Kick boxing cho nữ – phương pháp giảm cân hiệu quả

Đăng tải vào ngày 27/09/2019

Eo ơi, vòng eo “ngấn mỡ” làm bạn phải thao thức mãi. Bạn đang tìm kiếm phương pháp “thu gọn” cơ thể ngay lập tức. Hay bạn đang tìm kiếm phương pháp tập hiệu quả nhất cho bản thân mình. Thôi nào, tìm kiếm đâu xa hãy để Gym FitBox giới thiệu với các bạn môn tập kick boxing cho nữ nhé. Là môn tập được khá nhiều bạn trẻ yêu thích. Bởi tính hiệu quả cũng những quá trình luyện tập đầy thú vị mà kick boxing đã mang đến.

Nếu bạn chưa biết về môn tập này. Cùng tìm hiểu bài viết kick boxing cho nữ bên dưới ngay và luôn nhé!

Kick boxing là gì?

Là môn thể thao có lịch sử phát triển khá lâu đời trên thời giới. Đến nay, kick boxing không những phổ biến trong những trận đấu được ghi hình. Mà ngay cả ở phòng tập Gym, phòng tập thể hình – kick boxing cũng đã xuất hiện. Vậy do đâu môn tập này được yêu thích đến vậy.

Kick boxing chính là sự kết hợp tối ưu của các thế võ trong võ thuật. Môn thể thao này còn giúp tăng cường và bảo vệ sức khỏe một cách tối đa. Chưa hết, kick boxing còn giúp cho người tậo có cơ hội thể hiện bản lĩnh của chính mình. Nhất là đối với những người béo phì, đây còn là môn tập giảm cân “lợi hại”. Nào cùng tham khảo ngay những động tác cơ bản giành cho kick boxing cho nữ ngay nào.

Các bước tập cơ bản trong kick boxing cho nữ

  1.   Cross – Vượt qua

Đây là động tác đầu tiên trong động tác kick boxing cho nữ. Ở động tác này, người tập thực hành tương tự như Jab. Tuy nhiên cú đấm đi xéo qua trước mặt bạn. Lưu ý khi thực hành động tác tay, nhớ xoay hông một chút khi ra đòn đánh. Đây sẽ là bước đệm, giúp cú đấm của bạn tăng thêm trọng lượng hơn trong quá trình tấn công đấy.

Kick boxing cho nữ
Kick boxing cho nữ
  1.      Hook

Đây là một cú đánh vòng qua cơ thể đối phương. Ở động tác này khi ra đòn, phần cẳng tay sẽ để ngang qua trước mặt bạn và cả phần thân ở trên cũng di chuyển theo. Hook cũng được xem là một kỹ thuật cơ bản của kick boxing mà bạn cần phải chú ý luyện tập.

Kick boxing cho nữ
Kick boxing cho nữ
  1.      Upper cut

Động tác là một cú đấm móc từ phía dưới, lúc này phần tay ở vị trí ngang hông, đưa thẳng ngang mặt. Động tác này có thể giúp bạn tấn công và đánh đối thủ ở những mục tiêu cao hơn bạn. Trong môn kick boxing cho nữ, upper cut được xem là động tác ra đòn khá uy lực và nặng ký.

Kick boxing cho nữ
Kick boxing cho nữ
  1.      Roundhouse

Lúc này với hông và đầu gối trên cùng một đường thẳng, sau đó ra đòn đá mặt trước của cẳng và bàn chân để hạ thủ đối phương của bạn.

Kick boxing cho nữ
Kick boxing cho nữ
  1.      Front push (front kick)

Front push là động tác đưa đầu gối lên phía trên và đá thẳng chân ra. Sau đó dồn hết sức lực vào phần gót chân. Đây được xem là cú đá cơ bản nhất thường được sử dụng trong kick boxing. Tuy nhiên, uy lực mà động tác front push mà phát huy vô cùng lợi hại. Nếu người tập thực hiện động tác nhanh và đều. Chắc chắn đây sẽ là đòn đánh “gục ngã” đối thủ ngay trong vài phút đầu thi đấu.

Kick boxing cho nữ
Kick boxing cho nữ
  1.      Side push

Động tác này tương tự với front push, chỉ khác ở hướng đá ngược lại nằm ở bên hông. Nào hãy tung một cú side push ra trò, chắc chắn những người trong phòng tập sẽ nhìn bạn như một kick boxing thực thụ đấy.

Kick boxing cho nữ
Kick boxing cho nữ
  1.      Đấm

Ở bước này, người tập giữ cánh tay cao bằng vai, phần cổ tay thẳng, xoay hông và phần trục cơ thể để phòng vệ, Lưu ý, phải giữ mắt luôn hướng về trước, nhắm đến mục tiêu và một động tác hiệu quả và tuyệt vời hơn đó là ra một cú đấm thật “đậm chất” dân kick boxing nào.

Kick boxing cho nữ
Kick boxing cho nữ
  1.      Jab

Jab là động tác thể hiện cú đấm thẳng về phía trước vai, đây được xem là động tác đơn giản nhất trong kick boxing. Hầu hết, Jab là động tác đầu tiên và cơ bản nhất để luyện tập trong kick boxing cho nữ. Động tác vừa giúp các bạn làm quen với môn tập. Vừa tập cho các bạn xác định đúng mục tiêu để thực hiện các bước tập tiếp theo một cách dễ dàng hơn.

Kick boxing cho nữ
Kick boxing cho nữ
  1.      Back push

Động tác này tương tự với front pusj, nhưng hướng ra đòn lại ở phía sau. Ở bước này, bạn cũng nhớ xoay hông về phía sau. Để kiểm soát và tăng sức mạnh những lúc cần thiết để hạ gục nhanh đối thủ nhé.

Kick boxing cho nữ
Kick boxing cho nữ

Kick boxing cho nữ tại Gym FitBox

Hệ thống Gym FitBox nhận thấy được sự phát triển cũng như nhu cầu ngày càng cao của các bạn trẻ đối với môn tập kick boxing. Bởi thế, chúng tôi đã đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, phòng tập kick boxing cho nữ được bố trí rộng rãi, thoáng mát. Ngoài ra, Gym FitBox còn hỗ trợ bạn những Huấn luyện viên cá nhân để cùng thực hành cùng bạn. Vừa hoàn thiện vóc dáng của mình. Nâng cao sức khỏe và “thổi bay” những mệt mỏi sau giờ làm việc căng thẳng.

Có thể nói, những giá trị tuyệt vời mà kick boxing mang đến đã quá đủ thuyết phục bạn tham gia khóa học kick boxing tại phòng tập cùng Gym FitBox rồi đúng không nào. Vậy còn ngần ngại chi nữa mà không nhanh tay đăng ký ngay lớp học kick boxing cho nữ.  Nào, đeo găng tay vào và chuẩn bị luyện tập ngay thôi.!

Nếu bạn quan tâm và muốn theo học bộ môn này, hãy nhanh chóng liên hệ FITBOX PHÒNG TẬP KICK BOXING QUẬN 1, QUẬN 3 để được tập luyện 1 cách chuyên nghiệp.