Mách bạn khẩu phần ăn cho người giảm cân - gym fitbox

0988 696 360

Mách bạn khẩu phần ăn cho người giảm cân

Tình trạng thừa cân đang khá phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Đây có thể là tác hại của việc chúng ta đang tiêu thụ quá nhiều thức ăn công nghiệp hoặc chế độ ăn uống không lành mạnh. Vì vậy, khá nhiều người đang tìm đến phương pháp giảm cân đảm bảo với các khẩu phần ăn cho người giảm cân lành mạnh và hiệu quả nhất.

Bài viết này sẽ cung cấp cho độc giả những khẩu phần ăn cho người giảm cân tốt nhất để đạt được mục tiêu giảm cân của mình.

khẩu phần ăn cho người giảm cân
khẩu phần ăn cho người giảm cân

Các quy tắc ăn uống để giảm cân hiệu quả

Không được bỏ qua bữa sáng

Bữa sáng được xem là quan trọng nhất trong ngày đối với mỗi chúng ta. Theo chuyên gia dinh dưỡng thì bữa sáng có tác dụng kiểm soát cân nặng. Quan điểm bỏ bữa sáng để giảm bớt lượng calo tiêu thụ khiến cơ thể giảm cân nhanh hơn của nhiều người là hoàn toàn sai. Bởi nếu bỏ bữa sáng, cơ thể chúng ta rất dễ thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì hoạt động sống. Ngoài ra, bỏ bữa sáng còn khiến bạn ăn vặt nhiều hơn trong ngày, như vậy việc giảm cân sẽ trở nên vô nghĩa.

Ăn nhiều hoa quả và rau xanh

Khẩu phần ăn cho người giảm cân nên có nhiều rau xanh và hoa quả. Đây là hai loại thực phẩm chứa hàm lượng vitamin và chất xơ khá dồi dào. Hàm lượng calo trong hoa quả và rau xanh ở mức thấp, vì vậy chúng là lựa chọn khá hoàn hảo dành cho bạn khi muốn giảm cân. Ngoài có tác dụng hỗ trợ giảm cân, rau xanh và hoa quả còn đem lại cho bạn cảm giác thoải mái và tích cực cho hoạt động giảm cân.

khẩu phần ăn cho người giảm cân
khẩu phần ăn cho người giảm cân

Đảm bảo các bữa ăn chính trong ngày

Ăn đầy đủ các bữa chính và đúng thời điểm trong ngày được nghiên cứu chứng minh giúp bạn đốt cháy calo tốt hơn. Việc ăn uống đúng giờ còn giúp bạn hạn chế những bữa ăn vặt trong ngày, đảm bảo mục tiêu giảm cân hiệu quả.

Luôn phải đảm bảo ăn các bữa chính đầy đủ, tuy nhiên không nên ăn quá nhiều các bữa này vì như vậy cơ thể bạn sẽ khó mà tiêu hóa được lượng thức ăn nạp vào.

Uống đủ nước mỗi ngày

Nước là chiếm một lượng lớn và là thành phần không thể thiếu đối với cơ thể của con người. Mọi hoạt động sống của cơ thể đều cần đến nước. Cơ thể khi bị thiếu nước rất dễ nhầm lẫn với những cơn đói. Vì thế chúng ta thường hay ăn để nạp thêm năng lượng. Điều này khiến cho cơ thể dễ bị béo lên mỗi ngày.

Vì vậy bạn hãy uống nhiều nước mỗi ngày để đảm bảo quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả nhất nhé.

khẩu phần ăn cho người giảm cân
khẩu phần ăn cho người giảm cân

Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ

Trong khẩu phần ăn của bạn nên chú ý. Chia nhỏ thành nhiều bữa ăn thay vì ăn thành ít bữa lớn. Để có thể tuân thủ điều trên, bạn nên sử dụng loại bát nhỏ để ăn hàng ngày. Theo nghiên cứu cho thấy, những người có thói quen sử dụng bát ăn nhỏ. Thường khá hài lòng với khẩu phần ăn của mình. Áp dụng nguyên tắc này. Bạn có thể dễ dàng kiểm soát được lượng thức ăn tiêu thụ hàng ngày trong mỗi bữa ăn. Giúp quá trình giảm cân nhanh và hiệu quả.

Một số khẩu phần ăn cho người giảm cân

  • Cơm trắng kèm chút bơ lạc, bề bề xào với cải thảo. Kèm thêm khoai lang luộc để bổ sung tinh bột cho cơ thể
  • Cơm trắng ăn kèm với trứng luộc, bơ lạc, thăn gà hầm. Mang lại một bữa ăn thanh đạm mà không hề bị béo
  • Cơm trắng kèm thịt bò rang tiêu, súp lơ xanh hấp (hoặc luộc). Tráng miệng với nho là một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, không béo
  • Cơm gạo lứt với rau cải luộc, cá kho rất ngon và hấp dẫn. Là khẩu phần ăn lý tưởng cho những người muốn giảm béo. Mà vẫn có nguồn năng lượng hoạt động hiệu quả
  • Chế biến bữa sáng giàu chất đạm cho bữa sáng. Gồm có tôm hấp, lê và sữa chua để tráng miệng. Bạn có thể áp dụng khẩu phần ăn này trước khi tập luyện cũng khá thích hợp
  • Nếu như bạn chán ăn cơm trắng, cũng có thể áp dụng khẩu phần ăn cho người giảm cân. Gồm có khoai lang luộc, rau bắp cải luộc, tôm hấp. Đây là một bữa ăn khá đủ dưỡng chất cho cơ thể bạn hoạt động
  • Sử dụng rau mầm và cà chua làm salad; thêm sốt, thịt lợn nạc, cá hấp mang lại cho bạn bữa ăn đầy đủ dưỡng chất mà không lo bị béo. Thực đơn này, bạn không cần bổ sung tinh bột mà vẫn cảm thấy khỏe khoắn, ngon miệng
  • Nếu bạn không có thời gian, có thể thay thế các món rau bằng dưa chuột, ăn kèm với cơm và thịt thăn gà

Ngoài ra còn rất nhiều khẩu phần ăn cho người giảm cân sử dụng các loại thực phẩm như trứng, súp lơ xanh, nấm kim châm, cải thảo…

khẩu phần ăn cho người giảm cân
khẩu phần ăn cho người giảm cân

Các thực phẩm nên tránh

Không nên sử dụng đồ uống có cồn, đồ ăn nhanh, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ.

Hạn chế tối đa các loại thực phẩm hun khói, thực phẩm đóng hộp

Không nên ăn đồ ngọt như bánh kẹo, mứt, soda…

Nên lựa chọn những thực phẩm an toàn và lành mạnh cho cơ thể. Đảm bảo quá trình giảm cân có hiệu quả tốt nhất.

khẩu phần ăn cho người giảm cân
khẩu phần ăn cho người giảm cân

Chúc bạn sớm có một vóc dáng chuẩn đẹp như mơ với các khẩu phần ăn cho người giảm cân mà chúng tôi chia sẻ ở bài viết này. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm và theo dõi mỗi ngày!

Bạn đã thấy mình đủ khả năng giảm cân chưa nào? hãy tiếp tục đọc thêm các bài tập giảm cân nữa nhé >> TẬP GYM GIẢM CÂN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *