TRÁI CÂY NÊN ĂN KHI TẬP LUYỆN

Đăng tải vào ngày 29/06/2020

Trái cây là nguồn thực phẩm không thể thiếu hàng ngày, có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe trong đó có tác dụng làm tăng cơ bắp. Vậy, những loại trái cây nào tăng cơ bắp tốt nhất?

Chuối

Đây là một trong những loại trái cây chứa hàm lượng Carbohydrate nhiều nhất. Loại Carb có chủ yếu trong cuối xanh, là loại tinh bột phản tính, có vai trò như một chất xơ giúp bạn kiểm soát tốt lượng đường trong máu và cải thiện sức khỏe đại tràng.

Ăn chuối có tác dụng gì?
Ăn chuối có tác dụng gì?

Trong chuối cũng rất giàu Kali, 1 quả chuối cung cấp 12% lượng Kali cơ thể cần hàng ngày. Chất điện giải này rất cần thiết giúp co cơ một cách thích hợp, chống mất nước và là chất điện giải thiết yếu cho cơ bắp phục hồi.

Chuối có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn chặn tình trạng thoái hóa.

Mỗi một quả chuối có chứa 1.09g Protein làm tăng khả năng trao đổi chất và tăng cường phát triển cơ bắp.

Trước khi tập luyện các bạn nên ăn 1 quả chuối hoặc có thể xay chuối cùng với sữa Whey Protein để tạo một cốc sinh tố vị chuối ngon tuyệt lại giàu Protein giúp tăng hiệu suất tập luyện.

Táo

Táo chủ yếu chứa Carb, nước và các chất xơ có vai trò điều chỉnh lượng đường huyết và tăng cường sức khỏe đường ruột.

Táo có tác dụng giảm mỡ, trong vỏ táo có chứa axit ursolic giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy lượng mỡ trong cơ thể, tăng khối lượng cơ và xương.

Táo bổ sung lượng chất sơ cao
Táo bổ sung lượng protein cao

Táo được lựa chọn là loại thực phẩm lý tưởng để ăn trước khi tập nhưng các bạn cần chú ý, hiện nay có chứa rất nhiều chất bảo quản ở vỏ nên cần lưu ý khi ăn cả vỏ.

Việt quất

Quả việt quất là một loại quả thơm ngon, có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất thực vật rất tốt cho sức khỏe.

Trong quả bơ có rất nhiều chất xơ, chất béo không bão hòa rất tốt cho sức khỏe tim mạch và chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất.

Trong quả bơ có rất nhiều chất xơ
Trong quả bơ có rất nhiều chất xơ

Đối với người tập Gym muốn xây dựng thân hình cơ bắp với chế độ ăn giàu Protein thì việc bổ sung trái bơ giàu chất xơ là rất cần thiết.

Dưa hấu

Đây là một loại quả có kích thước lớn, chứa nhiều nước và giàu chất dinh dưỡng, có hàm lượng cao Citrulline và Lycopene rất có lợi cho sức khỏe.

Trước khi luyện tập uống 1 cốc nước ép dưa hấu sẽ làm tăng độ nhạy đối với Insulin và giảm tình trạng đau nhức cơ bắp.

Dưa hấu có hàm lượng cao Citrulline và Lycopene rất có lợi cho sức khỏe.
Dưa hấu có hàm lượng cao Citrulline và Lycopene rất có lợi cho sức khỏe.

Các bạn cũng có thể lấy nước ép dưa hấu pha với bột Protein uống trước khi tập và sau khi tập để bổ sung nhiều Protein cho cơ bắp, giảm đau nhức cơ bắp trong và sau khi tập luyện.

Kiwi

Đây là loại quả có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều chất xơ, chất chống oxi hóa, nhiều loại vitamin và khoáng chất.

Quả Kiwi có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe: giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, chống táo bón và tăng khả năng hấp thụ Protein.

Kiwi chứa nhiều chất xơ, chất chống oxi hóa, nhiều loại vitamin và khoáng chất.
Kiwi chứa nhiều chất xơ, chất chống oxi hóa, nhiều loại vitamin và khoáng chất.

Đó là tất cả những loại trái cây tăng cơ bắp tốt nhất cho người tập Gym. Để tăng cơ bắp tối ưu thì ngoài tập luyện ra thì các bạn cần chú ý kết hợp với dinh dưỡng từ hoa quả, thực phẩm giàu Protein. Chúc các bạn thành công!

ĐĂNG KÍ THAM GIA TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ LỚP TẠI FITBOX

Link đăng kí : > Click here <

HỆ THỐNG PHÒNG GYM ĐẲNG CẤP

CN1: LẦU 3, 360 HAI BÀ TRƯNG, PHƯỜNG TÂN ĐỊNH, QUẬN 1

CN2: 23 DƯƠNG QUANG ĐÔNG, PHƯỜNG 5, QUẬN 8