Nguyên tắc cơ bản trong việc xây dựng lịch tập gym cho nam

Đăng tải vào ngày 26/08/2019

Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay đã tập Gym lâu năm thì đều cần có lịch tập gym phù hợp. Để anh em có thể áp dụng lịch tập gym cho nam một cách chính xác nhất, các chuyên gia thể hình tại FitBox đã xây dựng 6 nguyên tắc cơ bản trong việc xây dựng lịch tập gym cho nam như sau:

  • Thứ 1: Không sắp xếp lịch tập 2 nhóm cơ lớn trong một buổi tập. Nhóm cơ lớn gồm: Mông – đùi, xô – lưng. Nhóm cơ nhỏ gồm: vai, tay, cẳng tay, cẳng chân.
  • Thứ 2: Chỉ được tập tối đa 3 nhóm cơ cùng một buổi.
  • Thứ 3: Nên sắp xếp lịch tập chung các nhóm cơ có tác dụng bổ trợ cho nhau.
  • Thứ 4: Nếu anh em muốn tập để kích thích tăng cân, tăng cơ bắp thì nên tập 2 nhóm cơ và tăng khối lượng tạ khi tập.
  • Thứ 5: Và ngược lại, đối với người tập fitness để giảm mỡ thì phải tập 3 – 4 nhóm cơ, tăng bài tập cho mỗi nhóm cơ bên cạnh đó giảm khối lượng tạ để tăng lượng Reps lên.
  • Thứ 6: Trong thời gian tập nên nghỉ ngơi từ 1 – 2 ngày/tuần để cơ bắp có thời gian phục hồi.
Nguyên tắc cơ bản trong việc xây dựng lịch tập gym cho nam
Nguyên tắc cơ bản trong việc xây dựng lịch tập gym cho nam

Một số lưu ý khi thực hiện xây dựng lịch tập gym cho nam

  • Trước khi bắt đầu mỗi buổi tập, bạn đừng quên khởi động thật kỹ trước khi tập nhé vì chúng sẽ giúp các bài tập trở nên hiệu quả và an toàn hơn.
  • Anh em hãy cố gắng tập trung 100% tinh thần khi tập luyện, nên hạn chế nói chuyện riêng hoặc ngắt quãng khi tập gym.
  • Mang nước khi tập gym, vì nước là một trong những yếu tố quan trọng giúp việc tập gym trở nên hiệu quả hơn.
  • Tập theo đúng lịch tập gym cho nam, tuân theo hướng dẫn của huấn luyện viên, không nên đan xen các bài tập mới vào.

Lịch tập gym cho nam phù hợp với từng đối tượng

Việc xây dựng lịch tập gym cho nam chi tiết và khoa học sẽ giúp anh em có thể lên kế hoạch tốt nhất cho các buổi tập của bản thân. Chuyên gia tại FitBox đã sắp xếp lịch tập gym cho nam này theo nguyên tắc chia lịch theo các nhóm cơ và theo thời gian tập luyện của từng người. Bạn có thể tham khảo để thực hiện tùy theo mục tiêu của mình.

Nguyên tắc cơ bản trong việc xây dựng lịch tập gym cho nam
Nguyên tắc cơ bản trong việc xây dựng lịch tập gym cho nam

Lịch tập Gym cho nam mới bắt đầu

Nếu bạn mới tham gia tập gym hoặc đã nghỉ trong một thời gian dài mới tập lại thì có thể tham khảo các lịch mẫu sau:

Lịch tập gym cho nam giới 5 buổi/tuần (nghỉ 2 buổi)

  • Thứ hai: Ngực
  • Thứ ba: Bụng, lưng xô
  • Thứ tư: Tay trước và tay sau
  • Thứ năm: Nghỉ
  • Thứ sáu: Mông đùi, chân
  • Thứ bảy: Bụng, vai
  • Chủ nhật: Nghỉ

Đây là lịch tập nhẹ nhàng dành cho các gymer mới bắt đầu.

+ Lịch tập gym cho nam 6 buổi/tuần (nghỉ 1 buổi)

  • Thứ hai: Lưng xô
  • Thứ ba: Bụng, ngực
  • Thứ tư: Chân
  • Thứ năm: Tay
  • Thứ sáu: Bụng, ngực
  • Thứ bảy: Bắp chuối, vai
  • Chủ nhật: Nghỉ

Lịch tập gym này tập trung giúp phát triển cơ ngực, thời gian tập là 2 buổi ngực/tuần.

Nguyên tắc cơ bản trong việc xây dựng lịch tập gym cho nam
Nguyên tắc cơ bản trong việc xây dựng lịch tập gym cho nam

Tại sao cần xây dựng nên lịch tập gym cho nam

Chuyên gia tại FitBox hiểu được rằng, sức khỏe là tài sản quý nhất của con người. Một cơ thể khỏe mạnh là nền tảng vững chắc cho sự nghiệp thành công và cuộc sống trọn vẹn, đặc biệt là với nam giới. Do đó, các chàng trai thường chọn tập gym để nhanh chóng có được thân hình đáng mơ ước và sức khỏe tốt nhất.

Sau nhiều năm học tập và làm việc tại nước ngoài, chuyên gia của chúng tôi đã xây dựng lịch tập gym cho nam một cách bài bản và khoa học, giúp anh em nhanh chóng đạt được kết quả tập luyện như ý muốn.

Đến với trung tâm FitBox anh em không chỉ được xây dựng một lịch tập phù hợp với yêu cầu, điều kiện của bản thân mà còn được trải nghiệm một môi trường tập luyện văn minh, với không gian riêng tư giúp đạt được trạng thái nghiêm túc và tập trung nhất khi tập luyện.

ĐỊA CHỈ: