TẬP CHÂN – BÀI TẬP CƠ BẮP KHÔNG THỂ BỎ QUA

Đăng tải vào ngày 20/07/2020

Lợi ích của việc tập luyện cơ chân

“Tại sao phải tập chân?” – đây chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều bạn. Và mỗi khi không nghĩ ra được một lí do cụ thể thì họ lại có cớ để lơ là việc tập cơ chân. Vậy mỗi khi bạn cần thêm động lực để tập chân thì thế nào? Hãy ghi nhớ những lợi ích của việc tập chân dưới đây:

1. Tập chân giúp cơ thể cân đối hoàn hảo

Trước tiên phải nhắc đến vấn đề thẩm mỹ. Một thân thể mất cân đối với phần thân trên to lớn và phần dưới mỏng manh như “chân gà” thì chẳng thể nào đẹp mắt được.

Squat - Bài tập nhóm cơ dưới hiệu quả
Squat – Bài tập nhóm cơ dưới hiệu quả

Việc tập cơ chân sẽ giúp bạn có một thân thể cân đối hơn. Mỗi lần bạn chán nản với việc tập chân thì hãy liên tưởng ngay đến “con gà” để có thêm thật nhiều động lực tập luyện hơn. Và hơn nữa, mông cũng là một bộ phận của cơ chân, việc thực hiện các bài tập chân cũng sẽ giúp bạn có một bờ mông đầy quyến rũ.

Tập chân có quan trọng không nhỉ? Rất nhiều bạn băn khoăn về điều này. Thật ra thì quan trọng hay không còn tùy thuộc vào mục tiêu tập luyện của mỗi người. Nếu bạn thuộc tuýp không thích tập cơ chân thì có lẽ bài viết này sẽ làm thay đổi suy nghĩ của bạn đấy!

2. Bài tập vừa đốt cháy mỡ thừa vừa sản sinh cơ bắp

Hai lý do chủ yếu khiến mọi người đến phòng gym là giảm cân và xây dựng cơ bắp. Và cơ chân chính là nhóm cơ lớn nhất cơ thể. Hai câu này có vẻ không liên quan đến nhau đúng không? Thật ra là có đấy, rất mật thiết là đằng khác.

Tập chân có quan trọng không nhỉ? Rất nhiều bạn băn khoăn về điều này. Thật ra thì quan trọng hay không còn tùy thuộc vào mục tiêu tập luyện của mỗi người. Nếu bạn thuộc tuýp không thích tập cơ chân thì có lẽ bài viết này sẽ làm thay đổi suy nghĩ của bạn đấy!

Bởi vì cơ chân chính là nhóm cơ lớn nhất trên cơ thể người, nên khi bạn thực hiện bài tập chân sẽ tạo ra nhiều Testosterone (giúp sản sinh cơ bắp) cũng như là tiêu hao nhiều năng lượng, đốt nhiều calories nhất (giảm mỡ). Chúng ta có thể ví von rằng việc tập cơ chân chính là một mũi tên trúng hai đích.

Tập chân có quan trọng không nhỉ? Rất nhiều bạn băn khoăn về điều này. Thật ra thì quan trọng hay không còn tùy thuộc vào mục tiêu tập luyện của mỗi người. Nếu bạn thuộc tuýp không thích tập cơ chân thì có lẽ bài viết này sẽ làm thay đổi suy nghĩ của bạn đấy!

3. Giúp cân bằng sự linh hoạt của cơ thể

Việc mất cân đối cơ bắp không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ mà còn gây ra tác hại về mặt sức khoẻ. Cơ chân không được tập luyện thường xuyên sẽ khiến sự linh hoạt giảm sút đáng kể và khiến cơ thể dễ gặp chấn thương hơn khi vận động mạnh.

Bài tập chân cơ bản dễ dàng và hiệu quả cao

Tập chân với Deadlift

Bắt đầu với tư thế hai chân rộng bằng vai với thanh tạ trước mặt.
Khụy gối và hông, cầm lấy thanh tạ với hướng hai bàn tay ngược chiều nhau, khoảng cách lúc này hai tay cũng rộng bằng vai

Deadlift
Deadlift

Từ từ đứng dậy với tư thế thẳng lưng, ngẩng cao đầu. Duy trì khoảng cách với thanh tạ trong toàn bộ quá trình và tiếp xúc tạ với đùi ở tư thế đứng thẳng.
Cuối cùng, từ từ hạ thanh tạ xuống đất một cách nhẹ nhàng.

Tập squat thon chân

Tư thế chuẩn bị với hai chân rộng hơn vai nhằm đảm bảo cơ thể có thể xuống sâu nhất. Điều này sẽ đem lại hiệu quả tối ưu cho cơ đùi sau và mông.
Thanh tạ được nắm bằng hai tay và tựa lên vai, nhớ là tránh đừng tựa lên cổ gây chấn thương.
Hạ dần cơ thể xuống với tư thế thẳng lưng, ngẩng cao đầu. Càng xuống sâu thì càng hiệu quả.
Cuối cùng, trở lại vị trí ban đầu.

Tập chân có quan trọng không nhỉ? Rất nhiều bạn băn khoăn về điều này. Thật ra thì quan trọng hay không còn tùy thuộc vào mục tiêu tập luyện của mỗi người. Nếu bạn thuộc tuýp không thích tập cơ chân thì có lẽ bài viết này sẽ làm thay đổi suy nghĩ của bạn đấy!

Bạn đã tìm thấy động lực để lao vào tập chân chưa? Tập cơ chân thật sự rất quan trọng, không chỉ ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài mà còn cả nhiều vấn đề khác nữa. Hãy chia sẻ bài viết này đến với những người thân để cùng nhau thực hiện các bài tập chân để có một cơ thể lý tưởng.

ĐĂNG KÍ THAM GIA TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ LỚP TẠI FITBOX
Link đăng kí : >Click here<

HỆ THỐNG PHÒNG GYM ĐẲNG CẤP

CN1: LẦU 3, 360 HAI BÀ TRƯNG, PHƯỜNG TÂN ĐỊNH, QUẬN 1

CN2: 23 DƯƠNG QUANG ĐÔNG, PHƯỜNG 5, QUẬN 8