Hoàn thiện vóc dáng thon gọn từ các bài tập Yoga nâng cao

Đăng tải vào ngày 11/10/2018

Yoga được dùng để nói về những động tác luyện tập. Giúp mang đến cơ thể săn chắc, thon gọn và một sức khỏe tốt cho người tập. Có lẽ, tập Yoga đã không còn quá xa lạ với những chị em “chuộng” cái đẹp rồi đúng không nào? Tuy nhiên, nếu như bạn vẫn chưa thử qua môn tập Yoga chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tiếc lắm luôn ấy.

 Nào cùng Gym FitBox tham khảo bài viết về những bài tập Yoga nâng cao bên dưới. Tham khảo thêm lợi ích từ việc tập Yoga để cùng nhau lên ngay lịch đi tập gấp nhé!

Lợi ích của tập Yoga

Bạn có để ý là có khá nhiều diễn viên, ca sĩ, hoa hậu nổi tiếng trên thế giới. Đang ưu ái lựa chọn tập Yoga để hoàn thiện vóc dáng và duy trì sức khỏe không? Hiện nay, tập Yoga đã trở nên khá phổ biến, là môn tập được rất nhiều người yêu thích, phù hợp với mọi đối tượng. Vậy tập Yoga có lợi ích gì không?

Yoga giúp bạn cải thiện vóc dáng, mang đến sự săn chắc của các cơ bắp. Đem đến sự hoàn thiện về vóc dáng mà chưa một phương pháp làm đẹp nào có thể làm được. Qua các bài tập Yoga, sẽ giúp bạn phòng trừ các bệnh về tim mạch, các khớp xương,…một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, các bài tập Yoga còn giúp bạn loại trừ những lo lắng, cơn stress. Nnhững phiền muộn được trút đi sau mỗi buổi tập. Từ đấy, cải thiện đời sống và mang đến cho bạn nguồn năng lượng, một cuộc sống vui vẻ và trọn vẹn hơn.

Tập Yoga còn là giải pháp giúp duy trì thanh xuân

Ngoài ra, tập Yoga còn là giải pháp giúp duy trì thanh xuân, lưu giữ sắc đẹp cho phụ nữ. Bởi sau những buổi tập, người tập sẽ cảm thấy thoải mái, giúp giấc ngủ và sâu hơn. Đây cũng chính là lý do đẩy lùi được những dấu hiệu lão hóa da, các vết nám, nhăn do tuổi tác. Mặt khác, tập Yoga cũng là giải pháp “lý tưởng” giúp bạn cải thiện đời sống vợ chồng trong chuyện chăn gối nữa đấy.

Với cường độ luyện tập hợp lý, đúng cách và một lối sống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng và luyện tập đều đặn. Chắc chắn việc sở hữu vòng eo mơ ước, sức khỏe tốt và một cuộc sống trọn vẹn sẽ không quá khó với việc tập Yoga. Nào, các chị em sẵn sàng nâng tầm bản thân mình với các bài tập Yoga nâng cao ngay thôi nào!

Các bài tập Yoga nâng cao

1. Nửa vầng trăng

  •  Người tập đứng ở tư thế thẳng, 2 chân dang rộng bằng vai, thả lỏng người.
  •  Từ từ nghiêng người sang phải, sau đó tay phải chống xuống thảm. Hướng bàn tay ra ngoài, cánh tay phải vuông góc với thảm.
  •  Phần chân trái nâng lên cao. Cánh tay trái giơ cao qua đầu thẳng hàng với tay phải.
  •  Hít thở đều, giữ nguyên tư thế từ 10 – 15 nhịp thở.
  •  Trở về vị trí ban đầu và đổi bên còn lại.

*Lưu ý: ở động tác này, người tập nhớ hóp nhẹ bụng. Cánh và chân trụ chắc, mắt hướng về phía trước.

Tư thế Nửa vầng trăng
Tư thế Nửa vầng trăng

2. Chúa tể của những điệu nhảy

  • Người tập bắt đầu ở tư thế đứng thẳng, 2 chân dang rộng, vai và cánh tay thả lỏng.
  • Chân trái bắt đầu co lại, sau đó nâng chân ra sau. Cánh tay trái ôm lấy khủy chân trái, tay chạm mũi chân trái.
  • Hít thở đều và giữ nguyên tư thế trong 10 nhịp thở. Sau đó, lặp lại tương tự với bên còn lại.

*Lưu ý: ở động tác này, người tập nhớ hóp nhẹ bụng, mắt hướng về phía trước.

3. Chân máy – Chân xoắn ốc

  • Người tập bắt đầu tư thế với 2 chân đứng thẳng. Và dang rộng, vai và cánh tay thả lỏng.
  • Từ từ đưa đỉnh đầu chạm xuống thảm, hạ thấp trọng tâm cơ thể và trụ chắc xuống vùng đầu, cánh tay.
  • Nâng 2 chân lên cao từ từ, sau đó đưa chân trái ra sau, duỗi thẳng.
  • Phần chân phải co gối,bàn chân chạm khủy chân trái.
  • Hít thở đều và trở về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác với bên còn lại.

*Lưu ý: Phần cánh tay và thân người phải trụ chắc, cằm rơi rụt hẳn về phía sau.

4. Đảo ngược lưỡi liềm xoắn trên đầu gối

  • Ở bài tập này, người tập sẽ tập cùng tư thế ngồi trực tiếp lên thảm tập.
  • Ngã lưng về phía sau, chân đặt nằm sát mặt thảm. Cánh tay trái chạm gót chân trái, tay phải đưa về sau.
  • Hít thở đều và giữ nguyên tư thế từ 10 – 15 nhịp thở. Trở về tư thế ban đầu, lặp lại động tác tương tự với bên còn lại.

5Mở rộng của trẻ em

  • Người tập bắt đầu với tư thế quỳ trên thảm, 2 cánh tay giơ cao.
  • Từ từ hạ thấp đùi áp sát xuống chân, 2 tay đưa ra phía trước cho đến khi ngực chạm vào đùi.
  • Giữ nguyên tư thế trong 10 – 15 nhịp thở. Thở đều và từ từ trở về vị trí ban đầu.

*Lưu ý: ở tư thế này, người tập nhớ hạ trọng tâm càng thấp càng tốt, mặt úp xuống.

Tập Yoga nâng cao cùng Gym FitBox

Trên đây là những bài tập Yoga nâng cao, giúp bạn cải thiện vóc dáng. Và sức khỏe của mình với những động tác mới lạ hơn. Hy vọng đây sẽ là những kiến thức bổ ích và thú vị với bạn cho những buổi tập Yoga tiếp theo nhé.

Hiện nay, hệ thống phòng tập Yoga của Gym FitBox đã được trang bị đầy đủ các trang thiết bị. Giúp bạn có một môi trường luyện tập thoải mái và thoáng mát hơn. Liên hệ ngay với Gym FitBox ngay hôm nay để được hỗ trợ một cách nhanh chóng và nhiệt tình.

Nào các tín đồ yêu cái đẹp ơi, nếu bạn đang phân vân với việc tập Yoga.  Hãy để Gym FitBox hỗ trợ và giúp bạn hoàn thiện nhanh chóng vóc dáng và sức khỏe cho bạn nhé.