Lịch tập gym cho nam hiệu quả nhất

Đăng tải vào ngày 03/09/2019

Việc xây dựng lịch tập gym cho nam chi tiết và khoa học sẽ giúp anh em có thể lên kế hoạch tốt nhất cho các buổi tập của bản thân. Chúng tôi đã sắp xếp lịch tập gym cho nam này theo nguyên tắc chia lịch theo các nhóm cơ và theo thời gian tập luyện của từng người. Bạn có thể tham khảo để thực hiện tùy theo mục tiêu của mình.

Lịch tập gym cho nam giới mới bắt đầu tập

Nếu bạn mới tham gia tập gym hoặc đã nghỉ trong một thời gian dài mới tập lại thì có thể tham khảo các lịch mẫu sau:

Lịch tập gym cho nam giới 5 buổi/tuần (nghỉ 2 buổi)

  • Thứ hai: Ngực            Thứ ba: Bụng, lưng xô
  • Thứ tư: Tay trước và tay sau             Thứ năm: Nghỉ
  • Thứ sáu: Mông đùi, chân            Thứ bảy: Bụng, vai
  • Chủ nhật: Nghỉ

lịch tập gym cho nam

Đây là lịch tập nhẹ nhàng dành cho các gymer mới bắt đầu.

+ Lịch tập gym cho nam 6 buổi/tuần (nghỉ 1 buổi)

  • Thứ hai: Lưng xô      Thứ ba: Bụng, ngực
  • Thứ tư: Chân          Thứ năm: Tay
  • Thứ sáu: Bụng, ngực          Thứ bảy: Bắp chuối, vai
  • Chủ nhật: Nghỉ

Lịch tập gym này tập trung giúp phát triển cơ ngực, thời gian tập là 2 buổi ngực/tuần.

Lịch tập gym cho nam giới đã tập lâu dài

Với những người đã tập trong một thời gian dài, chuyên gia tại FitBox đã xây dựng lịch tập với cường độ mạnh hơn, bạn có thể tham khảo và chuyển qua lịch tập dưới đây:

Lịch tập gym cho nam giới chuẩn nhất

  • Thứ hai và thứ năm: Bụng, vai, ngực, tay sau
  • Thứ ba và thứ sau: Tay trước, lưng xô, cẳng tay
  • Thứ tư và thứ bảy: Bụng, chân mông đùi
  • Chủ nhật: Nghỉ

lịch tập gym cho nam

Lưu ý: Với lịch tập gym cho nam giới này, thời gian tập là từ 60 tới 90 phút, do vậy bạn hãy chọn 4 – 5 bài tập cho một nhóm cơ, bài superset tăng tạ từ 4 tới 5 hiệp, mỗi hiệp lặp lại khoảng 10 lần.

Nếu anh em là người bận rộn, không có nhiều thời gian tới phòng tập thì hãy tham khảo lịch tập sau từ chuyên gia :

+ Lịch tập gym cho nam 5 buổi / tuần

Lịch tập này ở mức trung bình, dành cho người có nhu cầu duy trì thể trạng, không fitness tối ưu và ít tăng cơ:

  • Buổi 1: Bụng, ngực
  • Buổi 2: Cầu vai, xô lưng
  • Buổi 3: Bụng, vai
  • Buổi 4: Bắp chân, mông đùi
  • Buổi 5: Bụng, cẳng tay, tay trước, tay sau

lịch tập gym cho nam

Với lịch tập gym cho nam này, người tập có thể chủ động sắp xếp các 2 buổi nghỉ/tuần tùy theo lịch làm việc của mình.

+ Lịch tập gym cho nam 6 buổi 1 tuần

Lịch tập này được xây dựng giúp người tập luyện fitness tối ưu, Gymer cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể vì lịch tập gym cho nam giới này tiêu thụ khá nhiều calo của cơ thể.

  • Buổi 1 và buổi 4: Bụng, ngực
  • Buổi 2 và buổi 5: Vai, cầu vai, lưng xô
  • Buổi 3 và buổi 6: Tay trước, tay sau, mông đùi

Với lịch tập gym này, 1 tuần mỗi nhóm cơ sẽ được luyện tập 2 lần với cường độ tập luyện cao. Vì vậy gymer nên dành ra ngày chủ nhật để nghỉ ngơi, giúp nhóm cơ có thời gian thư giãn và phục hồi.

lịch tập gym cho nam

Tại sao cần xây dựng nên lịch tập gym cho nam?

Tại FitBox, chúng tôi hiểu được rằng, sức khỏe là tài sản quý nhất của con người, một cơ thể khỏe mạnh là nền tảng vững chắc cho sự nghiệp thành công và cuộc sống trọn vẹn, đặc biệt là với nam giới. Do đó, các chàng trai thường chọn tập gym để nhanh chóng có được thân hình đáng mơ ước và sức khỏe tốt nhất.

Sau nhiều năm học tập và làm việc tại nước ngoài, chuyên gia của chúng tôi đã xây dựng lịch tập gym cho nam một cách bài bản và khoa học, giúp anh em nhanh chóng đạt được kết quả tập luyện như ý muốn.

ĐỊA CHỈ: