Bật mí lịch tập gym 3 buổi 1 tuần giúp cơ thể săn chắc

Đăng tải vào ngày 30/09/2019

Nếu bạn là con người của công việc, không có nhiều thời gian cho việc chăm sóc sức khỏe của mình? Bạn hay bỏ lỡ những buổi tập chỉ vì công việc quá tải? Vấn đề thời gian là điều ngăn cản bạn đến với môn tập Gym – phương pháp giúp cải thiện vóc dáng. Và còn rất nhiều lý do ngăn bước chân bạn đến với việc tập Gym. Không sao cả, cùng tham khảo bài viết lịch tập gym 3 buổi 1 tuần bên dưới để giúp bạn nhanh chóng sắp xếp thời gian của mình để đăng ký môn tập đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích nhé.

Thể hình – Môn tập được yêu thích trong cộng đồng trẻ

Chẳng phải tự dưng mà môn tập Gym được khá nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chon vừa làm phương pháp làm đẹp vóc dáng.  Mà còn giúp bảo vệ sức khỏe, thư giãn đầu óc sau những giờ làm việc căng thẳng. Hiện nay, tập Gym đang trở thành “trào lưu” trong khắp giới trẻ. Vì những hiệu quả nhanh chóng mà môn tập mang đến.

Cũng chính vì thế mà rất nhiều phòng tập Gym được ra đời. Để phục vụ nhu cầu cho người tập. Tuy nhiên, hãy lựa chọn những điểm tập được trang bị các thiết bị tập hiện đại,. Môi trường thoải mái và nhất là có huấn luyện viên riêng (PT) càng tốt.

Các nguyên tắc khi tập gym 3 buổi 1 tuần

  1.   Đúng kỹ thuật

Trang bị cho mình những bài tập đúng kỹ thuật. Sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu chinh phục cân nặng của mình. Nếu là một người mới bắt đầu tập Gym, bạn nên nhờ sự hỗ trợ của huấn luyện viên cá nhân. Để được hỗ trợ những bài tập cơ bản nhất.

Việc thực hành bài tập đúng kỹ thuật. Sẽ giúp bạn tránh khỏi những chấn thương trong suốt quá trình tập luyện. Và không gây ảnh hưởng đến các nhóm cơ, gây ra một số căn bệnh về khớp sau này.

  1.   Bài tập vừa với thể lực

Nếu lựa chọn những bài tập quá sức sẽ khiến bạn kiệt sức lắm đấy. Chưa kể các nhóm cơ trên cơ thể bạn sẽ “náo động” cả lên.  Vì các bài tập không phù hợp với thể lực của bạn. Do đó, tùy theo nhu cầu của mỗi người. Mà huấn luyện viên sẽ có đưa ra những bài tập phù hợp với nhu cầu, thể trạng sức khỏe của từng người.

  1.   Không dồn quá nhiều bài tập trong một buổi tập

Theo các huấn luyện viên, việc dồn thật nhiều bài tập vào một buổi tập sẽ không thế phát huy hiệu quả. Đổi ngược lại chúng sẽ làm bạn kiệt sức. Và dẫn đến  việc mỏi mệt cho các nhóm cơ trên cơ thể. Tùy vào thể trạng, tình hình sức khỏe và thời gian luyện tập của mỗi người mà sẽ có sự phân bố lịch tập khác nhau. Với những bạn muốn lịch tập gym 3 buổi 1 tuần nên chọn những động tác cơ bản, nhẹ nhàng. Nhằm giúp các nhóm cơ chính và cơ phụ trên cơ thể làm quen dần với bài tập trước. Như vậy sẽ nhanh chóng đạt được hiệu quả bạn mong muốn đấy.

Lịch tập gym 3 buổi 1 tuần

Nếu bạn là người quá bận rộn, hãy nhanh chóng tham khảo lịch tập gym 3 buổi 1 tuần áp dụng ngay cho mình để nhanh chóng sở hữu vóc dáng mình ao ước! Lịch tập gym 3 buổi 1 tuần bao gồm những bài tập cơ bản sau:

  1. Squats
  2. Băng ghế dự bị
  3. Bent-Over hàng
  4. Máy ép barbell trên cao
  5. Lộn xộn barbell
  6. Tăng trưởng bê

Nào ta cùng bắt đầu​ lịch tập gym 3 buổi 1 tuần nào!

Bài 1. Squats – Đây là bài tổng hợp toàn thân

Sử dụng loại tạ phù hợp với cơ thể, chân đứng rộng bằng vai, mặt hướng thẳng về trước. Sau đó, hạ thấp người xuống dần và giữ nguyên tư thế tay. Hít thở đều và nâng tạ trở lại vị trí ban đầu. Thực hành bước squats này từ 8-10lần/buổi tập.

lịch tập gym 3 buổi 1 tuần
lịch tập gym 3 buổi 1 tuần

Bài 2. Bench Presses – Cơ ngực

Nằm ngửa người trên ghế băng và sử dụng loại tạ vừa đủ với cơ thể. Sau đó, nâng dần tạ lên trên, cách đầu từ 8-10cm, giữ tư thế này từ 1-2s và sau đó trở lại vị trí ban đầu. Thực hành bước squats này từ 8-10lần/buổi tập.

lịch tập gym 3 buổi 1 tuần
lịch tập gym 3 buổi 1 tuần

Bài 3. Bent-Over Rows – Cơ lưng

Hai chân dang rộng với vai, người gập lại, hai tay cầm tạ vuông góc với mặt sàn tập. Hít thở và nâng tạ lên trên, giữ nguyên tư thế trong 1s và trả tạ về lại trạng thái ban đầu. Thực hành liên tục từ 8-10lần/buổi tập.

lịch tập gym 3 buổi 1 tuần
lịch tập gym 3 buổi 1 tuần

Bài 4. Stiff-Legged Deadlifts – Đùi sau

Ở bài tập này, người tập dang rộng hai chân, vai thẳng, người cúi xuống để giữ tạ. Hít thở đều và hạ tạ xuống và nâng người thẳng đứng thẳng, mắt hướng về trước. Lặp lại đều đặn động tác từ 8-10lần/buổi tập.

lịch tập gym 3 buổi 1 tuần
lịch tập gym 3 buổi 1 tuần

Bài 5: Barbell Curls – Cơ tay

Sử dụng loại tạ phù hợp với cơ thể, hai chân dang rộng bằng ½ vai, hai tay giữ chắc tạ. Hít thở đều và nâng tạ lên phía trên (ngang với phần ngực), giữ tư thế trong 1-2s, sau đó trả về vị trí ban đầu. Thực hành đều đặn từ 8-10 lần/buổi tập.

lịch tập gym 3 buổi 1 tuần
lịch tập gym 3 buổi 1 tuần

Bài 6.Calf Raises – Bắp chuối

Dùng loại tạ đơn vừa đủ tay cầm, trọng lượng ngang với cơ thể, đặt miếng gạch hoặc miếng nệm phía dưới chân để làm bệ đỡ. Sau đó, nhón 2 chân lên đồng thời cũng kéo tạ lên. Đây sẽ là bước giúp bắp chuối nhanh chóng săn chắc và khỏe khoắn hơn.

lịch tập gym 3 buổi 1 tuần
lịch tập gym 3 buổi 1 tuần

Vào những ngày nghĩ, bạn có thể tận dụng khoảng chừng 30 phút để thực hành lại các động tác cơ bản. Luyện tập những bài tập về cơ bụng, Cardio để đốt cháy lượng mỡ thừa tồn đọng trong cơ thể nhé. Với 6 bài tập trên, bạn nên chia đều bài ra tập theo lịch 2-4-6 và 3-5-7 để các nhóm cơ có thể gian để hồi sức nhé.

Có nên áp dụng lịch tập gym 3 buổi 1 tuần

Đối với những bạn trẻ bận rộn, phải liên tục đối mặt với công việc 24/7. Thì việc giành thời gian để tập Gym, quả thật là điều khá khó khăn. Bên cạnh đó, với một số bạn có thể trạng không tốt, sức khỏe không thể đáp ứng cho lịch tập cả tuần. Thì lịch tập gym 3 buổi 1 tuần sẽ là phương pháp hữu hiệu giành cho các bạn. Tuy nhiên, người tập phải đáp ứng đủ 2 điều sau đây. Như vậy lịch tập gym 3 buổi 1 tuần mang lại hiệu quả tối ưu cho bạn:

  1.   Chế độ ăn uống hợp lý

Tất cả chúng ta đều biết rằng, chế độ dinh dưỡng hằng ngày sẽ là yêu tố quyết định cho kết quả vóc dáng của bạn. Hiệu quả mà bữa ăn hằng ngày mang đến cho vóc dáng của bạn bằng gấp đôi việc tập luyện cực nhọc ở phòng tập. Do đó, hãy thật chú ý khẩu phần dinh dưỡng của mình ngay đi nhé. Nếu như bạn không muốn công sức, thời gian ở phòng tập của bạn trở nên vô nghĩa. Bổ sung các chất protein, các chất xơ, vitamin có trong các thực phẩm, hạn chế ăn các thức ăn chứa nhiều tinh bột – kẻ thù của vóc dáng.Ngoài ra, trong suốt quá trình tập luyện bạn không nên uống những thực phẩm chức năng tránh gây ảnh hưởng đến thể trạng, cũng như lịch tập gym 3 buổi 1 tuần của bạn nhé.

  1.   Chế độ luyện tập thường xuyên:

Bạn đã không có nhiều thời gian tập luyện, thì hãy nghiêm túc trong những buổi tập. Và duy trì các buổi tập ở phòng Gym thật điều độ nhé. Nên duy trì lịch tập gym 3 buổi 1 tuần để đảm bảo cho vóc dáng của bạn, sức khỏe của bạn và công sức mà bạn đã bỏ ra luyện tập ở phòng tập.

Lịch tập gym 3 buổi 1 tuần tại Gym FitBox

Đừng quá lo lắng, tại Gym FitBox chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ bạn nếu bạn không có quá nhiều thời gian với lịch tập gym 3 buổi 1 tuần. Sẽ chẳng còn lo lắng, ưu tư về vóc dáng của mình khi không đủ thời gian chăm sóc nữa rồi nhé. Hãy nhanh chóng liên hệ với FITBOX PHÒNG TẬP GYM CAO CẤP Ở QUẬN 1,QUẬN 3  để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất về lịch tập gym 3 buổi 1 tuần phù hợp với bạn nhé.

Bạn luôn bận rộn và không có nhiều thời gian phân bổ lịch tập phù hợp vì thế bạn luôn rơi vào tình trạng nhàm chán và bỏ dở chừng khi tập luyện. Vì thế giải pháp tối ưu và hiệu quả dành cho bạn nhất đó là lên một kế hoạch lịch tập cụ thể và áp dụng nó ngay.

Có rất nhiều lịch tập khác nhau, lịch tập 3 buổi, lịch tập 5 buổi, 7 buổi… Tìm hiểu cụ thể những thông tin hữu ích và mới nhất về lịch tập Gym ngay tại đây!

Lịch tập Gym mới nhất năm 2019 dành cho bạn, update ngay nhé!