GIẢM CÂN HIỆU QUẢ VỚI 3 BÀI TẬP MUAY THÁI CƠ BẢN

Đăng tải vào ngày 17/07/2020

Muay Thái được xem là môn thể thao có cường độ tập luyện rất cao. Khi tập luyện bộ môn này, bạn có thể đốt 1000 calories mỗi giờ và có thể giảm cân hiệu quả nhanh chóng. Với 3 bài tập Muay Thái cơ bản, Muay Thái chắc chắn sẽ mang lại nhiều sự hứng khởi và là chìa khóa giúp bạn sở hữu vóc dáng hoàn hảo. Kiên trì giảm cân hiệu quả với 3 bài tập Muay Thái cơ bản sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu.

Muay Thái không những có tác dụng giúp người thừa cân giảm cân nhanh chóng mà còn giúp cơ thể rèn luyện sức chịu đựng, tăng cường sự dẻo dai và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Bạn nên bắt đầu ngay với 3 bài tập Muay Thái cơ bản để làm quen và đốt cháy Calories nào!

BẮT ĐẦU BẰNG : KHỞI ĐỘNG 

Trước khi tập Muay Thái cơ bản, bạn nên khởi động đúng cách và thực hiện một số động tác nhẹ như xoay vai, xoay người, gập người, xoay hông, xoạc chân,… Bởi vì đa số các đòn thế của Muay Thái đều sử dụng sự kết hợp giữa các bộ phận trên cơ thể. Việc khởi động sẽ tăng sự dẻo dai cho các bộ phận là điều thật sự cần thiết.

1. BÀI TẬP ĐÁNH GIÓ 

Bài tập đánh gió còn được hiểu rộng hơn là Shadow Boxing. Bên cạnh vai trò giúp lưu thông máu, vận động các cơ, làm dẻo khớp,… Bài tập đánh gió còn giúp ôn luyện lại các động tác đã học một cách nhuần nhuyễn hơn. Và hỗ trợ quá trình giảm cân.

Nhiều người thường có những động tác “lười biếng” trong bài tập này. Ở đây không chỉ là “múa tay múa chân” mà bạn phải tưởng tưởng trong đầu có một đối thủ đang đứng đối diện.

Thực hiện bài đánh giá trong 3 hiệp, mỗi hiệp 3 phút. Trong mỗi hiệp, bạn đánh gió các kiểu khác nhau.

Hiệp 1:

Chú trọng vào di chuyển, đấm thẳng và các đòn tầm xa. Sử dụng đôi chân một cách linh hoạt nhất có thể, chỉ dừng khi tung đòn đánh.

Hiệp 2:

Bắt đầu sử dụng các đòn đánh tầm gần, đòn gối và đạp trước. Vẫn chú tâm vào bộ pháp nhưng dùng đòn thế đa dạng hơn hiệp đầu.

Hiệp 3:

Sử dụng đòn thế tùy ý, ít di chuyển hơn hai hiệp trước. Tập trung vào đòn chỏ, gối, đạp trước và cả các thế phòng thủ.

2. TẬP LUYỆN VỚI BAO CÁT

Là người tập Muay Thái, bạn nên tập trung vào những đòn chân vì trong thi đấu thực tế, những đòn chân được tung ra nhiều hơn gối chỏ.

Bắt đầu với 50 cú đá đạp trước với cả 2 chân. Cú đá của bạn dùng để dừng chuyển động của bao cát chứ không phải để đẩy bao đi. Đây là sai lầm thường thấy của người tập không bài bản. Chỉ muốn “đẩy” bao cho rung lắc càng mạnh càng tốt và không tạo được lực trong đòn đánh.

Tiếp đó là 100 cú đá vòng cầu ( mỗi chân 50 cái ). Tung hết lực trong từng cú đá, tấn công ở cả ba tầm đánh ( cao, trung, thấp )

Cuối cùng là 5 hiệp đấm bao tự do, mỗi hiệp 3 phút. Chú ý không đánh theo một đòn liên hoàn ( combo ), nên đa dạng các đòn đánh vì nếu quen theo một số lối đánh duy nhất sẽ giúp đối thủ “dễ bắt bài” bạn trong thi đấu.

3. ĐÒN ĐÁ TRƯỚC (TEEP KICK)

Bài tập đòn đá trước của Muay Thái không chỉ phổ biến trong võ đối kháng MMA mà còn hiệu quả, dễ học, giúp ích trong những tình huống tự vệ. Hiểu theo cách đơn giản nhất, Teep Kick là cú ra chân đạp trực diện, chủ yếu nhắm vào phần bụng – ngực của đối thủ. Đòn đá này có thể cản thế tấn công và đẩy đối thủ ra xa; gây rối loạn nhịp độ tấn công của đối thủ. Đồng thòi, tránh cho bản thân bị thương khi đối thủ lao vào áp sát. Do vây, nó được đánh giá cao về khả năng tự vệ, phòng thủ.

Hãy giảm cân hiệu quả với 3 bài tập Mua Thái cơ bản này mỗi ngày để có một vóc dáng vạn người mê ngay nhé. Bạn hãy học một cách nghiêm túc, đúng kĩ thuật nếu không sẽ gây ra chấn thương nghiêm trọng nhé.

Link đăng kí tập thử : https://bit.ly/3h8YZ4Q


HỆ THỐNG PHÒNG GYM ĐẲNG CẤP

LẦU 3, 360 HAI BÀ TRƯNG, P.TÂN ĐỊNH, Q1

23 DƯƠNG QUANG ĐÔNG, P5, Q8

WEBSITE: https://gymfitbox.vn

FACEBOOK:https://www.facebook.com/gymfitboxvn/