Giữ dáng eo thon với các bài tập Yoga

Đăng tải vào ngày 18/07/2019

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta đôi khi bỏ quên phần eo lưng vốn rất quan trọng trên cơ thể. Nhiều hoạt động hàng ngày đòi hỏi sự tác động của cơ thể như lau dọn nhà cửa, làm vườn và thậm chí chơi với trẻ nhỏ. Nếu bạn chơi thể thao, đặc biệt các môn yêu cầu phải nhảy hoặc với như bóng rổ, bóng chuyền hoặc tennis – bạn cũng hiểu tầm quan trọng của việc kéo giãn phần eo lưng của cơ thể mình như thế nào. Tập Yoga chính là một phương pháp có thể giúp bạn vượt qua các tác động xấu lên phần eo. Vậy làm thế nào để giữ dáng eo thon gọn hơn, hãy cùng FitBox tham khảo một số bài tập Yoga dưới đây nhé.

Giữ dáng eo thon với các bài tập Yoga
Giữ dáng eo thon với các bài tập Yoga

Giữ dáng eo thon với các bài tập Yoga

Lợi ích từ Yoga cho vùng eo lưng

Việc uốn dẻo các bên sẽ giúp cân bằng cơ thể: kéo giãn các cơ vùng bụng, lưng, cơ đùi cũng như tăng cường sự dẻo dai phần cột sống.

Kéo giãn các cơ ở phần eo lưng (cơ giữa các xương sườn). Do việc ngồi thường xuyên, các cơ này bị ngắn và co chặt lại khiến cơ thể hoạt động yếu, kém hiệu quả, dẫn tới làm căng đau phần vai gáy. Chúng cũng ngăn cản những hoạt động đa dạng ở phần eo lưng, gây khó khăn cho việc hô hấp. Căng giãn các nhóm cơ ở mạng sườn sẽ làm mở lồng ngực và phổi, cải thiện hệ hô hấp. Bài tập cũng giúp giảm những bệnh liên quan tới đường hô hấp như hen suyễn, dị ứng và cảm cúm.

Ngoài ra, uốn dẻo các bên sẽ làm căng những cơ vùng bụng và các cơ quan tiêu hóa. Hỗ trợ và điều chỉnh hệ tiêu hóa, bài tiết và hệ tuần hoàn. Bài tập cũng tác động tốt tới phụ nữ mang thai, thúc đẩy các cơ quan và phát triển thai nhi.

Giữ dáng eo thon với các bài tập Yoga
Giữ dáng eo thon với các bài tập Yoga

Lưu ý

Không  nên tập luyện nếu hiện mắc các bệnh như huyết áp thấp, chóng mặt, đau đầu, hoặc tiêu chảy. Hãy kiểm tra kỹ với bác sĩ trước khi luyện tập yoga nếu bạn từng có chấn thương hoặc những vấn đề về sức khỏe.

Trình tự cách luyện tập

Bạn nên tập luyện một cách từ từ theo trình tự. Không bao giờ ép bản thân theo bất cứ động tác nào. Nếu bạn cảm thấy bất cứ sự khó khăn, đau đớn, hãy dừng lại và nghỉ ngơi. Luôn luôn ghi nhớ những hướng dẫn chung trong việc luyện tập yoga:

  • Thao tác chậm rãi.
  • Giữ nhịp thở đều đặn.
  • Không tập khi bụng no.
  • Không bao giờ căng thẳng hoặc gây áp lực với bản thân khi luyện tập.
  • Tuân thủ thứ tự các động tác vì thứ tự này được thiết kế để đem tới cho bạn hiệu quả nhiều nhất.

BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ KHÁC CỦA FITBOX: