NHỊN ĂN ĐỂ GIẢM CÂN : NÊN hay KHÔNG ?

Đăng tải vào ngày 23/06/2020

Nhịn ăn là một cách giúp bạn sụt kí một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu bạn áp dụng quá lâu, khổ sở, chắc chắn sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Đã từng có rất nhiều người nhịn ăn để giảm mỡ bụng, giảm béo nhưng rốt cuộc lại tăng cân nhanh chóng. Tại sao bạn không chọn cho mình một phương pháp an toàn hơn. FitBox sẽ chia sẻ cho các bạn các kiến thức bổ ích giúp bạn tránh những sai lầm ngay từ bây giờ nhé

1. ĐỪNG GIẢM CÂN, HÃY GIẢM MỠ 

Giờ thì nhiều bạn cũng đã hiểu vấn đề này rồi, bạn nên thay đổi cách suy nghĩ ngay nhé. Nếu muốn có một thân hình săn chắc, bạn cần phải loại bỏ ngay suy nghĩ ” Bằng mọi giá phải giảm được kí “. Giả dụ 2 người có cùng số cân nặng là 55kg cao 1m67 nhưng hình thể cả 2 khác nhau là điều rất bình thường vì có thể một người ít mỡ nhiều cơ, còn một người lại nhiều mỡ ít cơ.

Một vóc dáng đẹp, khỏe là 1 vóc dáng săn chắc, lượng mỡ tương đối, vòng eo thon gọn, vòng 1 và vòng 3 căng tròn. Chứ không phải có đôi chân, đôi tay tong teo, chẳng có miếng cơ nào cả vì nhịn ăn quá nhiều để giảm luôn cả mỡ và cơ.

2. NHỊN ĂN GIẢM BÉO LÀ MỘT PHƯƠNG PHÁP SAI LẦM 

Đây là điều gần đúng gần như tới 100% vì dù bạn có giảm được kí lô nào nhờ việc nhịn ăn hay bỏ bữa, cũng chỉ là GIẢM NƯỚC ( Tức là giảm đi phần nào lượng nước trong cơ thể bạn). Sau khi uống đủ nước, cân nặng của bạn sẽ nhanh chóng tăng véo lên lại. Chưa kể, bạn không thể nhịn ăn suốt cả ngày được.

Vậy tại sao phải tự hành hạ mình, vì ngoài kia còn vô số phương pháp giúp bạn ăn uống khoa học, lành mạnh nhưng vẫn có thể giảm mỡ được. Các phương pháp như Eat Clean Hay Low Carbs sẽ giúp giảm cân tốt hơn, lành mạnh hơn nếu bạn kiên trì áp dụng.

 

3. GIẢM CÂN LÀ MỘT QUÁ TRÌNH ĐÒI HỎI SỰ KIÊN TRÌ, NỖ LỰC VÀ THỜI GIAN 

Nhiều người, đặc biệt là các chị em phụ nữ bị áp lực bởi vóc dáng thường hay tìm những phương pháp làm sao để giảm cân nhanh, làm sao để giảm mỡ bụng nhanh chóng,… Thậm chí nhịn ăn để giúp giảm cân nhanh. Tuy nhiên, bạn có biết sự thật rằng mỡ tới thì nhanh nhưng đi thì rất chậm. Giống như bạn ăn thì rất nhanh nhưng kêu bớt ăn lại thì bạn có vui không? Đừng bao giờ nghĩ chỉ cần nhịn ăn 1 2 tháng là vóc dáng sẽ thon gọn. Một sai lầm rất lớn luôn đấy.

Một quá trình giảm mỡ tăng cơ khoa học chỉ có được khi bạn kiên trì ít nhấ 3-4 tháng kết hợp vận động mỗi ngày. Tuy nhiên chỉ cần bạn ăn đúng cách, tập luyện hiêu quả sẽ thấy ngay kết quả rõ rệt sau 1 tháng.

Nếu bạn muốn có 1 hình thể săn chắc, có múi bụng, thì phải cần nhiều thời gian. Đừng lười nữa, hãy tạo thói quen tập luyện mỗi ngày, cứ tập đều đặn và ăn uống lành mạnh. Chắc chắn sẽ giúp bạn có một vóc dáng thon gọn, săn chắc, đồng thời còn giúp tinh thần của bạn trở nên thoải mái, minh mẫn hơn.

4. NHỊN ĂN LÀM CHẬM TỐC ĐỘ ĐỐT MỠ XÂY CƠ

Điều này có lẽ nhiều người chưa biết vì cơ thể chúng ta luôn cần năng lượng để hoạt động. Nhịn ăn khiến cơ thể dể rơi vào trạng thái thiếu năng lượng, khiến nó sẽ đốt mỡ và cả cơ để duy trì sự sống. Vậy là bao công sức tập luyện coi như đi tong.

Ngoài ra nhịn ăn còn làm quá trình trao đổi chất chậm đi khiến cho việc đốt mỡ thành năng lượng giảm. Điều này làm cho bạn thấy mình giảm kí chậm quá, mà giảm một hồi lại hóa ra trơ xương.

Tóm lại, bạn không thể trông chờ vào việc nhịn ăn để giảm cân. Không những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe hiện tại mà còn nhiều hệ lụy kéo theo như không có năng lượng làm việc, mất tập trung, năng suất không cao,…

Hãy đồng hành cùng FitBox để được tư vấn các phương pháp tập luyện cùng chế độ dinh dưỡng hiệu quả dành riêng cho mỗi người nhé.

Đăng kí ngayhttps://bom.to/fBQEYw


HỆ THỐNG PHÒNG GYM ĐẲNG CẤP 

CN1: LẦU 3, 360 HAI BÀ TRƯNG, P.TÂN ĐỊNH, Q1

CN2: 23 DƯƠNG QUANG ĐÔNG, P.5, Q8