Thực đơn giảm cân cho người tập gym - gym fitbox

0988 696 360

Thực đơn giảm cân cho người tập gym

Tập gym đang là xu hướng làm đẹp của rất nhiều người hiện nay, không chỉ mang lại một thân hình khỏe đẹp mà còn tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, để quá trình tập luyện hiệu quả bạn phải biết cách cân bằng giữa chế độ ăn uống và tập luyện lành mạnh và khoa học. Vậy làm sao để có thực đơn giảm cân cho người tập gym hiệu quả?

Dưới đây là những thông tin hữu ích mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc để làm rõ hơn nội dung này.

thực đơn giảm cân cho người tập gym
thực đơn giảm cân cho người tập gym

Gym là gì? Tại sao cần thực đơn cho người tập gym?

GYM là chữ viết tắt của từ gymnastics, được hiểu là tập thể dục trong nhà nhằm giữ gìn và phát triển vóc dáng cơ thể. Tuy nhiên, quá trình này không thể đạt được kết quả tốt nếu như bạn bỏ qua chế độ ăn uống hợp lý. Ăn uống đầy đủ chất trong quá trình tập luyện thì cơ thể bạn mới có đủ năng lượng để duy trì hoạt động giảm cân mỗi ngày.

Thực đơn giảm cân giúp bạn có sự kiểm soát và điều chỉnh dinh dưỡng hiệu quả và chính xác hơn trong suốt quá trình tập luyện giảm cân. Nếu như không áp dụng thực đơn giảm cân, bạn rất khó cân bằng được chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình, ảnh hưởng đến mục tiêu giảm cân đặt ra. Vì vậy, xây dựng thực đơn giảm cân cho người tập gym là rất cần thiết và quan trọng.

thực đơn giảm cân cho người tập gym
thực đơn giảm cân cho người tập gym

Tìm hiểu chế độ ăn, thực phẩm giảm cân cho người tập gym

Chế độ ăn bổ sung thực phẩm giàu protein

Mỗi người có một cơ địa khác nhau, vì thế mà bạn không nên áp dụng hoàn toàn các thực đơn ăn uống giống của người khác. Bạn nên cân đối đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết có lợi cho hoạt động tập luyện của cơ thể để đảm bảo sức khỏe. Nguồn cung cấp protein quan trọng nên ưu tiên các loại động vật như cá, thịt… và bổ sung thêm các loại đậu giúp cải thiện bữa ăn hàng ngày.

Đối với người giảm cân thì nên ăn các loại thực phẩm chứa tinh bột hấp thụ chậm như khoai lang, bánh mì đen, bột yến mạch hay gạo lứt nhé. Chúng chứa hàm lượng chất xơ cao, chứa ít calo giúp bạn có cảm giác no lâu. Bạn cũng có thể sử dụng dầu oliu để nấu thấy cho dầu ăn thông thường.

Nên ăn uống đầy đủ các loại rau xanh và hoa quả tươi mỗi ngày, giúp cơ thể thoải mái và dễ chịu hơn.

thực đơn giảm cân cho người tập gym
thực đơn giảm cân cho người tập gym

Chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày

Thông thường, bạn có thể chia nhỏ thành 5-6 bữa ăn trong ngày. Với lượng thức ăn vừa phải, đảm bảo cơ thể tiêu hóa hết mỗi lần ăn. Tuyệt đối không ăn quá nhiều trong một bữa. Nên cân đối lượng thức ăn vừa phải với thể trạng cơ thể và sức khỏe của mình.

Thay đổi thực đơn thường xuyên

Thực phẩm giàu chất dinh dưỡng khá đa dạng và phong phú. Vì vậy, bạn có thể thay đổi thực đơn với nhiều món khác nhau. Mà vẫn đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Nên ăn các loại thực phẩm chứa protein, đạm, chất béo… trong khẩu phần ăn hàng ngày. Bạn cũng cần hạn chế tối đa các loại đồ ăn nhanh. Đồ ăn nhiều dầu mỡ hay đồ ăn mặn.

Hãy xây dựng cho mình thực đơn giảm cân cho người tập gym dinh dưỡng và ngon miệng nhé.

thực đơn giảm cân cho người tập gym
thực đơn giảm cân cho người tập gym

Thực phẩm, thực đơn giảm cân cho người tập gym

Những thực phẩm nên ăn trước khi tập gym

Trước khi tập gym bạn nên ăn những món có thành phần năng lượng cần thiết cho quá trình tập luyện. Không nên ăn quá nhiều vì sẽ ảnh hưởng đến quá trình tập.

Một số thực phẩm nên ăn như:

Yến mạch: có tác dụng sản dinh ra carbohydrate, cung cấp nguồn năng lượng cho quá trình tập.

Sinh tố trái cây: đây là thức uống hợp lý cho những ai muốn giảm cân. Bạn có thể thay đổi các loại trái cây thường xuyên để không bị ngán.

Chuối: chứa hàm lượng kali và carbohydrate nhiều, cung cấp nguồn năng lượng cho hoạt động tập luyện. Và duy trì chức năng của dây thần kinh, cơ bắp.

Nên ăn trước khi tập luyện từ 45-60 phút để cơ thể có thời gian tiêu hóa. Tránh ăn no ngay trước khi tập luyện.

Thực phẩm nên ăn sau khi tập gym

Sau khi tập gym là lúc cơ thể cần bù lại lượng nước đã mất trước đó. Do đó bạn cần tiếp thêm nước cho cơ thể. Nếu như bạn bị đổ nhiều mồ hôi khi tập luyện thì nên bổ sung càng sớm càng tốt. Bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể thanh lọc và hoạt động hiệu quả.

Trong khẩu phần ăn sau tập gym nên chứa khoảng 60% lượng Carb; 25% lượng protein; 15% lượng chất béo, không nên nạp quá nhiều năng lượng. Vì điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình tập gym của bạn.

Với thực đơn giảm cân cho người tập gym đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, cơ thể bạn sẽ nhanh chóng được cải thiện khi kết hợp với hoạt động tập luyện đúng cách.

thực đơn giảm cân cho người tập gym
thực đơn giảm cân cho người tập gym

Thực phẩm cần tránh khi tập gym

Hạn chế các loại thức ăn chứa nhiều cholesterol như óc heo, da các loại động vật; trái cây sấy khô, thực phẩm có nhiều đường (mứt, trái cây đóng hộp, sữa đặc…)

Hạn chế tối đa các thực phẩm làm từ bột như bột nếp, bột gạo, bột mì… vì chúng sẽ được chuyển hóa thành đường như bạn ăn cơm vậy.

Trên đây là những điều cần biết dành cho những người tập gym khi áp dụng thực đơn giảm cân cho người tập gym. Chúc các bạn sớm có một thân hình khỏe khoắn như mong đợi!

Bạn đã thấy mình đủ khả năng giảm cân chưa nào? hãy tiếp tục đọc thêm các bài tập giảm cân nữa nhé >> TẬP GYM GIẢM CÂN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *