Tìm hiểu phương pháp học kick boxing cơ bản

Đăng tải vào ngày 04/09/2018

Hiện nay, môn thể thao kick boxing dường như đã trở nên quá quen thuộc với quá nhiều bạn trẻ. Bởi các động tác của bài tập không quá khó khăn. không đòi hỏi quá trình vận động liên tục trong thời gian dài. Và những hiệu quả tuyệt vời mà kick boxing mang đến. Nếu bạn chưa biết qua môn thể thao này. Vậy hãy cùng Gym FitBox tham khảo qua bài tập kick boxing cơ bản bên dưới nhé. Cùng cảm nhận hiệu quả mà môn tập này mang đến ngay bây giờ nào!

Kick Boxing là gì?

kick boxing cơ bản
kick boxing cơ bản

Kick boxing là một môn thể thao được các bạn trẻ áp dụng vào thực hành mỗi ngày. Giúp giảm lượng mỡ thừa và cải thiện vóc dáng khá hiệu quả. Với những bạn nữ, nếu chịu khó giành thời gian để thực hành kick boxing cơ bản. Chắc chắn “vòng eo” mơ ước sẽ chẳng còn quá xa vời đâu nhé. Bên cạnh việc sở hữu vòng eo thon gọn. Bạn còn cải thiện sự nhanh nhạy của mình và sức mạnh thể lực cũng được cải thiện rõ rệt.

Squat nhảy chuyển sang Squat một chân

kick boxing cơ bản
kick boxing cơ bản

Có lẽ tập squat đã không còn quá xa lạ với nhiều bạn trẻ. Nhất là những bạn thường xuyên luyện tập để giảm mỡ thừa. Đây cũng là một trong những bài tập trong môn kick boxing cơ bản. Giúp bạn “thổi bay” nỗi lo về “ngấn mỡ” vùng bụng đấy.

Để thực hiện động tác này. Đầu tiên bạn sẽ từ tư thế Squat xuống, nhảy lên và đưa chân phải về trước. Chân trái đưa ngược về phía sau làm điểm tựa. Động tác thực hiện ngược lại, chân trái tới trước và chân phải lùi về sau. Hãy thực hiện thao tác này liên tục trong 1 phút bạn nhé.

Thực hiện 1 bộ đấm thẳng và đá mạnh

kick boxing cơ bản
kick boxing cơ bản

Tư thế này đòi hỏi người tập phải tập trung hết sức cao độ. Các động tác ra đòn đều phải thật chuẩn xác và dứt khoác. Thực hiện bước này, bạn chỉ cần vào thế chủ với 2 khu vực phòng vệ ưu tiên là sườn và mặt. Tiếp theo đó, hãy nhanh chóng thực hiện liên hoàn 4 bài: Jab, Front Hook, Back Hook.

Tiếp tục thực hiện động tác liên tục trong 1 phút.

Plank 3 điểm

kick boxing cơ bản
kick boxing cơ bản

Động tác này bạn sẽ sử dụng lực tay khá nhiều đấy. Đây cũng là đông tác đòi hỏi sự tập trung và thể lực để thực hiện.

Thực hiện động tác này bằng cách đặt cánh tay vuông góc với sàn nhà, 2 chân mở rộng bằng vai. Sau đó, tiếp tục đưa tay trái thẳng tới song song với sàn tập. Sau đó, thu tay về và tiếp tục đổi tay. Thực hành động tác này liên tục trong 1 phút và nhớ thường xuyên đổi tay. Tránh gây mỏi cho cơ tay nhé.

Wall Sit – Squat dựa tường

Bạn có thể thực hành động tác này trong bài tập kick boxing cơ bản ngay tại phòng tập hoặc tại nhà. Để thực hiện tư thế này trong môn kick boxing. Bạn sẽ dùng 2 tay dựa vào tương, 2 tay chống hông đùi và chân vuông góc 90 độ. Sau đó, giữ im tư thế trong 2 phút

Bài tập này có thể kết hợp sau những trận đấu kick boxing. Khi cơ thể mệt nhoài bạn có thể sử dụng động tác này để cân bằng lại sức lực sau thời thực tập các động tác kick boxing cơ bản.

Di chuyển và đấm

kick boxing cơ bản
kick boxing cơ bản

Trong môn kick boxing đây được xem là động tác khá quan trọng. Và thể hiện chi tiết từng đường nét trong môn thể thao kick boxing. Ở bước này, đòi hỏi người tập phải có thể lực tốt để duy trì các bước tập trên và dứt khoác khi thực hiện hành vi của mình. Do đó, nếu bạn là một người mới tập kick boxing. Hãy từ tốn và trải nghiệm dần những động tác kick boxing cơ bản đi nhé.

Ở động tác này, người tập thực hiện động tác di chuyển xung quanh. Cứ mỗi bước di chuyển sẽ tung ra một quả đấm. Song song đó, người tập kick boxing cơ bản sẽ kết hợp với động tác Burpees. Thực hành động tác 10 hiệp, mỗi hiệp 5 lần, với 35 phút tập Cardio kết hợp với Kickboxing. Giải pháp giảm cân vô cùng tuyệt vời.

Kick Boxing cơ bản – Những điều cần lưu ý

kick boxing cơ bản
kick boxing cơ bản

Quả thật kick boxing là môn thể thao đáng “suy ngẫm”. Và hoàn toàn phù hợp cho giới trẻ, đặc biệt là phái nữ. Không những giúp bạn nhanh chóng chinh phục được vóc dáng thon gọn, kick boxing còn giữ cho bạn có thể lực tốt và một nguồn năng lượng bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, song song với những lợi ích mà kick boxing mang đến, cần chú ý một số điều sau:

–         Không nên lạm dụng môn tập kick boxing quá sức. Việc tập luyện quá sức dễ gây kiệt sức và gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe người tập.

–         Nêu bạn là người mới bắt đầu tập kick boxing. Hãy bắt đầu từ những bước kick boxing cơ bản nhất. Tránh rút ngắn động tác gây hại cho thể lực tập những ngày tiếp theo.

–         Không nên đùa giỡn trong suốt quá trình tập luyện vì có thể sẽ gây chấn thương, bong gân. Ảnh hưởng đến bạn tập và những người xung quanh.

–         Thực hành các động tác kick boxing cơ bản mỗi ngày. Bạn sẽ thấy điều tuyệt vời mà chúng mang lại vô cùng xứng đáng.

Tập Kick Boxing tại Gym FitBox

Kick boxing là một môn thể thao đòi hỏi sự an toàn cao, tính tỉ mĩ và thuần phục trong từng bước tập, do đó bạn cần tìm nơi uy tín để theo học. Tại Gym FitBox, chúng tôi sở hữu hệ thống trang thiết bị hiện đại, đầy đủ vật dụng cho người tập. Bên cạnh đó, chúng tôi còn có các huấn luyện viên cá nhân hỗ trợ bạn tập luyện, bất cứ khi nào bạn cần.

Hy vọng, với những thông tin bổ ích trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong cách thực hành kick boxing cơ bản, có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi. Nếu bạn đang thắc mắc về kick boxing, hãy cứ liên hệ với Gym FitBox để được hỗ trợ miễn phí nhé!

Nếu bạn quan tâm và muốn theo học bộ môn này, hãy nhanh chóng liên hệ FITBOX PHÒNG TẬP KICK BOXING QUẬN 1, QUẬN 3 để được tập luyện 1 cách chuyên nghiệp.