Sai lầm trong luyện tập boxing - Những bài tập boxing cơ bản - gym fitbox

098 869 63 60

Sai lầm trong luyện tập boxing – Những bài tập boxing cơ bản

Tập boxing đang dần trở nên là bộ môn trào lưu của giới trẻ, nó là một môn thể thao mang lại rất nhiều lợi ích cho giới trẻ hiện nay. Nhưng để tìm hiểu sâu hơn về bộ môn này chưa chắc nhiều người đã biết đến. Qua bài viết này chúng ta cùng đi tìm hiểu cụ thể hơn về sai lầm trong luyện boxing và những bài tập boxing cơ bản cho người mới học nhé!

những bài tập boxing cơ bản
những bài tập boxing cơ bản

Sai lầm trong luyện tập boxing – Những bài tập boxing cơ bản

Sai lầm trong tập luyện boxing

  1. Boxing chỉ toàn đấm

Mọi người, hầu hết đều cho rằng những bài tập Boxing cơ bản quan trọng nhất đôi tay. Nhưng thật sự cái hay lại là đôi chân. Cú đấm trong boxing, lực thật sự xuất phát từ chân, chân đến là tay đến. Và bạn chả biết có thể làm gì ai khi chỉ biết đứng 1 chỗ hoặc di chuyển lung tung mà không có 1 bài nào nhất định và trong boxing người ta trả đôi chân về đúng với trách nhiệm của nó, không cần phải tấn công lao và đá, đạp, lên gối,… chỉ là di chuyển thôi.

  1. Tập Boxing chỉ phát triển mỗi tay và vai

Boxing là 1 môn thể thao có đủ tất cả các bài tập của GYM. Các bài tập về tay, ngực, xô, vai…vv.. giống hệt với Gym. Chỉ khác ở chỗ, các Boxers không cần phải cơ bắp cuồn cuộn nổi lên. Với Boxing, sự săn chắc của các múi cơ là quan trọng nhất. Vẫn những bài tập bình thường, như đẩy tạ, kéo xô,… Boxing yêu cầu phải làm thật nhanh và chính xác. Chỉ khi tập nặng lúc đấy cần cơ bắp phát triển mới làm như 1 bài tập tạ.

những bài tập boxing cơ bản
những bài tập boxing cơ bản
  1. Tập Boxing thân hình sẽ bị cục mịch, cứng nhắc

Với đa phần cơ địa của người Việt Nam hay nói chung là người Châu Á chúng ta. Việc cơ bắp cuồn cuộn chưa chắc đã đẹp. Một thân hình cân đối, nổi lên chỉ có cơ chứ không hề có 1 tí mỡ nào, cứng cáp cộng thêm cơ bụng 6 múi săn chắc mà đấm vào như không chẳng phải tốt hơn sao?? Những bài tập Boxing cơ bản đi sâu vào cái cốt lõi bên trong cơ thể bạn,đó là sự khỏe mạnh, dẻo dai của từng múi cơ…

  1. Tập Boxing không quyến rũ

những bài tập boxing cơ bản
những bài tập boxing cơ bản

Tập Boxing bạn phải vân động toàn cơ thể với 1 cường độ tập khá nhanh và linh hoạt. đòi hỏi rất nhiều về thể lực và hình thể của bạn. Các Boxers không cần phải cơ bắp cuồn cuộn như các ngôi sao WWE hay những đô vật trên sàn diện… thứ mà các Boxers cần có là 1 thân hình săn chắc, cơ bắp không quá to và thô kệch và 1 lượng mỡ rất ít so với người bình thường. Thân hình cơ bắp cuồn cuộn không phải là quyến rũ quá so với người Việt Nam và Châu á nói chung. 1 thân hình cân đối, nổi lên chỉ cơ chứ không hề có mỡ, rắn chắc cộng thêm cơ bụng 6 múi thì miễn chê… Và tôi chắc chắn con gái sẽ mê mệt với thân hình cân đối và săn chắc của 1 boxer…

  1. Boxing chỉ giành cho nam

Những bài tập boxing cơ bản cũng chính là 1 môn thể thao hiệu quả cho việc giảm cân ,làm săn chắc cơ thể mà không lo lên cơ bắp cuồn cuộn. Hơn hết tập Boxing còn giúp bạn giải tỏa stress và những bức bối trong cuộc sống hàng ngày. Với những bài tập hiệu quả nhất về đốt mỡ và làm săn chắc cơ thể… các bạn gái hoàn toàn có thể theo học mà không lo nhàm chán mệt mỏi vì các bài tập nặng chỉ dành riêng cho con trai. Các bài tập trong Boxing sẽ giúp cho các bạn gái có 1 vòng 2 săn chắc thon gọn, vòng 1 nở nang và cộng thêm vòng 3 quyến rũ mà còn giúp cho các bạn gái biết cách tự vệ để bảo vệ chính bản thân mình.

những bài tập boxing cơ bản
những bài tập boxing cơ bản

Những bài tập cơ bản dành cho người mới học

Nếu bạn có hứng thú với bộ môn này, hãy tham khảo những bài tập boxing cơ bản cho người mới học sau đây nhé!

+ Đấm:

Giữ cánh tay cao ngang vai, cổ tay thẳng, xoay hông và trục cơ thể để phòng vệ. Giữ mắt nhắm vào mục tiêu, một động tác hiệu quả và cơ bản đối với người tập Kick box.

+ Jab:

Sử dụng cú đấm thẳng tiến về phía trước vai, một động tác đơn giản nhất trong Kick-boxing.

+ Cross:

Cũng như jab. Nhưng khác là cú đấm này đi xéo qua trước mặt bạn và hơi xoay hông một chút khi ra đòn.

+ Hook:

Đây là một cú đánh vòng qua cơ thể. Lúc ra đòn, phần cẳng tay sẽ để ngang qua trước mặt bạn. Cả thân trên cũng dịch chuyển theo, đây cũng chính là một kĩ thuật rất cơ bản của boxing.

những bài tập boxing cơ bản
những bài tập boxing cơ bản

+ Upper cut:

Đây là một cú đấm móc từ dưới, tay ở vị trí ngang hông, đưa thẳng lên ngang mặt. Có thể đánh các mục tiêu cao hơn bạn. Ở trong boxing thì đây là một cú ra đòn khá uy lực.

+ Roundhouse:

Hông và đầu gối ở trên cùng một đường thẳng. Đá mặt trước của cẳng và bàn chân để hạ đối thủ của bạn.

+ Front push:

Đầu gối đưa lên và đá thẳng chân ra, dồn sức mạnh vào gót. Đây là cú đá cơ bản được sử dụng trong Kick-boxing.

+ Side push:

Cũng giống như front push nhưng hướng đá lại nằm bên hông. Hãy tung ra một cú side push ra trò, thì ai cũng sẽ biết bạn là dân boxing chính hiệu.

+ Back push:

Giống như front push nhưng hướng ra đòn lại là ở phía sau. Nhớ xoay hông về phía sau để kiểm soát và tăng sức mạnh.

Trên đây là sai lầm trong luyện tập boxing và những bài tập boxing cơ bản. Hy vọng những chia sẻ trên đây bạn sẽ hiểu rõ hơn về bộ môn này. Và có phương pháp luyện tập đúng đắn hơn.  

Hãy đến FITBOX PHÒNG TẬP MUAY THÁI QUẬN 1, QUẬN 3 và trãi nghiệm để biết sự tuyệt vời đến mức hòan hảo mà tập boxing mang lại nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!