Giảm cân hiệu quả với 3 kỹ thuật Muay Thái cơ bản

Đăng tải vào ngày 11/09/2020

Muay Thái được xem là môn thể thao có cường độ tập luyện rất cao. Khi tập luyện bộ môn này, bạn có thể đốt 1000 calories mỗi giờ và giảm cân cực kì nhanh chóng. Bên cạnh đó, Muay Thái còn đem lại cho bạn nhiều sự hứng khởi và là chìa khóa giúp bạn sở huwx vóc dáng hoàn hảo. Cùng FitBox tìm hiểu ngay tips giảm cân hiệu quả với 3 kỹ thuật Muay Thái cơ bản dưới đây nhé.

Bắt đầu bằng: Khởi động 

Trước khi vào tập luyện, bạn nên khởi động đúng cách và thực hiện một số động tác nhẹ như xoay vai, xoay người, gập người, xoay hông, xoạc chân,… Bởi các đòn Muay Thái đa số đều sử dụng sự kết hợp giữa các bộ phận trên cơ thể. Việc khởi động sẽ tăng sự dẻo dai cho các bộ phận trên cơ thể sẽ rất cần thiết để hỗ trợ các bài tập.

Bài tập Đánh gió 

Bài tập đánh gió còn được hiểu rộng hơn là shadow boxing. Bên cạnh vai trò giúp lưu thông máu, vận động các cơ, làm dẻo khớp,… Bài tập đánh gió còn giúp ôn luyện lại các động tác đã học một cách nhuần nhuyễn và hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Nhiều người thường hay có những động tác “lười biếng” trong bài tập này. Ở đây không chỉ là “múa máy tay chân” mà bạn phải tưởng tượng trong đầu có một đối thủ đang đứng đối diện.

Thực hiện đánh gió trong 3 hiệp, mỗi hiệp 3 phút. Trong mỗi hiệp, bạn đánh gió mỗi kiểu khác nhau.

Hiệp 1: Chú trọng vào di chuyển, đấm thẳng và các đòn tầm xa. Sử dụng đôi chân linh hoạt nhất có thể, chỉ dừng khi tung đòn đánh.

Hiệp 2: Bắt đầu sử dụng các đòn đánh tầm gần, đòn gối và đạp trước. Vẫn chú tâm vào bộ pháp nhưng dùng đòn thế đa dạng hơn hiệp đầu.

Hiệp 3: Sử dụng đòn thế tùy ý, ít di chuyển hơn hai hiệp trước, tập trung bào đòn chỏ, gối, đạp trước và cả các thể phòng thủ

Tập luyện với bao cát

Là người tập Muay Thái, bạn nên tập trung vào những đòn chân vì trong thi đấu thực tế, những đòn chân được tung ra nhiều hơn là gối-chỏ,

Bắt đầu với 50 cú đá đạp trước với cả 2 chân. Cú đá của bạn dùng để dừng chuyển động của bao cát chứ không phải để đẩy bao đi. Đây là sai lầm thường thấy của người tập không bài bản, chỉ muốn đẩy bao cho rung lắc càng mạnh càng tốt và không tạo được lực trong đòn đánh.

Tiếp đó là 100 cú đá vòng cầu ( mỗi chân 50 cái ), tung hết lực trong từng cú đá, tấn công ở cả ba tầm đánh (cao, trung, thấp)

Cuối cùng là 5 hiệp đấm bao tự do, mỗi hiệp 3 phút. Chú ý không chỉ đánh theo một đòn liên hoàn, nên đa dạng các đòn đánh vì nếu quen theo một lối đánh duy nhất sẽ giúp đối thủ dễ bắt bài bạn trong thi đấu.

Đòn đá trước (Teep Kick)

Bài tập đòn đá trước của Muay Thái không chỉ phổ biến trong võ đối kháng MMA mà còn hiệu quả, dễ học, giúp ích trong những tình huống tự vệ. Hiểu theo cách đơn giản nhất, Teep Kick là cú ra chân đạp trực diện, chủ yếu nhắm vào phần bụng-ngực của đối thủ. Đòn đá này có thể cản thể tấn công và đẩy đối thủ ra xa; gây rối loạn nhịp độ tấn công của đối thủ. Đồng thời tránh cho bản thân bị thương khi đối thủ lao vào áp sát. Do vây, nó được đánh giá cao về khả năng tự vệ, phòng thủ.

Hãy luyện tập các bài Muay Thái cơ bản này một cách nghiêm túc và đúng kĩ thuật. Chỉ cần giảm cân hiệu quả với 3 kỹ thuật Muay Thái cơ bản mỗi ngày bạn sẽ có ngay một vóc dáng hoàn hảo, tống tiễn mỡ thừa nhanh chóng.

Link đăng kí tập thử: https://gymfitbox.vn/dang-ky-tap-thu/

Facebook: https://www.facebook.com/gymfitboxvn