TRỨNG LUỘC CÓ GIÚP BẠN GIẢM CÂN?

Đăng tải vào ngày 06/04/2021

Trứng luộc là món cực ưa thích của thế giới gymer, đem lại nhiều lợi ích giúp giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, không ít người lại cho rằng ăn nhiều trứng có thể gây hại cho sức khỏe và không đem lại hiệu quả. Vậy trứng luộc có giúp bạn giảm cân? Hãy cùng FitBox tìm hiểu ngay nhé.

1. Phương pháp ăn trứng luộc giảm cân là như thế nào?

Phương pháp ăn trứng luộc để giảm cân được hiểu rằng lấy trứng luộc làm thực phẩm chính trong chế độ ăn uống hàng ngày. Bữa ăn sẽ được kết hợp với một số thành phần khác như: protein nạc, các loại rau xanh và trái cây ít carb.

Theo người sáng tạo ra chế độ ăn kiêng này, ăn trứng luộc ít carb, ít calo có thể giúp bạn giảm tới 11 kg chỉ trong vòng 2 tuần. Ngoài việc thúc đẩy giảm cân, những người ưa chuộng chế độ ăn này còn cho rằng trứng luộc giúp cung cấp các chất dinh dưỡng nhằm kiểm soát lượng đường trong máu, hỗ trợ thị lực và củng cố xương, tóc, móng tay.

2. Ăn trứng luộc có giúp bạn giảm cân?

“Trứng luộc có giúp bạn giảm cân?” là thắc mắc chung của nhiều người. Thực tế, chế độ ăn này chỉ bao gồm các thực phẩm ít calo dẫn đến tình trạng thâm hụt calo. Nghĩa là lượng calo bạn nạp vào sẽ ít hơn lượng calo đốt cháy trong ngày. Do đó, việc giảm cân có thể xảy ra. Đồng thời, phương pháp này giúp cải thiện một số bệnh lý tim mạch, huyết áp và tăng cường sự trao đổi chất, giảm mức độ hormone đói ghrelin so với chế độ ăn nhiều carb.

Tuy vậy, theo các chuyên gia, ăn trứng giảm cân không phải là lựa chọn tốt nhất để giảm cân bền vững, lâu dài. Bởi bạn có thể tăng cân trở lại khi quay về chế độ ăn uống bình thường.

Tóm lại, ăn trứng để giảm cân có thể thúc đẩy giảm cân trong thời gian ngắn nhưng không có hiệu quả về lâu dài.

3. Lợi ích và rủi ro khi ăn trứng luộc giảm cân

3.1. Lợi ích

Trong chế độ trứng luộc giảm béo chủ yếu là những thực phẩm lành mạnh như: trứng, rau, protein nạc,… rất giàu vitamin và khoáng chất, cũng như chất chống oxy hóa quan trọng đối với sức khỏe. Phương pháp này cũng hạn chế các thành phần không lành mạnh như đồ uống có đường, thực phẩm chế biến sẵn. Đây là những thực phẩm có thể góp phần gây ra các vấn đề như sâu răng, huyết áp cao, viêm nhiễm và kháng insulin. Các thực phẩm chế biến sẵn có thể làm tăng nguy cơ béo phì, bệnh tim và ung thư.

3.2. Rủi ro

Nhìn chung, thực đơn của chế độ ăn trứng luộc giảm cân không đa dạng, mà chỉ có một số loại thực phẩm cụ thể. Điều này khiến người ăn kiêng gặp khó khăn trong việc theo đuổi chế độ ăn lâu dài. Đồng thời, tăng nguy cơ thiếu hụt chất dinh dưỡng dẫn đến hạ huyết áp, mệt mỏi,… nếu bạn theo chế độ ăn này lâu dài. Cụ thể: ngũ cốc nguyên hạt vốn rất giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Trong khi các loại rau giàu tinh bột như khoai tây là nguồn cung cấp vitamin C, kali và magiê tuyệt vời. Cả hai nhóm thực phẩm này đều không được phép dùng trong chế độ ăn kiêng

Mặt khác, hạn chế calo trong thời gian dài có thể gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng như: suy giảm hệ miễn dịch, giảm mật độ xương và rối loạn kinh nguyệt.

4. Những lưu ý khi ăn trứng luộc để giảm cân

4.1. Chế độ ăn trứng giảm cân đúng cách

Chế độ ăn kiêng trứng luộc bao gồm chỉ ăn ba bữa mỗi ngày và không được ăn vặt giữa các bữa ăn.

Một bữa sáng hoàn chỉnh của chế độ ăn kiêng với trứng luộc bao gồm: 2 quả trứng luộc, 1⁄2 đĩa rau xanh ( ngoại trừ cà chua, khoai tây, măng tây) và trái cây có lợi cho việc giảm cân như: táo, bưởi.

Bữa trưa và bữa tối tiếp tục ăn trứng luộc, rau xanh không chứa tinh bột và một phần nhỏ protein nạc: thịt gà, cá…

Mặc dù, trong chế độ ăn không yêu cầu tập thể dục nhưng một số hoạt động thể chất như: đạp xe, thể dục nhịp điệu, đi bộ,… sẽ giúp bạn đạt hiệu quả trong việc giảm cân bền vững.

4.2. Thực phẩm nên ăn trong chế độ ăn trứng luộc để giảm cân

Dưới đây là một số loại thực phẩm được khuyến khích sử dụng trong chế độ ăn kiêng này:

  • Trứng gà, trứng vịt ( có thể ăn cả lòng đỏ và lòng trắng trứng)
  • Protein nạc: thịt gia cầm không da, cá, thịt nạc cừu, thịt bò, thịt lợn
  • Rau lá xanh như: rau bina, cải xoăn, các loại đậu,..
  • Trái cây họ nhà cam, quả mọng,…
  • Một lượng nhỏ chất béo và dầu đến từ dầu dừa, bơ và sốt mayonnaise
  • Nước lọc, bên cạnh đó, có thể uống soda ăn kiêng và cà phê không đường
  • Bổ sung một lượng nhỏ gia vị giúp tăng thêm hương vị, kích thích sự ngon miệng như: tỏi, húng quế, nghệ,…
  • Sản phẩm từ sữa ít béo như: sữa chua và pho mát ít béo.

4.2. Thực phẩm cần tránh

Các loại rau củ như: khoai tây, khoai lang, các loại đậu, ngô,..

Trái cây có hàm lượng đường lớn như: hoa quả sấy khô, chuối, xoài

Các loại ngũ cốc: bánh mì, mì ống, hạt diêm mạch, mì hộp, bánh mì kẹp, kiều mạch và lúa mạch

Thực phẩm chế biến sẵn: thịt xông khói, đồ ăn nhanh, khoai tây chiên, bánh quy

Đồ uống có đường: soda, nước trái cây, trà ngọt và đồ uống thể thay thế

Chế độ ăn trứng luộc giảm cân được nhiều người tin tưởng sẽ giúp giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, nó cũng có nhiều hạn chế và không bền vững. Do đó, bạn nên tuân thủ một số nguyên tắc của kế hoạch như đã đề cập ở trên để việc giảm cân đạt hiệu quả và duy trì trong thời gian dài.

Chúc các bạn giảm cân thành công nhé!

Đăng kí tập thử tại đây: Tập thử 3 ngày miễn phí

—————–

Hệ thống Gym FitBox

Lầu 2, 360 Hai Bà Trưng, P. Tân Định, Quận 1| ☎️ Hotline đăng ký : 0988696360

23 Dương Quang Đông, P.5, Quận 8 | ☎️ Hotline đăng ký : 0969667823

Facebook : Gym FitBox