MẸO GIÚP CẢI THIỆN TỐC ĐỘ CHẠY

Đăng tải vào ngày 10/08/2020

Mô tả: Tốc độ chạy và sức mạnh trong quá trình chạy là điều đáng được quan tâm của vận hành viên chạy bộ.

Vì vậy muốn nâng cao, cải thiện tốc độ chạy, rèn luyện sức mạnh, người vận hành hay người chuyên chạy bộ cần phải làm những gì? Các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

1. Tăng khoảng thời gian chạy vào mỗi tuần

Càng ngày thì các quãng đường sẽ kéo dài hơn, đây là mẹo đầu tiên giúp bạn cải thiện tốc độ chạy mà không cần tập luyện quá sức.

Tăng khoảng thời gian chạy vào mỗi tuần
Tăng khoảng thời gian chạy vào mỗi tuần

Với mỗi lần chạy tăng dần, các bạn sẽ cảm thấy mình không quá sức và quá tải sau mỗi buổi học, tuy nhiên, các bạn sẽ thích nghi với điều này.

Cứ như vậy các bạn cứ kéo dài quãng đường chạy của mình và cho thời gian thân thể để thích nghi với công việc này.

2. Lắng nghe cơ của bạn

 

Mỗi viên vận hành nên tăng bao nhiêu phần trăm đường cho mỗi tuần là tốt nhất?

Nhiều người cho rằng chỉ nên tăng không quá 10% giữa các đường cho mỗi tuần là tốt nhất

Tuy nhiên, dựa trên các bài báo y tế, tỷ lệ thương của những người chạy bộ là như nhau chứ không phụ thuộc vào các quãng đường mà bạn kéo dài thêm.

Lắng nghe cơ của bạn
Lắng nghe cơ của bạn

Tuy nhiên, không có nghĩa là các bạn nên tăng gấp đôi quãng đường chạy của các bạn trong vòng 1 tuần (các bạn sẽ tạo cho cơ thể mình một áp lực quá lớn).

3. Tăng tốc cho những buổi chạy dài

Tăng tốc trong những buổi chạy đường dài sẽ giúp các bạn cải thiện sức khỏe của mình.

Tăng tốc cho những buổi chạy dài
Tăng tốc cho những buổi chạy dài

Giúp các bạn dễ dàng vượt qua những cơn mệt mỏi của cuộc đua đường dài như marathon.

4. Thực hiện các tập riêng

Nếu tốc độ cải thiện là trở ngại, hãy tập trung vào việc rèn luyện sức bền.

Chạy bộ trong 1 thời gian dài có thể làm cho các bạn cảm thấy thoải mái, nhưng các bạn phải cố gắng tập luyện từng ngày, các bạn sẽ chạy tốt hơn.

Thực hiện các tập riêng
Thực hiện các tập riêng

Khi bạn mới bắt đầu chạy, các bạn sẽ cảm thấy thích thú và không thấy mệt mỏi

Tuy nhiên không vì thế mà các bạn sẽ hết sức lực vào quãng đường chạy đầu tiên, điều đó sẽ làm các bạn nhanh chóng mệt mỏi.

ĐĂNG KÍ THAM GIA TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ LỚP TẠI FITBOX

>Link đăng kí : https://bit.ly/3h8YZ4Q

HỆ THỐNG PHÒNG GYM ĐẲNG CẤP

CN1: LẦU 3, 360 HAI BÀ TRƯNG, PHƯỜNG TÂN ĐỊNH, QUẬN 1

CN2: 23 DƯƠNG QUANG ĐÔNG, PHƯỜNG 5, QUẬN 8