Tập boxing có tác dụng gì? Những lưu ý khi luyện tập boxing

Đăng tải vào ngày 27/08/2018

Boxing là môn thể thao kháng mạnh và hiện nay rất được nhiều lựa chọn để luyện tập. Không chỉ riêng nam giới mà nữ giới cũng có thể tập luyện. Tập boxing có tác dụng gì mà nhiều người luyện tập? Và những lưu ý khi luyện tập boxing chúng tôi sẽ giới thiệu qua bài viết này!

Tập boxing có tác dụng gì
Tập boxing có tác dụng gì

Tập boxing có tác dụng gì đối với sức khỏe?

1. Tập Boxing đốt calo và mỡ thừa cho cơ thể cân đối săn chắc, tạo hình đường cong

Tập boxing có tác dụng gì?. Do phải di chuyển, vận động liên tục khi tập nên bạn sẽ mau chóng đốt cháy calo, 40 phút tập luyện có thể khiến bạn đốt cháy 600-700 calo. Từ đó giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Ngoài ra, với việc di chuyển liên tục cơ thể bạn sẽ trở lên cân đối và săn chắc hơn. Các bạn nam sẽ nhìn đô con hơn. Còn các bạn nữ sẽ có thân hình sexy hơn.

2. Tập  Boxing giúp Nhạy bén và Tự tin hơn trước các tình huống nguy hiểm

Tập boxing có tác dụng gì
Tập boxing có tác dụng gì

Võ thuật là phải nhanh nhẹn để có thể phán đoán và tránh các đòn tấn công của đối thủ. Do vậy khi tập Kick Boxing bạn cũng sẽ tăng khả năng nhạy bén cho cơ thể. Tăng cường khả năng chịu đựng. Giúp bạn tự tin hơn và biết đâu có lúc nó giúp ích cả cho người khác chứ không riêng cho bạn.

3. Rèn luyện sự dẻo dai bền bỉ không chỉ với sức khoẻ mà còn cả tâm lý

Tập boxing có tác dụng gì?. Tập Boxing là phải trải qua những phút chịu đựng cao độ. Nên bạn sẽ thấy khả năng chịu đựng, sự dẻo dai tăng lên đáng kể. Nó sẽ giúp bạn tự tin, vượt qua áp lực của cuộc sống và công việc tốt hơn.

Với Kick Boxing bạn sẽ giảm căng thẳng rất tốt. Một nguyên lý là khi bạn căng thẳng bạn thường muốn đập phá cái gì đó và khoa học chứng minh là nó thật sự hiệu quả. Đến với Kick Boxing bạn sẽ có thể dồn bực bội lên nắm đấm của mình để có thể tung những cú đánh mạnh mẽ đánh tan căng thẳng.

4. Tập Boxing thay đổi hình thể hiệu quả

Tập boxing có tác dụng gì
Tập boxing có tác dụng gì

Tập Kick boxing sẽ biến bạn từ một anh chàng thư sinh, đeo kính trói gà không chặt trở lên mạnh mẽ, và quyết đoán. Từ một một cô gái nhút nhát, body không đẹp biến thành một cô gái tự tin với 3 vòng quyến rũ mọi ánh mắt nhìn theo. Bạn chưa tin hãy nhìn vào sự thay đổi của các học viên của chúng tôi.

5. Các động tác tập luyện giúp các bộ phận cơ thể hoạt động hiệu quả, tràn đầy năng lượng.

Tập boxing có tác dụng gì?. Tập luyện Kick boxing yêu cầu di chuyển nhiều và thực hiện nhiều động tác liên hoàn. Nên khả năng hô hấp cũng như là hệ tim mạch sẽ được cải thiện, hoạt động hiệu quả hơn. Giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng sống mỗi ngày.

Tập boxing có tác dụng gì? – Những lưu ý trước khi luyện tập boxing

Đổ mồ hôi (rất nhiều là đằng khác) – đương nhiên rồi

Tập boxing có tác dụng gì
Tập boxing có tác dụng gì

Với hoạt động tối đa khi tung ra các cú đấm đá liên tục, mỗi một buổi tập boxing từ 45’ tới 1h sẽ tiêu tốn của bạn từ 800 -1000 calories. Và dĩ nhiên, bạn sẽ đổ mồ hôi, rất nhiều mồ hôi. Đừng quên mang theo khăn cũng như sử dụng quần áo chất liệu thoải mái, thuận tiện trong việc vận động nhiều. Sau khi tập bạn nên đợi ráo mồ hồi trước khi tắm táp cho sạch sẽ nhé.

Đừng lúng túng hay lo ngại gì, bạn sẽ nhanh thành thạo thôi

Không việc gì phải ngại ngùng khi thậm chí bạn không biết đấm thế nào. Đừng nói là việc thực hiện những tổ hợp động tác liên hoàn. Thực sự cơ thể của bạn rất tuyệt diệu, hãy thực hành theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên từng bước một. Và rồi trí não của bạn sẽ tự động ghi nhớ và thiết lập “muscle memory”. Dần dần, bạn sẽ có khả năng phản xạ một cách tự nhiên và dễ dàng.

Tập boxing có tác dụng gì
Tập boxing có tác dụng gì

Những buổi tập đầu tiên, bỡ ngỡ là điều không thể tránh khỏi. Nhưng đừng vội nản bạn nhé, các HLV sẽ cho bạn biết tập boxing có tác dụng gì để khuyến khích bạn để bạn có động lực tập luyện và nhanh chóng chinh phục được mục tiêu của mình.

Đừng quên bổ sung nước cho cơ thểl

Thông thường mỗi buổi tập kéo dài từ 45 phút tới 1h. Lượng nước cơ thể mất qua đường mồ hôi là rất lớn. Vì thế hãy thường xuyên bổ sung nước cho cơ thể nhé, nhất là trong những buổi tập đầu. Hãy chuẩn bị nước và năng lượng kỹ càng.

Lưu ý trong lúc tập luyện boxing

Chắc chắn trong lúc tập HLV sẽ lưu ý bạn những vấn đề quan trọng. Nhưng có một điều bạn cần quan tâm là hãy luôn giữ tay gần với cằm của bạn. Một trong những điều tối kỵ trong boxing là việc không giữ tay bảo vệ khu vực quanh hàm. Tấn công là tốt thôi nhưng cũng không bao giờ được lơi là phòng thủ. Những bạn mới tập thường không chú ý tới động tác vô cùng quan trọng này. Hãy chú ý nhé. Đừng bao giờ hạ tay xuống!

Tập boxing có tác dụng gì
Tập boxing có tác dụng gì

Đây không phải là một môn thể thao đồng đội

Đây là bộ môn đối kháng bạn không phải bộ môn đồng đội. Hãy tập trung toàn bộ tâm trí vào cơ thể, trí nào, tinh thần của bạn, và chỉ bạn mà thôi. Bạn cần học cách làm chủ bản thân và đưa ra những quyết định của riêng mình.

Bạn sẽ không bao giờ trở thành một cao thủ boxing

Tại sao lại như vậy? Hãy bình tĩnh đọc hết nhé. Thật sự đó là một điều đương nhiên. Bạn không bao giờ làm chủ hoàn toàn được boxing. Thông qua việc tập luyện, bạn sẽ tiến bộ lên từng ngày, nhanh hơn, mạnh hơn, giỏi hơn. Đạt được một số mục tiêu về hình thể. Nhưng Boxing là một môn thể thao mang đầy tính biến động, không thể lường trước được sẽ phải làm gì hay tính toán một cách chuẩn xác thế cuộc. Bạn chỉ ở đó và di chuyển trên đôi chân của chính mình, theo nghĩa đen.

Trên đây là những điều bạn cần biết về tập boxing có tác dụng gì? Và những chú ý khi tập boxing. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có hứng thú khi luyện tập bộ môn này.

Hãy đến FITBOX PHÒNG TẬP MUAY THÁI QUẬN 1, QUẬN 3 và trãi nghiệm để biết sự tuyệt vời đến mức hòan hảo mà môn võ thuật Muay Thái mang lại nhé!