tiêu Khỏe, thì mục tiêu Vui và Sung đều được đặt lên hàng đầu. Do đó, các bài dựng của Zumba đều rất vui vẻ hài hước, trẻ trung trên nền nhạc hiện đại sôi động với các động tác Sung mạnh rất dễ kích thích tinh thần của bạn “lên đỉnh”.

AI CÓ THỂ TẬP NHẢY ZUMBA?

Không rào cản nào có giữa mọi người và Zumba. Thật vậy, Zumba là hình thức luyện tập thích hợp với mọi độ tuổi, có những lớp cho trẻ em nhằm giúp các em nhận thức lợi ích tuyệt vời của việc rèn luyện thân thể từ khi còn nhỏ, và cũng có lớp dành cho người lớn tuổi nhằm giúp các cụ duy trì sức khỏe và cảm thấy yêu đời.

Về tình trạng thể lực hiện tại, bạn không cần lo lắng quá nhiều nếu trước giờ ít tập luyện vì các bước nhảy Zumba có thể được điều chỉnh để có được tác động mạnh, vừa hay yếu tùy vào sức của bạn.