Lựa chọn tập võ muay thái giảm cân có thực sự hiệu quả - gym fitbox

098 869 63 60

Lựa chọn tập võ muay thái giảm cân có thực sự hiệu quả

Thân hình đồ sộ, mũm mĩm làm cho chúng ta cảm thấy vô cùng tự ti, vậy hôm nay để giúp bạn trở nên tự tin hơn, chúng tôi xin giới thiệu về luyện tập võ muay thái giảm cân.

Tập võ muay thái giảm cân – đôi nét về võ muay thái

Muay Thái là môn võ cổ truyền rất phổ biến ở Thái Lan. Muay Thái có nguồn gốc từ các doanh trại ngày xưa, được dùng để rèn luyện các chiến binh. Đây là môn võ tay không, không dùng vũ khí. Muay Thái sử dụng sự vận động của tất cả các bộ phận trên cơ thể như tay, chân, bụng, gối để đốn hạ đối phương.

Với việc lựa chọn tập võ muay thái giảm cân bạn có thể đốt được khoảng 1000kcl/ giờ và nhanh chóng có được thân hình cân đối. Chơi môn này bạn có thêm cơ hội để có nhiều trải nghiệm mới mẻ.

Đây là bộ môn võ thuật truyền thống của Thái Lan. Môn này hiện nay đã phổ biến khắp nhiều nơi trên thể giới. Và được ứng dụng rất nhiều trong việc luyện tập để rèn luyện sức khỏe.

Những lý do nên tập võ muay thái giảm cân

tập võ muay thái giảm cân
tập võ muay thái giảm cân

Muay Thái – Sức sống mãnh liệt của môn võ cổ truyền

Muay Thái là môn võ huyền thoại của Thái có lịch sử hơn 700 năm. Trong mọi cuộc chiến với kẻ thù, các kĩ năng chiến đấu trong Muay Thái đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng sức mạnh cho quân đội. Muay Thái dần trở thành trở thành một truyền thống được giữ gìn và khuyến khích phát triển. Đã có thời, bộ môn võ thuật cận chiến này được xem là nghệ thuật đỉnh cao dành cho mọi thanh niên và cả hoàng gia.

Ngày nay, việc tập luyện Muay Thái tại trung tâm võ thuật chuyên nghiệp như UFC GYM Việt Nam còn được kết hợp với các kiến thức võ thuật, thể chất, dinh dưỡng khoa học… giúp người tập nhanh chóng đạt được thân hình rắn chắc và thể chất tuyệt vời.

Đốt mỡ thừa thần tốc, giúp săn chắc sau 30 ngày

Nhắc đến môn võ Muay Thái, nhiều người thường có ác cảm với những trận đấu khốc liệt trên các đấu trường Lumpinee, K-1, Max Muay Thái, Thai FighT. Thế nhưng cần phải hiểu mỗi trận đấu luôn là kết quả của chặng đường dài tập luyện. Và nếu Muay Thái khốc liệt như vậy, điều đó càng chứng tỏ việc tập võ Muay Thái  giảm cân là quá trình nỗ lực luôn được đền đáp xứng đáng khi bạn muốn thay đổi hình thể và cải thiện sức khỏe.

Mỗi buổi tập Muay có thể giúp bạn đốt cháy hơn 1000 kcalo. Một con số khổng lồ đáng mơ ước cho những ai đang nỗ lực giảm cân.

Rèn luyện thể hình trên nền tảng võ thuật

tập võ muay thái giảm cân
tập võ muay thái giảm cân

Không phải ngẫu nhiên Muay Thái được đánh giá là một trong những hệ thống kỹ thuật striking (đả thương bằng va chạm đơn thuần) “hiểm hóc” nhất thế giới. Và được cả các võ sĩ MMA tin tưởng tập luyện. Muay Thái sử dụng tất cả các kỹ thuật striking từ đòn đấm, đá cho đến chỏ, gối. Các kỹ thuật vật ngã, ôm giữ cũng được Muay Thái chú trọng.

Nếu bắt đầu tập võ Muay Thái giảm cân, đây sẽ là một lợi thế lớn nếu sau này bạn có chuyển sang bộ môn võ thuật khác. Nền tảng thể lực và kỹ thuật của bộ môn mạnh mẽ này hoàn toàn có thể được vận dụng về lâu dài.

Cách luyện tập võ muay thái giảm cân

Về kỹ thuật, Muay Thai Fitness chẳng khác gì so với các võ sĩ thực thụ. Đương nhiên, các HLV thể hình cá nhân sẽ thay đổi các đòn miếng một chút để nó phù hợp với phòng gym và những người đang muốn giảm béo.

Luyện tập võ muay thái giảm cân bắt đầu với những bài khởi động tập trung vào bộ pháp, né, đá, đu xà và đấm. Sau đó là các bài tập ép cơ phối hợp với đồng đội để tăng tính linh hoạt (partner stretch). Ở mỗi cấp độ khác nhau, cường độ của các bài ép cơ sẽ thay đổi và được điều chỉnh phù hợp với yêu cầu được đề ra.

Một chuyên gia ở lĩnh vực này cho biết: “Vì Muay Thai là môn võ của chiến binh, vì thế chấn thương hay bị gãy xương là điều không thể tránh khỏi. Các bài tập khởi động là để điều chỉnh, làm dịu căng cơ, đưa chúng về đúng vị trí. Giảm gánh nặng cho các bộ phận yếu hơn. Giúp chúng có thể nhanh chóng quay trở lại chiến đấu.”

Nhấc tạ là một phần của các buổi tập, với mức độ rất cao. Tạ thường được buộc ở cổ tay hoặc mắt cá. Chúng có thể gia tăng sức mạnh cho phần cơ bụng, bắp chân và cánh tay.

Một phần của các buổi tập võ muay thái giảm cân là hoạt động đồng đội, tập kỹ thuật ra đòn và phản đòn theo cặp. Một người sẽ cầm đích trong khi người kia ra đòn. Trong quá trình tập, dự đoán và chặn đòn tấn công là những điều cần lưu ý khi tập thế thủ.

tập võ muay thái giảm cân
tập võ muay thái giảm cân

Tập võ muay thái giảm cân

Khi tiến bộ hơn, bạn sẽ không tập đích nữa mà sẽ làm cứng các cơ bắp dễ bị tấn công. Muay Thai làm cho cơ thể bạn rắn chắc đến mức nếu lấy nhạc cụ đập vào. Nó sẽ vỡ chứ không phải là bạn” Biki cho biết.

Bước vào giai đoạn thiền định, một trong số các bài tập là ngồi yên một chỗ và quan sát đối phương. (lúc này cũng ngồi đối diện, cùng tư thế). Khi đối phương tấn công, bạn phản đòn lại bằng cách dự đoán hướng đánh. Và nghiến chặt cơ hàm hoặc cơ vùng má lại.

Trên đây là bài tập võ muay thái giảm cân dành cho những bạn muốn lấy lại thân hình đẹp. Ngoài những bài tập đúng thì việc kiên trì cũng vô cùng quan trọng. Đó cũng là yếu tố quyết định thành công cho bạn. Chúc bạn tập luyện thành công.

Hãy đến FITBOX PHÒNG TẬP MUAY THÁI QUẬN 1, QUẬN 3 và trải nghiệm để biết sự tuyệt vời đến mức hoàn hảo mà môn võ thuật Muay Thái mang lại nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!