Thời điểm nào đốt mỡ nhanh nhất giúp tập Gym hiệu quả

Đăng tải vào ngày 17/04/2019

Tập Gym là biện pháp hữu hiệu giúp bạn đốt mỡ, giảm cân tốt. Tuy nhiên, nếu chỉ tập gym hùng hục mà không biết thời điểm nào cơ thể đốt mỡ nhiều nhất thì sẽ còn rất lâu bạn mới có body đẹp như mong muốn. Trong tập luyện, có 2 yếu tố tác động trực tiếp đến việc đốt mỡ cơ thể, đó là : thời gian luyện tập và việc ăn uống.

Tập vào buổi sáng giúp đốt mỡ nhanh hơn

Các nghiên cứu cho thấy tập luyện buổi sáng đốt cháy mỡ nhanh gấp 3 lần so với các thời điểm khác. Bởi lẽ cơ thể sử dụng carbohydrate từ các bữa ăn làm năng lượng chính, trong suốt 8 tiếng khi ngủ, cơ thể vẫn không ngừng trao đổi chất. Do đó khi vừa thức dậy, lượng carbohydrate sẽ còn lại rất ít. Tập luyện vào thời điểm này sẽ khiến cơ thể buộc phải đốt mỡ để lấy năng lượng bù vào. Nên tập từ 30 phút – 1 tiếng. Để đốt mỡ hiệu quả, không nên ăn sáng trước khi tập, nếu không bạn lại nạp thêm cho cơ thể một lượng carbohydrate.

thời điểm nào đốt mỡ nhanh nhất

Một điều tuyệt vời khác khi tập luyện vào buổi sáng sẽ khiến sự trao đổi chất trong cơ thể “rồ ga” và được nâng lên cao trong suốt cả ngày. Đồng nghĩa nó sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo và giảm cân nhanh hơn. Cardio là 1 chuỗi các bài tập mang tính liên tục và nghỉ rất ít, phổ biến là đạp xe, bơi lội, nhảy dây, chạy bộ… Nếu bạn muốn đốt cháy mỡ nhiều hơn? hãy cố gắng tập cardio vào buổi sáng với cường độ vừa phải. Trái lại, khi tập sau 20h, bạn vẫn sẽ đốt mỡ nhưng ngay sau đó bạn chìm vào giấc ngủ – thời điểm trao đổi chất thấp nhất trong ngày thì việc đốt mỡ sẽ rất hạn chế.

Ăn sáng đúng cách

Hầu hết những người béo đều mắc sai lầm khi nhịn ăn sáng để mong giảm cân. Trong khi ăn sáng chính là cách để giữ cho sự trao đổi chất của bạn tăng lên sau khi tập, giúp ngăn chặn những cơn thèm ăn trong ngày.

Ăn sáng cũng sẽ giữ cho bạn tràn đầy sinh lực trong suốt cả ngày và hạn chế stress.

Lý do quan trọng khác, vào buổi trưa, chiều, khả năng trao đổi chất của bạn đã bắt đầu chậm lại khiến lượng mỡ bị đốt thấp dần.Việc đợi đến giữa trưa hay chiều mới ăn sẽ khiến bạn ăn ngấu nghiến, năng lượng dư thừa không hấp thụ hết sẽ lại tích thành mỡ. Ví von một cách đơn giản, cơ thể như một lò sưởi đốt mỡ cả ngày, ăn sáng giống như bạn ném một khúc gỗ to vào lò sưởi để cơ thể bắt đầu đốt cháy mỡ.

Mẹo nhỏ: Thay vì ăn 2 bữa ăn chính trưa và ăn tối, cố gắng ăn 4-5 bữa nhỏ/ngày, mỗi bữa cách nhau 2-3 tiếng.

Trên đây là những chia sẽ của FitBox dành cho các bạn. Nếu bạn có vấn đề gì còn thắc mắc hoặc muốn tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi. Trung tâm FitBox là phòng tập uy tín, chất lượng, vô cùng hiện đại với phong cách quốc tế để bạn có thể tập Gym hàng ngày. Tại đây bạn sẽ được tiếp xúc trực tiếp với các huấn luyện viên chuyên nghiệp, đã đạt được nhiều thành tích chuyên môn cao. Chắc chắn chúng tôi sẽ đem lại kết quả như ý muốn của các bạn.

Website: https://gymfitbox.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/gymfitboxvn/