Những bài tập boxing chuyên nghiệp dành cho bạn - gym fitbox

0988 696 360

Những bài tập boxing chuyên nghiệp dành cho bạn

Boxing đã không còn xa lạ với chúng ta, đó là một môn thể thao được đưa vào thi đấu quốc tế. Không xa lạ nhưng vẫn đang còn khá mới mẻ, qua bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu cụ thể về những bài tập boxing chuyên nghiệp nhé!

Những bài tập boxing chuyên nghiệp – Những bài tập đơn giản

Chạy bộ

Trong các môn thể thao hay võ thuật đều cần sức bền. Việc chạy bộ không những tăng sức khỏe cho bạn mà còn giữ được nhịp độ của hơi thở. Đối với boxing còn có một số bài tập chạy bộ ép tim để tăng sức bền bằng nhiều cách. Chạy chậm rồi từ từ tăng tốc chạy nhanh rồi sau đó chạy chậm lại. Trên sàn đấu đôi khi bạn phải sử dụng nhiều lực cùng một lúc khi tung ra đòn đấm. Và sau đó lại thu lực về nghĩ dưỡng.

những bài tập boxing chuyên nghiệp
những bài tập boxing chuyên nghiệp

Tập kỹ thuật

Những bài tập boxing chuyên nghiệp – Kỹ thuật là khâu quyết định sự thắng thua và còn hạn chế được sự tổn thương cho cơ thể. Đây chính là khâu quan trọng nhất trong môn võ boxing không thể coi thường được. Có người đặt nặng yếu tố sức mạnh cú đấm, nhưng đấm không chuẩn, không đúng kỹ thuật thì hậu quả khó mà lường được.

Đối luyện (Sparring)

Đối luyện giúp cho bạn có được tính phản xạ nhanh trong việc tấn công hay phòng thủ. Thực tế môn võ nào cũng phải cần đối luyện để làm quen sự nhạy cảm phản kháng tốc độ ra đòn, đỡ đòn trong những lần va chạm để áp dụng thực tế. Chứ không phải học võ để múa trên sàn đấu.

những bài tập boxing chuyên nghiệp
những bài tập boxing chuyên nghiệp

Những bài tập boxing chuyên nghiệp – Các kỹ thuật

Với người chơi boxing chuyên nghiệp thì những bài tập boxing chuyên nghiệp nhất thì tự vệ là chìa khóa cho tấn công, khi tự vệ cần tạo cơ hội thực sự để phản công. Yếu tố quan trọng nhất trong tự vệ là đánh giá cự ly. Với tự vệ ở trong bộ môn boxing thì nó gồm các kỹ thuật chính là đỡ, gạt, tránh, nghiêng người và lặn.

  1. Kỹ thuật đỡ

Đỡ là kiểu tự vệ đơn giản nhưng vững chắc, có thể đỡ các cú đấm ở mọi cự ly và giúp duy trì tốt khoảng cách để phản công.

– Dùng bàn tay phải để đỡ:

+ Với kỹ thuật này thì nó dùng để đỡ các đòn đấm thẳng, xốc và móc của đối phương.

+ Kỹ thuật chuẩn: Từ vị trí chuẩn bị, bạn đưa tay phải ngược chiều với cú đấm (10 – 15 cm), bàn tay mở cản cú đấm và đồng thời sẽ dùng chân phải đẩy trọng tâm lên chân trái.

+ Lưu ý khi thực hiện động tác:

Khoảng cách đỡ phải chính xác vì nếu gần quá sẽ không cản được cú đấm và xa quá sẽ không cản được cú đấm tiếp theo. Bạn cũng không được quay người tránh cú đấm, không ngẩng cao đầu và không nhắm mắt khi thực hiện động tác. Đây là động tác phòng thủ cơ bản của những bài tập boxing chuyên nghiệp mà hầu hết những người mới tập luyện bộ môn này đều biết đến.

– Đỡ bằng bàn tay trái:

+ Kỹ thuật này có thể dùng để đỡ các đòn đấm xốc trái vào đầu hay thân.

+ Kỹ thuật này thì nó giống như kỹ thuật đỡ bằng tay phải. Nhưng phải chuyển trọng tâm sang phải để tổ chức phản công.

những bài tập boxing chuyên nghiệp
những bài tập boxing chuyên nghiệp

– Dùng cẳng tay phải để đỡ:

+ Đây là kỹ thuật dùng để đỡ đòn móc trái vào đầu của đối thủ.

+ Khi mà đòn móc trái tiếp cận. Chuyển trọng tâm cơ thể sang trái, thân xoay về trái tạo điều kiện phản công tay trái. Lòng tay cần phải mở rộng và giơ cao che thái dương phải (cách 10 – 15 cm). Cúi đầu xuống, tỳ cằm sát xương đòn trái.

– Dùng cẳng tay trái để đỡ:

+ Kỹ thuật của những bài tập boxing chuyên nghiệp là dùng để đỡ cú đánh móc phải vào đầu của đối thủ.

+ Kỹ thuật tương tự cũng dùng cẳng tay phải. Nhưng trọng tâm quay phải để bạn có thể tổ chức phản công.

– Dùng vai phải đỡ:

+ Vai phải thường dùng để đỡ cú móc trái vào đầu ở cự ly đánh trung bình và gần.

+ Khi cú đấm gần về tới đích thì bạn chuyển trọng tâm sang trái. Mở rộng và nâng vai phải lên chặn cú đấm. Cúi đầu tỳ cằm sát xương đòn phải.

những bài tập boxing chuyên nghiệp
những bài tập boxing chuyên nghiệp

– Dùng vai trái đỡ:

Tương tự như kĩ thuật dùng vai phải, nhưng chuyển trọng tâm sang phải để tổ chức phản công.

– Gập khuỷu tay phải để đỡ:

+ Đây là kỹ thuật mà được dùng để đỡ các cú đấm thẳng, móc và xốc trái vào thân.

+ Kỹ thuật chuẩn: Ở khủy tay phải gập lại và đặt gần người, chuyển trọng tâm sang trái, thân hơi xoay trái và tay phải mở bảo vệ cằm. Sau đó bạn có thể dùng đòn để phản công chớp nhoáng bằng tay trái.

– Gập khuỷu tay trái để đỡ: Tương tự như gập khuỷu tay phải.

2. Kỹ thuật gạt

Kỹ thuật này dùng để gạt các đòn đấm thẳng của đối phương. Với kỹ thuật này thì bạn dùng cẳng tay đẩy làm chệch hướng cú đấm và lập tức phản đòn.

– Gạt bằng tay phải:

+ Gạt bằng tay phải chính là kỹ thuật dùng để gạt cú đấm thẳng trái vào đầu.

+ Kỹ thuật chuẩn: Lấy cẳng tay từ phải qua trái đẩy mạnh vào tay đấm đối phương, dồn trọng tâm sang phải và phản công tay trái.

những bài tập boxing chuyên nghiệp
những bài tập boxing chuyên nghiệp

– Gạt bằng tay trái:

+ Dùng kĩ thuật này để gạt cú đấm thẳng phải vào đầu.

+ Kỹ thuật cũng giống như gạt tay phải.

Hy vọng những bài tập boxing chuyên nghiệp trên đây sẽ giúp bạn trong quá trình luyện tập boxing chuyên nghiệp. Nếu muốn luyện tập chuyên nghiệp hơn bạn nên đến các trung tâm tập luyện. Chúc bạn thành công!

Hãy đến FITBOX PHÒNG TẬP MUAY THÁI QUẬN 1, QUẬN 3 và trãi nghiệm để biết sự tuyệt vời đến mức hòan hảo mà tập boxing mang lại nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *