Những bài tập kick boxing tại nhà giành cho người bận rộn

Đăng tải vào ngày 12/09/2018

Đừng quá lo lắng, Gym FitBox bật mí kick boxing có thể giúp bạn “thổi bay” những phiền muộn trên đấy. Nhưng nếu bạn không có nhiều thời gian đến phòng tập, cùng tham khảo ngay bài viết tập kick boxing tại nhà để có thêm kiến thức tập luyện, hoàn thiện vóc dáng của mình ngay tại nhà luôn nhé!

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp hoàn thiện vóc dáng của mình? Bạn đang phân vân khi quyết định chọn địa điểm tập luyện? Vòng eo năm nào đã biến mất, xuất hiện em gái “ngấn mỡ” khiến bạn luôn trong trạng thái lo lắng? Và rất nhiều những bâng khuâng về phương pháp hoàn thiện vẻ đẹp ngoại hình cho bản thân?

tập kick boxing tại nhà
tập kick boxing tại nhà

Một số kỹ thuật cơ bản khi tự tập kịck boxing tại nhà

*Kỹ thuật đấm

Với môn tập kick boxing tại nhà này yêu cầu cơ bản nhất là người tập phải giữ cánh tay cao bằng vai, phần cổ tay thẳng và xoay hông cùng với trục cơ thể để phòng vệ cho mình. Bên cạnh đó, mắt luôn hướng về phía mục tiêu phía trước. Động tác đấm là một trong những động tác hiệu quả và cơ bản nhất đối với người tập kick boxing.

  1.   Jab

Đây là kỹ thuật được thực hiện từ những cú đấm thẳng hướng về phía trước vai. Jab là một trong những động tác cơ bản nhất trong môn tập kick boxing.

tập kick boxing tại nhà
tập kick boxing tại nhà
  1.   Cross

Động tác Cross cũng tương tự Jab, tuy nhiên động tác này cú đấm sẽ đi xéo qua trước mặt bạn và xoay hông nhẹ trong khi ra đòn.

tập kick boxing tại nhà
tập kick boxing tại nhà
  1.   Hook

Hook là động tác được thực hiện bởi cú đánh vòng qua cơ thể sau khi ra đòn phần cẳng tay sẽ để ngang trước mặt, phần thân trên cũng sẽ di chuyển theo trong suốt qua trình ra đòn đánh.

tập kick boxing tại nhà
tập kick boxing tại nhà
  1.   Upper cut

Động tác được thực hiện bởi một cú đấm móc từ phía dưới. Cánh tay để ở vị trí ngang hông, đưa thẳng lên ngang mặt. Ở động tác Upper cut, người tập có thể hạ gục đối thủ của mình ngay cả khi đối phương cao hơn. Trong kick boxing, upper cut được xem là cú ra đòn khá uy lực và có thể giúp thay đổi cục diện trận đấu.

  1.   Roundhouse

Với động tác Roundhouse, phần hông và đầu gối sẽ ở trên cùng một đường thẳng. Đá mặt trước của cẳng và bà chân để hạ gục đối thủ.

  1.      Front Push

Để thực hiện tốt động tác Front Push, người tập phải đưa đầu gối lên và đá thẳng chân. Dồn hết toàn bộ sức mạnh vào gót chân. Front Push được xem là cú đá khá cơ bản và thường được sử dụng thường xuyên trong khi tập kick boxing.

  1.   Side Push

Động tác này tương tự với Front Push, chỉ khác là hướng đá của động tác nằm ở bên hông.

  1.   Back Push

Cũng tương tự với Front Push, tuy nhiên hướng ra đòn của Back Push nằm ở phía sau. Trong lúc ra đòn, bạn nhớ xoay hông về phía sau. Để kiểm soát và giúp gia tăng sức mạnh cho đòn đá của mình nhé!

tập kick boxing tại nhà
tập kick boxing tại nhà

Một số kỹ thuật phòng thủ cơ bản trong môn kick boxing

Với những bạn không thường xuyên tập kick boxing, hoặc chỉ tập kick boxing tại nhà cần chú ý một số động tác phòng thủ, cũng như các kỹ thuật cơ bản tránh gây chấn thương hoặc ảnh hưởng đến cá nhân trong suốt quá trình tập luyện nhé!

*Kỹ thuật đỡ

Đây là kiểu  tự vệ đơn giản và vững chắc. Giúp người tập có thể đỡ được những cú đấm ở cự ly gần. Giúp duy trì tốt khoảng cách để phòng vệ và tấn công.

  1.      Dùng bàn tay phải đỡ

Kỹ thuật này dùng để đỡ các đòn đấm thẳng, xốc và móc của đối phương trong trận đấy.

Kỹ thuật chuẩn: Từ vị trí chuẩn bị, bạn đưa bàn tay phải lên ngược chiều với cú đấm (từ 10-15cm), bàn tay mở để cản cú đấm và dùng chân phải để đẩy trọng tâm lên chân trái.

Lưu ý khi thực hiện động tác:

– Với kỹ thuật này thì nó dùng để đỡ các đòn đấm thẳng, xốc và móc của đối phương.

+ Cự ly đỡ phải chính xác. Vì nếu ở những vị trí quá gần sẽ khó cản được cú đấm của đối thủ. Và nếu khoảng cách quá xa sẽ không cản được những đòn đấm tiếp theo.

+ Không được quay người tránh cú đấm và không ngẩng cao đầu. Không nhắm mắt trong khi thực hiện động tác.

tập kick boxing tại nhà
tập kick boxing tại nhà
  1.      Dùng bàn tay trái đỡ

Kỹ thuật này dùng để đỡ các đòn đấm xốc trái vào đầu hoặc thân khi đối phương ra đòn. Bên cạnh đó, về kỹ thuật thì động tác này tương tự khi dùng bàn tay phải đỡ đòn. Tuy nhiên,khi dùng bàn tay trái đỡ. Người tập phải chuyển trọng tâm sang phải khi muốn phản công ngược lại.

  1.      Dùng cẳng tay phải đỡ

Đây là kỹ thuật dùng để đỡ đòn móc trái vài đầu của đối thủ.

Khi ra đòn móc trái tiếp cận. Bạn hãy nhớ chuyển trọng tâm cơ thể mình sang trái và xoay phần thân về trái. Để tạo điều kiện phản công tay trái nhé. Lòng tay luôn phải mở rộng giơ cao, che thái dương phải (từ 10 – 15cm). Đầu cúi xuống, phần tỳ và cằm sát xương đòn trái.

tập kick boxing tại nhà
tập kick boxing tại nhà
  1.      Dùng cẳng tay trái để đỡ

Kỹ thuật dùng để đỡ cú đánh móc phải vào đầu của đối thủ.

Kỹ thuật này cũng tương tự dùng cẳng tay phải đỡ đòn. Nhưng trọng tâm quay sang phải để bạn có thể tổ chức phản công lại đối thủ.

Trên đây là những động tác cơ bản giúp bạn dễ dàng tập kick boxing tại nhà nếu như bạn quá bận rộn, không có thời gian đến phòng tập. Các động tác kick boxing đều khá đơn giản, dễ thực hành phải không nào?

tập kick boxing tại nhà
tập kick boxing tại nhà

Kick boxing tại Gym FitBox

Hiện nay, hệ thống phòng tập của Gym FitBox cũng đã được trang bị các thiết bị, bố trí phòng tập thoải mái và rộng rãi để các bạn học viên có thể đến học tập và thực hành kick boxing dễ dàng hơn. Việc tập kick boxing tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian đến phòng tập và tiện lợi khi bạn quá bận rộn, không liên tục thực tập tại phòng tập. Tuy nhiên, để có được hiệu quả nhanh chóng từ kick boxing, bạn cần phải bố trí lịch tập đều đặn, chế độ ăn uống hợp lý và chọn những bài tập phù hợp với thể trạng cơ thể mình.

Hy vọng với những động tác cơ bản trên, sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và động lực đế luyện tập kick boxing tại nhà nhé!

Nếu bạn quan tâm và muốn theo học bộ môn này, hãy nhanh chóng liên hệ FITBOX PHÒNG TẬP KICH BOXING QUẬN 1, QUẬN 3 để được tập luyện 1 cách chuyên nghiệp.